แวะเขาเต่า ซื้อหอยที่เขาตะเกียบ หานอนแถวปราณบุรี-สามร้อยยอด วิวสวย อากาศดี มีหอยมีไวน์ แค่นี้ก็ฉลองได้หล่ะ 🤤😋😁

กระทู้สนทนา
แวะเขาเต่า ซื้อหอยเขาตะเกียบ หานอนแถวปราณบุรี-สามร้อยยอด วิวสวย อากาศดี มีหอยมีไวน์ แค่นี้ก็ฉลองได้หล่ะ 
 
         ผมมีภารกิจที่ อ.บางสะพาน แต่กว่าจะได้ออกจากบางกอกก็จะบ่ายแล้ว เลยเพชรบุรีมาเข้าประจวบ ฝนหนักเลย แวะเข้าปั้ม เจอป้ายบอกทาง ....อื่ม!!! ไปไหนต่อดีน่า 5555 
 
         ได้กาแฟแล้วไปต่อ ....... แวะพักชมทัศนียภาพที่เขาเต่าก็ดีเหมือนกัน ขับมาอีกไม่นาน ฝนหาย ฟ้าโปร่ง อากาศเป็นใจมาก เลยมาแวะที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริ อากาศดีมากๆๆๆๆๆ ชอบๆๆ 
 
 
          นั่งได้สักพัก ก็ว่าจะไปหาซื้ออาหารทะเลซักหน่อย งั้นไปแวะแถวๆ เขาตะเกียบแล้วกัน ก็เลยขับรถมาที่เขาตะเกียบ มาถึงก็ขับผ่านร้านค้าอาหารทะเล ย่ายหมู่บ้านประมง ขึ้นไปที่วัด ชมทัศนียภาพจากบอดเขาลงมา ลิงเยอะเลยครับ 
 
ขากลับลงมาก็มาแวะซื้ออาหารทะเล มาคนเดียวก็เอาง่ายๆ หอยนางรม ไปหาที่กินเอาข้างหน้า คิดอยู่ว่า หากหาที่พักได้ก็จะเอาไปกินในห้องพัก 
           ได้หอยนางรมมา 1 ชุด จ่ายไป 400 บาท 
 
ขับรถไปเรื่อยๆ ครั้งนี้ไม่ได้จองที่พักก่อน กะว่า ค่ำไหนนอนนั้น 
        ขับมาว่าจะลองหาดูแถวๆ ปราณบุรี มาแวะดู ยังไม่ถูกใจนัก 
 
ขับเลยมาหน่อย ก็จะเจอเขากะโหลก ในเขตอุทยานท้าวโกษา เป็นเหมือนจุดแวะพัก เลนน้ำทะเลได้ 
            เลยลองเดินเล่นชายหาดซักพัก มีหนุ่มสาวมาเดินชมวิวกันเป็นคู่ๆ บางรายมาเป็นครอบครัว เอาอาหารมาปิกนิกกัน น่ารักดีครับ ทัศนาบรรยากาศได้สักพัก ผมก็เตือนตัวเองว่า ไปหาที่พักได้แล้ว เพราะยังอยากขับเลาะริมทะเล หาที่พักไปเรื่อยๆ

ขับไปต่อ ว่าจะไปหาแถวๆ ก่อนถึง อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด 
       ขับมาเจอวัด เงียบสงบดี เลยคิดว่า วัดในไทย น่าจะทำที่พักให้โยมเช่านะ แบ่งโซนให้ดี ทำเหมือนวัดในญี่ปุ่น ที่เปิดรับนักท่องเที่ยว  ให้เด็กวัด อุบาสก-อุบาสิกา ดูแล ฮ่าๆๆ 
             มีกุฏิว่างไหมครับบบบบบบ ฮิๆๆๆ

 
ขับมาได้สักพักก็เข้ามาย่านชายหาด ในเขตสามร้อยยอด 
          เริ่มจะเย็นมากแล้ว อากาศดี ฝนปรอยๆ นิดๆ ผมขับรถยาวๆ ไปสักพัก ก็ยังไม่เจอที่พักที่ถูกใจ ทั้งใชอากู๋ค้นหาด้วยอีกทางหนึ่ง แต่ก็นะ มาเจอบรรยากาศแบบนี้ ในวันครบรอบวันเกิด พอดี ในรถมีไวน์ หอยนางรมก็ซื้อมาแล้ว ห้องพักยังหาไม่ได้ ก็อย่าได้ปล่อย บรรยากาศดีๆ แบบนี้ ให้เสียของ คนเดียวก็ฉลองได้ ฮ่าๆๆ 
          ว่าแล้วก็เปิดท้ายขายของเลย ฮ่าๆๆ เปิดท้าย จัดเตรียมของ ง่ายๆ แก้วไวน์ไม่มีก็ขวดน้ำดื่ม ถ้วยใส่น้ำจิ้มซีฟู๊ดไม่มีก็ขวดน้ำดื่ม มีชุดช้อน-ซ้อม มีดพร้อม 
                 อื่มๆๆ สุขสุดๆ หอยนางรม น้ำจิ้มซีฟู๊ดแซบๆ ตามด้วยไวน์แดง 
 
          หลังจากจัดการเรียบร้อย เคลียร์ขยะเรียบร้อย ลมเย็นๆ พักซักพัก ดูดดื่มบรรยากาศ แล้วไปหาที่พักต่อ การดื่มที่ต้องขับรถต่อ ก็ต้องอยู่ในระดับไม่เกิน 2 แก้ว  
 
ผมขับไปต่ออีกด้านหนึ่งของชายหาดสามร้อยยอด  ค้นใน Booking เจอ ราคาประมาณ 1,500+ ก็ขับมา แต่เจอว่า ไม่ติดทะเล เลยลองขับเลยมาดูตามชายหาด ก็มาเจอโรงแรมหนึ่ง เออบรรยากาศดีเหมือนกัน ติดทะเลเลย เลยโทรถามราคา เขาว่า มาคนเดียวคิด 1,500 บาท รวมอาหารเช้า ก็เลยเอาที่นี่เลยครับ เพราะอยากพักแล้ว มีไวน์ต้องดื่มต่อ เอ้ย!! มีงานต้องทำต่อ 
 
          ผม Check in เข้ามา รู้สึกว่า โรงแรมนี้แปลกๆ เจ้าของเก่งมาก หากเป็นคนไทย เพราะชาวต่างชาติเพียบเลย น่าจะ 95% ขึ้นไป ที่พักก็ใช่ได้ครับ ไม่ได้หรูหรามาก แต่ก็สะอาด 
ยามเช้าอากาศดีครับ 

อาหารเช้าก็เป็นบุฟเฟ่ต์ 
         รูปแบบอาหารเช้าก็สไตล์ฝรั่งๆ ไม่มีข้าวต้ม ลูกค้าส่วนใหญ่ ในช่วงเช้านี้เห็นชัดว่า ฝรั่งเพี้ยบ ผมเจอ เหมือนเป็น ผู้จัดการเป็นฝรั่งต่างชาติ คิดว่า เจ้าของไม่ใช่คนไทยแน่นอน เลยสอบถามน้องๆ เจ้าหน้าที่ของโรงแรม เขาว่าใช่ คนเมื่อกี้คือเจ้าของโรงแรม เป็นฝรั่ง 
          อาหารเช้าก็ดีครับ ผมก็เริ่มด้วยผลไม้รองท้องก่อน กินจุกๆ เลย 

สายๆ ก็ Check out เดินทางต่อ เป้าหมายเพื่อไปทำงานแถวๆ อ.บางสะพาน 
          ขับออกมาได้สักพัก ก็ผ่านหาดสามพระยา เลยแวะชักภาพสักหน่อย ที่หาดสามพระยานี้ จะเป็นที่ให้บริการพักแรมและกางเต้นท์ ชายหาดที่นี่จะออกโคลนๆ เล่นน้ำไม่ได้ ที่นี่จะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ปัจจุบันที่พักของอุทยาน ในฝั่งถ้ำพระยานคร ไม่มีให้บริการแล้ว ย้ายมาที่หาดสามพระยาทั้งหมด ส่วนที่มีให้บริการ ก็จะเป็นของเอกชน ก่อนข้ามไปที่ถ้าพระยานคร
 
          จากสามร้อยยอดมาที่ อ.บางสะพานก็ร่วมสองชั่วโมง มาถึงก็เกือนเที่ยง ก็เลยหากินง่ายๆ 
          จะว่าไป สถานีตำรวจรูปแบบนี้ ต้องอนุรักษ์ไว้นะครับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติควรมีมาตรการอนุรักษ์ไว้ และหารายได้ไว้บำรุงดูแล รับถ่ายภาพยนตร์พีเรียดได้ 

          คิดถึงดอกกาสะลองจัง 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่