แฟนเรารักเรามาก แต่ไม่ถูกกับครอบครัว เราควรทำยังไงดี??

เรามีปัญหาเรื่องแฟนกับที่บ้านค่ะ เราคบกันมา7-8 ปี แฟนรักเรามากถ้าเป็นเรื่องเราเขาจะยอมทุกอย่าง ไม่ให้เราอด เอาเงินทุกบาทให้เราจัดการ ไม่มีเรื่องผู้หญิง ไม่สูบบุหรี่ ไม่ค่อยกินเหล้า ติดเรามาก ชนิดที่เรียกว่าคลั่งมากค่ะ  แต่ปัญหาคือเค้าไม่ค่อยชอบพ่อแม่เรา เพราะปฏิบัติกับเราไม่ดีเท่าที่แฟนทำกับเราค่ะ



พ่อ แกพิการค่ะ แต่แกเป็นคนโมโหร้ายมาก ตีกับแม่ปลูกฝังความรุนแรงตั้งแต่เรายังเด็ก เวลาทะเลาะกัน แกจะชอบโยนข้าวของให้บ้านพังค่ะ แล้วแกเคยปามีดใส่เราด้วย แต่ไม่โดน ไปโดนหน้าต่างแตกแทน ไม่รู้เพราะเราหลบทันหรือแกจงใจพลาด แต่แกก็ดีตรงที่ แกไม่ค่อยยุ่งไม่ค่อยเซ้าซี้กับเรามากค่ะ เราอยากทำอะไรก็ปล่อยเราทำ อยากพาไปไหนแกก็พาเราไป แต่แล้วมันมาแตกหักตรงที่ วันนั้นเราทะเลาะกับพ่อค่ะ แล้วแฟนเรามาเห็นตอนพ่อโยนของใส่เรา(แต่ไม่โดนนะคะ )ใบพัดลมแตก ช่องใส่ตู้เย็นแตก ฯลฯ แล้วเห็นเราร้องไห้หนักมาก ตั้งแต่นั้นเขาไม่ชอบพ่อเราเลยค่ะ อะไรที่พ่อเราฝาก หรืออะไรก็ชั่งที่เกี่ยวกับพ่อ เขาจะไม่เต็มใจทำให้เลยค่ะ เพราะเหมือนเขาฝังใจที่เห็นเราโดนแบบนั้นไปแล้ว อีกทั้งเวลาพ่อเราฝากซื้ออะไร แล้วของมันไม่มีหรือซื้อมาผิด แกจะบ่นค่ะ ว่าที่สั่งมันไม่ใช่แบบนี้ แล้วบางทีก็ต้องหาซื้อให้ใหม่ แฟนเรายิ่งไม่ชอบเลยค่ะ ถ้าไม่ใช่เพราะเราขอร้องให้เขาพาไป เขาจะไม่ยอมเลยค่ะ(ปล.ที่ไม่ไปเองเพราะเรายังขับรถไม่แข็งค่ะ บวกกับขาสั้นกว่ารถรุ่นที่แฟนขับมากเลยไม่สามารถขับรถเองได้ และไม่มีรถของตัวเองด้วย)


ส่วนแม่ ตอนเราเด็กแกก็ดีค่ะ เลี้ยงเราดีอยู่ ดุบ้าง ตีบ้าง แต่ก็ดีกว่าพ่อเราค่ะ แต่มันมาเสียตรงที่แกกู้เงินมาเยอะมากกกกกก ตอนนั้นเราเรียนอยู่ด้วยแกกู้มาเยอะรวมๆแสน แต่เราก็ไม่ได้กินอะไรที่ดีกว่าหรือไม่ได้มีของอะไรเข้าบ้าน แต่เงินที่แกกู้มามันหายค่ะ โดยที่ไม่รู้ว่าแกเอาไปทำอะไร พยายามเค้นแก แกก็ไม่พูดค่ะ จนบ้านเราเป็นหนี้ แต่แกก็หาเงินเก่งนะคะ จนได้ไปทำงานต่างประเทศเพื่อจะเอาเงินมาใช้หนี้ แต่เราคือคนที่ต้องวิ่งวุ่นทำเอกสารจ่ายหนี้ให้แกค่ะ(โดยที่เราไม่ได้ใช้และไม่รู้ที่มาของเงินที่กู้)เพราะเจ้าตัวไม่อยู่ เราเลยต้องจัดการเองให้ทุกอย่าง อันนี้แฟนเราก็เคืองค่ะ ว่าทำไมต้องสร้างปัญหาให้เราขนาดนี้

ทีนี้สิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากทุกท่าน คือ เราอึดอัดค่ะ เราอยู่ตรงกลาง ถึงพ่อแม่จะทำกับเราแบบนี้ แต่เราก็ห่วงค่ะ เราทะเลาะกันเรื่องพ่อแม่เราตลอดค่ะ เวลามีเรื่องเกี่ยวกับพ่อแม่ แฟนเราจะเริ่มทำหน้าเครียดทันที ว่าต้องทำให้เหรอ ก็ทำเองได้นิ ทำไมต้องมารอแต่เรา เช่น พ่อซื้อนั่นนี่จาก ช้อปปี้ ลาซาด้าได้ แต่ทำไมพอเรื่องเสื้อผ้ารองเท้า ถึงต้องรอแต่เราซื้อให้ ทำไมน้ำแข็งที่ซื้อจากร้านค้าเองได้ ต้องรอเรากลับมาจากงาน แล้วใช้ให้เราไปซื้อให้  กับเรื่องยิบๆย่อยๆที่ต้องรอแต่เราทำให้ ส่วนแม่ ทำไมคนอื่นยืมเงิน ให้มาง่ายๆ กี่บาทก็ให้เขา แต่ทำไมลูกตัวเองถึงปล่อยให้อดๆอยากๆ เงินไปโรงเรียนน้อยๆ จนต้องยอมกู้กยศ.เรียน ทั้งที่ว่าจะไม่กู้แล้วๆแท้ๆ (อันนี้เราไม่ยอมบอกแม่เองค่ะ เพราะแกให้มาเท่านี้เราก็ใช้เท่านี้ เราไม่อยากพึ่งพาแกมากกว่านี้ค่ะ เพราะพึ่งพาไม่น่าได้ เลยเงียบ)  นี่เป็นเรื่องที่แฟนเราจะมีคำถามแบบนี้ค่ะ แล้วก็จะทะเลาะ เพราะเหมือนเราจะพูดเข้าข้างฝั่งพ่อแม่เรา เอาจริงๆที่เขาพูดมันก็ถูก แฟนพยายามดึงเราออกจากลูปนรกนี้ ไปใช้ชีวิตด้วยกันสองคน แต่เราออกไม่ได้ เรายังมีห่วง ว่าเขาจะอยู่ยังไง จะดูแลตัวเองได้มั้ย แต่ถ้าเราอยู่แบบนี้เรา จะแตกหักด้วยกันไปเรื่อยๆแบบไม่มีวันจบ เราอึดอัด มาก อยากรู้ว่าทุกคนจะทำยังไงเหรอคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่