ทำไมShopeeถึงไม่ยอมเปลี่ยนขนส่งให้ ทั้งที่แจ้งไปว่าหลายรอบแล้วว่าไม่ต้องการส่งกับJ&T .. #ปัญหาเยอะจริงๆ

ณ ตอนนี้ 04:43น. ของวันอังคารที่19ก.ค.2565 ขนมที่แพ็คเสร็จและกดนัดรับสินค้า(Pick up)เรียบร้อยตั้งแต่วันแรกที่ออเดอร์เข้ามา(คืนวันที่16/เช้า17ก.ค.2565) ยังไม่มีพนักงาน/เจ้าหน้าที่J&Tสาจาโคกโพธิ์ท่านใดติดต่อมารับพัสดุเลยครับผม แจ้งเรื่องไปกับทางShopeeและJ&Tไปหลายรอบมากกกกแล้วครับ ก็ได้รับแต่ข้อความอัตโนมัติ ผมติดต่อ+แจ้งเรื่อง+กรอกข้อมูลจนผมรู้สึกท้อใจ/เครียดมากครับ กว่าทางJ&Tจะมารับพัสดุ > กว่าจะเข้าระบบ > กว่าจะออกจากสาขา > กว่าจะถึงปลายทาง > กว่าลูกค้าจะได้รับพัสดุจากขนส่งJ&T ก็นานมากเลยเนอะ ถ้าขนมเสีย ทางShopeeก็บอกว่า #ไม่รับผิดชอบในส่วนที่เป็นอาหาร .. คำถามคือ #มันเป็นความผิดของทางร้านค้าหรือครับ?? .. แจ้งเรื่อง+กรอกแบบฟอร์ม+ทักInboxในเพจShopeeเพื่อขอเปลี่ยน/ยกเลิก/ไม่ใช้/ไม่เอาขนส่งJ&T และเปลี่ยนไปใช้ขนส่งKerryหรือไปรษณีย์แทน ผมส่งเรื่องไปตั้งหลายรอบ หลายช่องทาง หลายครั้งจนเหนื่อยใจ/ท้อใจมาก จนท.ก็ไม่เปลี่ยนขนส่งให้ 

ล่าสุด วันแรกก็แจ้งผมมาว่า.."เปลี่ยนขนส่งให้ไม่ได้ เนื่องจากร้านค้าได้มีการนัดรับสินค้า(Pick up)มากกว่าการส่งที่สาขา(Drop Off)" 
**ความจริงคือผมกดPick up แต่ต้องขับมอไซค์ไปส่งเองที่สาขาโคกโพธิ์ทุกครั้ง เพราะพนักงานมารับช้า/ไม่ติดต่อมาเลย ซึ่งใกล้จะตัดรอบของวันนั้นๆแล้ว ผมจึงต้องยอมเสียเวลาทำมาหากินเพื่อขับรถไปส่งเองที่สาขาตลอด"

และวันถัดมาผมก็ส่งเรื่อง+กรอกแบบฟอร์มส่งไปหาทางShopeeอีก ทางจนท.ก็แจ้งมาว่า.."เปลี่ยนขนส่งให้ไม่ได้ เนื่องจากร้านค้าได้มีการส่งสินค้าที่สาขา(Drop off)มากกว่าการนัดรับสินค้า(Pick up)" ... เดี๋ยวนะครับ ตกลงยังไงกันแน่ครับ ผมงง

แล้วก็ส่งเรื่องไปถี่มาก ทางจนท.บอกมาว่าได้ทำการเร่งให้ทางJ&Tเข้ารับพัสดุให้แล้ว พนักงานขนส่งJ&Tจะเข้ามารับพัสดุไม่เกิน18:00น.(ของวันที่18ก.ค.65) แต่....... จนตอนนี้04:21น.(ของวันที่19ก.ค.65) ก็ยังไม่มีพนักงาน/จนท.ขนส่งเข้ามารับพัสดุเลยสักคนครับ ไม่มีแม้กระทั่งสายโทรเข้าหรือSMSครับผม

ส่วนพัสดุที่เข้ามาพร้อมกัน ระบบเลือกให้ส่งกับKerry ผมก็กดPick upพร้อมกับของJ&T จนเมื่อวานนี้(18ก.ค.65) พัสดุถึงมือลูกค้าเรียบร้อยแล้วครับ ต่างจากพัสดุที่ส่งกับJ&T ที่ตอนนี้ยังไม่มีพนักงานขนส่งติดต่อมาหรือเข้ามารับสินค้าเลยสักคนครับผม

หากขนมขึ้นรา ผมไม่รับผิดชอบนะครับ เนื่องจากก่อนหน้าโน้นจนถึงปัจจุบัน ผมส่งเรื่องขอเปลี่ยนไปใช้ขนส่งKerryอย่างเดียวแล้ว และได้แจ้งปัญหาไปถี่ๆหลายรอบแล้วว่าทำไมถึงไม่ต้องการใช้ขนส่งJ&T แต่ทางShopeeก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้เองนะครับ

อีกอย่างคือสินค้าจากShopeeที่ให้ส่งกับJ&T ต้องส่งกับสาขาใหญ่เท่านั้น ซึ่งในอำเภอที่ผมอยู่มีแค่1สาขา มันห่างจากบ้านผมเป็น10กว่ากม. ให้ขับมอไซค์ไปส่งไกลๆ บางทีฝนตก บางทีมีธุระ แถมต้องขายของอีก ไม่ได้ว่างมากขนาดนั้นครับ ขอให้ทางShopeeเปลี่ยนขนส่งเป็นKerry เพราะKerryเข้ามารับพัสดุเร็วและทันตัดรอบในแต่ละวัน และส่งเร็ว สะดวกกว่ามาก ทางShopeeก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ และบอกว่าเลือกสุ่มขนส่งที่สะดวกต่อร้านค้ามากที่สุดให้ .. ก็แจ้งไปว่าKerryสะดวกที่สุดแล้ว ฯลฯ และแจ้งปัญหาต่างๆที่ได้รับ ก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนให้ แถมบอกว่า.."#ปัญหาที่ได้รับไม่เข้าข่ายการเปลี่ยนบริษัทขนส่ง" ... ทั้ง-งง ทั้งท้อใจ ทั้งเครียดมากเลยครับ ลูกค้าสั่งหลายบาทเลยเนอะ

ในวันที่คุณให้พนักงานหลายคนโทรมาชักขวน/ติดต่อให้ผมเข้าไปร่วมขายในShopee คุณติดต่อมาได้+ดูแลอย่างดี แต่ทำไมตอนนี้คุณถึงสร้างปัญหาให้ร้าน แล้วปล่อยให้ร้านแก้ปัญหาเองหรือครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่