เพื่อนผู้ชายที่เคยสนิทเมื่อตอน ม.ต้น ชอบมาหาเรื่อง

กระทู้คำถาม
อย่างว่าแหละค่ะ เมื่อตอน ม.ต้น เราสองคนสนิทกันมาก ไปไหนไปด้วยกันถึงแม้จะอยู่คนละห้อง บ้านเราอยู่ใกล้กัน คุยกันปรึกษากันได้ทุกเรื่อง พอขึ้นม.3 เพื่อนคนนี้(ขอใช้ชื่อว่า ก นะคะ) ก ก็ได้มีแฟนเป็นรุ่นพี่ประมาณ2ปี ก ก็ติดแฟนมาก ทำให้เราสองคนห่างกัน จนเหมือนไม่รู้จักกัน พอวันนั้น เราก็ไปหาพี่ชายเราที่บ้าน ก พี่ชายเรากำลังตัดผมอยู่ เราเลยเอาสเปรย์ฉีดน้ำมาฉีดใส่พี่ชาย ฉีดแบบ เล่นกัน แล้วละอองน้ำก็กระเด็นไปโดน ก ก โมโหมากแล้วตะวาดด่าเราเลยค่ะ "จะเล่นทำไมวะ มันโดนคนอื่น!!" ทำให้ทุกสายตามองมาที่เราคนเดียว ยอมรับว่าตอนนั้นอายมาก เราเลยสู้ "โดนเเค่นี้เอง จะเป็นจะตายเลยหรอ " ก ก็บอกว่า "ยิ้ม ถ้าไม่ติดว่าเป็นผู้หญิง กูซัดไปนานละ" เราเลยบอกว่า "เก่งจังอยู่ต่อหน้าแฟนอะ เก่งจัง" หลังจากนั้น เราก็ไม่คุยกันอีกเลย พอขึ้น ม.ปลาย เราก็ได้เรียนห้องเดียวกัน เจอหน้ากันทุกวัน เวลาเรามีปัญหาอะไร ก ชอบพูดจาจิกกัดเราตลอด จนาม ม.6 เราก็ได้ทะเลาะกันอีกครั้ง คือเราสนิทกับเพื่อนผู้ชายของนางทุกคน เพื่อนพวกนั้นชอบหยอกแกล้งเราประจำ แล้ววันนั้น ก เป็นอะไรไม่รู้ เพื่อนผู้ชายแกล้งเราปกติ แต่ ก กลับโมโห แล้วตะโกนคำว่า "โว้ยย" ดังลั่นห้อง (เป็นเวลาเลิกเรียนคนในห้องเหลือน้อย แล้วเราก็เป็นเวรด้วยค่ะ) เราที่กำลังโเนพวกนั้นแกล้ง ก็หันไปสบตากับ ก นางมองเราแบบ โกรธเราจัดๆ เราก็มองหน้านาง เราสู้ ในใจก็แอบกลัว เพราะ ก เป็นคนที่ตัวสูงมาก ก เห็นว่าเรามองหน้า ก ก็ถาม มีไร เป็นไร ทำไม เราเลยบอก แล้วแกอะมีไร เป็นไรมากป่ะ ก ก็มองหน้าเราไม่เลิก เราก็กวาดห้องไป นางก็เดินออกจากห้องแล้วก็ทำใส่เราค่ะ แต่นางก็ไม่หายไปจากไหน เหมือนรอหาเรื่องเราอยู่นอกห้อง นางเดินเข้ามาในห้องอีกรอบ เราเลยถอดปลั๊กทีวี ใส่ นางโมโหอีกรอบ "มาทำใส่กูหรอ" เราก็ไม่สนใจ นางก็สบถคำหยาบออกมา เราเลยบอก "ก เอาจริงนะ ถ้าต่างคนต่างอยู่มันก็ไม่มีปัญหากรอก เราอะ ไม่ยุ่งเรื่องของแกนานแล้วนะตั้งแต่วันนั้นอะ ก็มีแต่แกอะ ที่หาเรื่องเราตลอด ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็มีแต่สายตาแกกับความกดดันมองมา บางทีแกก็พูดจิกกัดเรา เรายังไม่ว่าอะไรเลย แล้วทำไมต้องขึ้นกูด้วยล่ะ พูดดีๆไม่ได้หรอ" ก ก็บอกว่า "จริงๆกูก็ไม่ได้อยากยิ้มเรื่องของนักหรอก มากยอกล้อกัน มันไม่ใช" เราเลยบอก "เอาคำนี้ที่พูดกับเรา ไปพูดกับเพื่อนตัวเองเถอะ ใครเริ่มก่อน ก็เพื่อนแกไม่ใช่หรอที่มาแกล้งเราก่อนอะ เราก็แค่เล่นกลับ แค่นั้น" แล้ว ก ก็เดินออกจากห้องแล้วก็พ่นคำหยาบออกมาเยอะมาก คำนึงที่ได้ยิน " นิสัยอย่างไม่มีใครอยากจะคบเป็นเพื่อนหรอก" เรานี่ งง เลย เราก็ไม่ได้ไปฆ่าพ่อแม่เค้าสักหน่อย ทำไมพูดจาหมาๆ แบบนี้
แล้วตอนสอบชีวะก่อนเรียน มีเพื่อนบางคนมันโกงรอลอกคำตอบที่ถูกเพื่อจะได้คะแนนเยอะ เรากับเพื่อนเลยพูดว่า ทำไมต้องโกงอะ มันไม่แฟร์กับเพื่อนที่เค้าใช้สมองทำเลยนะ แล้ว ก มันได้ยินเลยพูดว่า "ไม่ใช่ว่าตัวเองได้คะแนนน้อยเเล้วอิจฉาคนอื่นหรอ" เราไม่ได้อิจฉา แค่เราใช้สมองทำเราได้8/10 แต่กับบางคนรอจดคำตอบเเล้วเอาคะแนนฟรีอะ มันไม่แฟร์เลย
เราควรทำยังไงดี ต้องเจอหน้ากันหลายวันเลยกว่าจะจบ ม.6 เราเริ่มไม่ไหวกับเค้าแล้วอะ เราพูดอะไรเค้าก็จะแซะตลอด เสียสุขภาพจิตมากตอนนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่