🏀 ย้อนอดีตตอน Curry ถูกปฏิเสธ no-trade clause

วันนี้ Bradley Beal สร้างเสียงฮือฮาเพราะได้เงื่อนไข no-trade clause, player option เเละโบนัสพิเศษอีก 15% ถ้ามีการเทรดเขาออกหลังต่อสัญญาทําให้ Beal ถูกเอาใจราวกับเป็นพระเจ้าที่นั่นซึ่ง Warriors ไม่ยอมทําเเบบนี้กับสตาร์ของตัวเอง

Blake Griffin เคยต่อสัญญา 5 ปีกับ Clippers เเต่ก็ถูกเทรดออกหลังต่อไม่กี่เดือนโดยถูกส่งไปอยู่ทีมกากๆ อย่าง Pistons ทําให้ Stephen Curry คิดจะขอ no-trade clause จาก Warriors ตอนต่อสัญญา supermax เมื่อหลายปีก่อนเพราะกลัวโดนเเบบเดียวกันเเต่ Warriors ไม่ยอมเเละไม่ให้ player option กับเขาด้วยทั้งๆ ที่ Steph มีผลงานโดดเด่นพาทีมได้เเชมป์ลีก 2 ครั้งเเละเคยยอมรับสัญญาราคาถูกมาก่อนซึ่ง Curry ก็เข้าใจว่าทีมรักเขาเเบบมีขอบเขต ไม่ใช่เอาใจเเบบลูกคุณหนูที่ขออะไรก็ได้หมด

อีกสาเหตุนึงที่ Warriors ไม่ยอมให้เพราะถ้าให้สิทธิพิเศษกับ Curry ไปคนนึง Draymond Green กับ Klay Thompson ก็อาจขอด้วยเลยไม่ให้เลยสักคนดีกว่าซึ่งคนที่จะขอ no-trade clause ได้ต้องอยู่ในลีกมา 8 ปีเเละอยู่ทีมเดิมนาน 4 ปี

คนสุดท้ายที่ได้ no-trade clause คือ Carmelo Anthony ซึ่งเขาสร้างความปวดหัวให้กับ Knicks เเละ Thunder เป็นอย่างมากเพราะอยากย้ายไปอยู่ทีมที่มีลุ้นเเชมป์เท่านั้น ที่เหลือวีโต้หมดเเละอยากเป็นตัวจริงทําให้ต้นสังกัดขาดทุนยับในเรื่องของ trade package เพราะต่อรองอะไรจากคู่เทรดมากไม่ได้เเละต้องทําตามที่เขาขอ

สาเหตุที่ Wizards ยอมให้ Beal คงเพราะซาบซึ้งใจที่เขาไม่เคยย้ายหนีมาตลอด 10 ปีเเต่การทําเเบบนี้ถือว่าเสี่ยงไม่น้อยเพราะ Beal มีสถิติตกลงมาในฤดูกาลก่อนเเละเริ่มมีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็ต้องรอดูว่า Wizards คิดถูกหรือไม่ที่ลงทุนขนาดนี้
Credit: NBC Sports
 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่