ควรเลิกเล่นเกมกับเพื่อนตอนดึกดีไหมครับ

กระทู้คำถาม
เหตุผลที่ผมอยากที่จะเลิกเล่นเกมดึกคือ

-เวลานอน เพราะเวลานอนของผมไม่ตรงกับคนที่บ้านเลย บางวันเเม่จะชอบมาปลุกผมตอน 6 โมงเช้า ให้มาช่วยทำงาน(งานที่ว่าเนี้ย จริง ๆ มันจะทำตอนไหนก็ได้ เเต่เเม่กลัวผมจะขาดความรับผิดชอบเลยปลุกผมมาทำ เเต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมารับผิดชอบตอนเช้าด้วย) เเละเเทบจะทุกวันจะตื่นเพราะเสียงดังจากคนในบ้าน

-รู้สึกรู้สึกผิดกับตัวเอง ที่ไม่สามารถตื่นเช้าเเบบปกติชนได้ อาหารมื้อเช้าของคนอื่นคือ 6-8 โมงเช้า เเต่ของผมคือตอนเที่ยงTT

เหตุผลที่ไม่อยากเลิกเล่นเกมคือ

-ตอนเวลาที่ได้เล่นเกมกับเพื่อนสนิท มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดของวันจริง ๆ มันเหมือนกับว่า ความสุขของทั้งวันมันจะเริ่มขึ้นตอนดึกตลอดทุกวัน เเละมันจะเกิดความรู้สึก hype ตลอด เวลาถึงตอนมืด (ช่วงเวลาที่เล่น 5ทุ่ม ถึง ตี2)

-จริง ๆ ผมเคยเลิกเล่นเกมดึก ๆ กับเพื่อนไปเเล้วนะครับ ตอนนั้นเลิกเล่นไปตั้ง 2 เดือนเลย เพราะอยากกับมารู้สึกสนุกกับตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งใคร เพราะจริง ๆ ผมก็สามารถรู้สึกมีความสุขได้ด้วยตัวเองอยู่เเล้ว เเต่มันไม่สุดเท่าการมีเพื่อนเล่นเกมด้วยจริง ๆ เวลาเห็นเพื่อนเล่นเกมกันตอนดึก ๆ เเล้วมันชวนเราเล่นเกม (มันเหมือนกับ มันไปสกิดต่อมความตื่นเต้นทำให้นึกย้อนกลับไปตอนเด็กที่มันให้ความรู้สึกเดียวกันกับ การที่เเม่พาไปสวนน้ำ) ผมเลยอยากเข้าไปร่วมjoinเล่นเกมด้วยตลอด คือกลุ่มเพื่อนนี้เป็นกลุ่มที่อยู่ด้วยเเล้วสนุกตลอด เเละกลุ่มนี้ก็มีเเต่คนดี ๆ เเละบางครั้งก็จะไปเที่ยวกัน(เดือนครั้งสองครั้ง) เเละทุกคนตอนนี้ก็เรียนมหาลัยอยู่เหมือนกันหมด เเละเกรดของทุกคนก็ดีหมด เเละเป็นเพื่อนที่ผมสามารถปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือได้ตลอด เป็นเพื่อนสมัยตั้งเเต่ม.ต้นเลย มันก็เลยรู้สึกเสียดายที่ถ้าต้องหยุดเล่นเกมกับพวกมันตอนดึก ๆ จริง ๆ 

มันเหมือนกับว่าความสุขต่อวันมันจะ drop ลงนิดนึง ถ้าต้องหยุดเล่นเกมตอนดึกกับพวกมันจริง ๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่