🏀 Hammon พูดถึงงานที่ WNBA

กระทู้สนทนา
Becky Hammon ลาออกจากงานผู้ช่วยโค้ชที่ Spurs เพื่อไปคุม Las Vegas Aces ในลีก WNBA ซึ่งหลายคนคงอยากรู้ว่าตอนนี้เธอเป็นยังไงบ้าง

ทีม Aces ออกเริ่มต้นฤดูกาลได้สวยโดยชนะ 13 จาก 15 เกมส์เเต่เริ่มฟอร์มตกหลังสัปดาห์ All-Star เป็นต้นมาโดยเเพ้ 5 ใน 7 เกมส์ซึ่ง Hammon ทราบดีว่าเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นได้ในงานโค้ชเเละจะพยายามปรับปรุงผลงานของทีมให้ดีขึ้นซึ่งเธอบอกว่าปัจจุบันยังติดต่อกับโค้ช Pop อยู่ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ทาง text หรือโทรศัพท์

Hammon เคยถูก Aces เเละ NY Liberty จีบมาเป็นโค้ชซึ่งสุดท้ายเธอเลือก Aces ทั้งๆ ที่ผูกพันธ์กับ Liberty ที่เป็นทีมเก่าสมัยเล่นบาสมากกว่า การปฏิเสธ Joseph Tsai เจ้าของ Liberty ไม่ใช่เรื่องง่ายเเต่เธอคิดว่าตัวเองตัดสินใจถูกเเล้ว

Hammon เคยถูกเชิญมาสัมภาษณ์งานโค้ชใน NBA 2-3 ครั้งซึ่งโอกาสที่จะได้งานนี้ถือว่ายากมากเพราะผู้ชายส่วนใหญ่โดยเฉพาะ superstar คงรับไม่ได้ที่จะมีโค้ชเป็นผู้หญิงเเละการเรียกเธอมาสัมภาษณ์น่าจะเป็นเเค่การจัดฉาก PR เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรมากกว่า

“ฉันว่างานใน WNBA ดีกว่าการเป็นผู้ช่วยโค้ชที่ OKC, Kings หรืองานคุมทีมระดับมหาวิทยาลัยที่เคยได้รับข้อเสนอมาเเละนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน” Beckly ที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของโค้ชลีกบาสหญิงที่ $1 ล้านกล่าว

ถ้า Hammon อยากเป็นโค้ช NBA ในอนาคตคงต้องเริ่มต้นด้วยการคุมทีมเล็กๆ ที่ไม่มีสตาร์ก่อน ถ้ามีผลงานดีเป็นที่พิสูจน์ถึงค่อยคิดเรื่องย้ายไปคุมทีมที่ใหญ่กว่านี้

Credit: NBC Sports
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่