[CR] Thor : Love and Thunder = ขำตัวโยก + มันถึงใจ และซาบซึ้งตรึงจิต (ไม่สปอย)

ไทก้า กลายเป็น 1 ในผู้กำกับที่ผมชื่นชอบไปเลยโดยทันทีหลังจากที่ดู Thor :Ragnarok จบ ด้วยสไตล์ความฮาของมุกตลกที่ฮาจัด แต่ตอนเท่ก็เท่ถึงใจ ซีนแอ๊คชั่นดูดี และดราม่าก็ทำถึง คือครบรส กลมกล่อม กล้าที่จะฉีกแนว ธอร์ แบบเดิมๆออกไป จนทำให้ส่วนตัวแล้วค่อนข้างคาดหวังกับภาค Love and Thunder นี้พอสมควรเลย

เอาจริงๆแค่ชื่อภาค Love and Thunder ก็แจ่มแล้วนะ มีความเป็นเมทัล มีความหนังรัก และแอ๊คชั่นฮีโร่ ซึ่งรับรู้ได้ชัดเจนจากตัวอย่างและทีเซอร์แรกที่ปล่อยออกมา

สำหรับ Love and Thunder มันคือหนัง Marvel ที่ประเคนความสนุก ความเพลิดเพลินมาให้ตลอด 2 ชม. แบบรู้สึกว่า ผ่านไปไวมาก รู้สึกหนังมันสั้นสุดๆ มุกตลกใส่มากำลังพอดี ไม่ล้นเยอะเกินไป แม้หนังจะขายขำแต่ซีนดราม่าก็ยังอินได้ แอ๊คชั่นก็ยังคงเท่ และเต็มไปด้วยสไตล์ของไทก้าแบบเต็มๆ

ตัวหนังมันอาจจะไม่ได้ล้ำลึกอะไรด้านบท ไม่ต้องตีความใดๆให้ปวดหัว มันอาจดูเหมือนเล่าเรียบง่าย แต่โดยส่วนตัวแล้ว นี่แหละคือการเขียนบทให้มันลื่นไหล ใส่นู้นนี่ประเคนใส่คนดูแบบ ฮาขำ แอ๊คชั่นมัน ซึ้ง วนเวียนไปมาตลอดทั้งเรื่องอย่างเพลิน ซึ่งนี่แหละ นี่แหละะะะ คือสิ่งที่แฟนหนังฮีโร่ หรือแฟนหนังมาร์เวล MCU ต้องการจะดู ไทก้า รู้และทำมันออกมาได้ดีเลยทีเดียว

หนังมันไม่ได้ไปเชื่อมต่อเรื่องไรมากนัก ไม่ต้องดูเรื่องไรมาก่อนก็ยังพอเข้าใจได้ ไปดูธอร์ขายขำ กับเคลียร์ปมในใจ ภาคแห่งการหาตัวต้นของตัวเอง คล้ายๆภาคพักร้อนก็ว่าได้มั้ง 55+

ตัวละครภาคนี้มีไม่เยอะนัก แต่เท่าที่มีคือ แคสติ้งมาดีเหลือเกิน ทั้งตัวซุส (รัสเซลโครว์) ที่โคตรแย่งซีน หรือ กอร์ (คริสเตียน เบล) คาแรคเตอร์ที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดและเคียดแค้น แสดงดีเหลือเกินพี่เอ๊ย รวมถึง เจน ไมตี้ธอร์ ที่เข้าใจเลยว่า ทำไม เธอถึงตกลงรับกลับมาเล่นภาคนี้ เป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและเท่สุดๆไปเลย 

โดยสรุป ให้ดร็อบลงจาก Ragnarok นิ๊ดดดนึง แต่รวมๆแล้วสนุกมาก เพลิดเพลิน สมแก่ใจที่อยากได้เลย ชอบชื่อภาค ชอบเนื้อเรื่อง ชอบไมตี้ธอร์ (เจน) ชอบแพะ สนุกอ่ะ

ปล. ถ้าจะมีภาค 5 ไทก้า ต้องมากำกับเท่านั้น!!!    ( คะแนนพิเศษ ให้แด่ เจน ของดีย์ภาคนี้เลย)

***** End Credit มี 2 ตัวนะครับ อย่าพลาดๆๆๆ*****
ชื่อสินค้า:   THOR: LOVE AND THUNDER
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่