[CR] บริการใหม่จากขนส่งเอกชน Kerry บริการโอนย้ายความผิดให้ลูกค้า

รีวิว บริการขนส่งสินค้าเอกชน Kerry นะครับ
       เนื่องจาก ทางบ้านผมอยู่ลำปาง ต่างจังหวัด มีบริการขนส่งเอกชน ที่คิดว่าจะเป็นทางเลือกนอกเหนือจาก ไปรษณีไทย นั้นคือ บริการขนส่ง Kerry Express Thailand ทางบ้านมักจะเลือกใช้บริการบ่อยครั้งเพราะสะดวกในการนำของมาส่งที่สุด (มีผู้ขาดอยู่เจ้าเดียว) ผู้เขียนตัดสินใจมารีวิวการทำงานของระบบขนส่งเอกชนนี้ เนื่องจากเกิดเหตุแบบนี้กับผู้เขียน 3 ครั้งแล้ว นั้ก็คือ การประวิงเวลาส่งของ และพนักงานขนส่งปัดให้เป็นความผิดของลูกค้า โดยใช้วิธี แก้ไข/เลือก memo ที่ว่า "ผู้รับปฏิเสธรับพัสดุ-รอการยืนยันจากผู้ส่ง" 

 
ส่งของวันที่ 5 ก.ค. 65
วันที่ 6 ไม่ส่งของให้แล้วเสร็จ
ได้รับของวันที่ 7 ก.ค. 65 
ผลไม้ก็บูดเน่าหมดทั้งกล่อง
   
ใช้เวลานานเกินไป สำหรับการจัดส่งแบบเอกชนถ้าเทียบกับ บริษัทขนส่งอื่น เช่น Flash Express, Lazada Express, Ninja
       เอาเข้าจริง ผมอยู่คอนโดครับ มีนิติที่คอยรับพัสดุให้ตลอดเวลา กรณีโทรไม่ติดจริงๆ หรือไม่ได้รับสาย หรือ บางบริษัทขนส่งไม่โทรแจ้ง บริษัทขนส่งก็จะฝากไว้กับนิติคอนโดนเลย และนิติคอนโดมีระบบในการแจ้งลูกบ้านใน Application ลูกบ้านอยู่แล้ว
      ผมไม่ทราบว่าพฤติกรรมนี้ ถือเป็นนโยบายของบริษัท Kerry Express เลยหรือไม่ ที่สามารถให้พนักงานจัดส่งสินค้า ประวิงเวลาส่งได้ หรือเป็นที่ตัวพนักงานเอง ที่คิดเองเออเอง ไม่ว่างแล้ว ค่ำมืดแล้ว เลยไม่มาส่งตามเวลาการันตี อยากทราบว่าผมจะมีเพื่อนที่ประสบปัญหานี้เหมือนกันไหมนะครับ หรือเป็นปกติของขนส่งเอกชน Kerry Express เลย ครั้งต่อไปอาจจะไม่ใช้ หรือใช้น้อยลงนะครับ เพราะต้องคอยลุ้น ว่าของจะเสียก่อนได้รับไหม 
วิธีการการแก้ไขปัญหาของตัวแทนที่รับส่งพัสดุคือ ให้ลูกค้าโทรแจ้ง โทรตามเองได้เลย คือ นี่ลูกค้าต้องเสียเวลาตามของที่ส่งเองด้วยในเมื่อก็ไม่ได้ขอใช้บริการฟรี และที่สำคัญ มันแพงกว่าบริษัทขนส่งที่กำลังเกิดใหม่เยอะมากนะครับ
ชื่อสินค้า:   Kerry Express Thailand/ kerry express
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่