🏀 ผลกระทบของ Ayton กับดีลของ KD

Deandre Ayton จะอยู่ Suns ต่อด้วยค่าเหนื่อยระดับ max ปีละ $33.2 ล้านซึ่ง Suns ใช้เวลาเเค่ 4 นาทีในการสู้ราคา

ถึงเเม้จะมีข่าวหลุดออกสื่อตั้งเเต่ 6 ชั่วโมงก่อนเเต่ตอนนั้น Pacers ยัง clear cap ไม่เสร็จโดยมีการ waived Duance Washington, Malik Fitts, Juwan Morgan เเละ Nik Staukas ออกหลังจากนั้นก่อนที่จะยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างเป็นทางการเเต่สุดท้ายสิ่งที่ Pacers ลงทุนทําในวันนี้กลับสูญเปล่าหมดทั้งๆ ที่อุตส่าห์เสนอเรทสูงสุดเเละโละผู้เล่นคนอื่นออกทั้งหมด 4 คน

สาเหตุที่ Suns ไม่รอทํา sign-and-trade เเล้วทั้งๆ ที่ยังมีเวลาเหลือให้เจรจาอีกหลายชั่วโมงเพราะมันไม่มีหวังเเล้วจริงๆ เนื่องจาก Pacers ตั้งมั่นเเล้วว่าจะยื่น offer sheets เท่านั้นเเละไม่มีทีมอื่นสนใจ Ayton ด้วย ไหนๆ จะให้ Ayton อยู่ต่อก็ต้องมัดใจกันหน่อยโดยการสู้ราคาอย่างรวดเร็วเพื่อเเสดงให้เขาเห็นว่า Suns เห็นคุณค่าจะได้ไม่งอนมากตอนกลับมาเข้าค่ายฝึกซ้อมก่อนเปิดฤดูกาล

Suns ไม่สามารถปล่อย Ayton ไปเเบบฟรีๆ เพราะจะหาคนมาเเทนไม่ได้ยกเว้นพวกที่รับเรทขั้นตํ่าหรือ MLE ซึ่งตอนนี้ตลาดของ center วายไปเเล้ว JaVale McGee ก็ย้ายไป Dallas ทําให้ Suns อับจนสิ้นหนทาง อีกอย่าง Ayton ก็ไม่ได้เเย่มากนัก ยังไงก็ต้องเก็บเขาไว้ก่อนเเล้วค่อยมาเเก้ไขปัญหาที่หลัง

ถ้าจะถามว่า Kevin Durant จะยังย้ายมา Suns ได้ไหม คําตอบก็คือได้เเต่ยากหน่อยเเละอาจต้องรอถึง 15 มกราปีหน้าถึงค่อยมาคุยกันเพราะ Suns จะเทรด Ayton ออกไม่ได้จนกว่าจะถึงวันนั้นเเละต้องหาทีมที่ 3 ที่ Ayton ชอบมาร่วมวงเทรดด้วยเพราะ Nets ไม่อยากได้ Ayton

ระหว่างนี้ก็ต้องภาวนาอย่าให้ทีมอื่นตัดหน้าเอาตัวเคดีไปซึ่ง Warriors, Raptors เเละ Heat กําลังสนใจเขาอยู่

Cedit: NY Daily

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่