เหนื่อยเหลือเกิน...กับการจะเป็นคนที่ดีพร้อม

เหนื่อย..กับการเป็นคนที่ดีพร้อม มีความคิดดีๆที่ต่อยอดได้สำเร็จ

เหนื่อย..กับการแบกรับความคาดหวัง ที่พยายามแค่ไหนก็ดูจะก้าวไปข้างหน้าได้ช้า กว่าความคาดหวังของเธอเสมอ

เหนื่อย..กับภาระ ที่เป็นคนแบกรับทุกอย่าง ทำได้แค่พอดี แต่ไม่ดีพอที่จะทำให้เธอมองเห็นอนาคต บ้าน รถ ที่มี ดูจะเล็กน้อยเกินไปสำหรับความคาดหวัง  เราเองก็อยากมีให้มากกว่านี้ ดีกว่านี้ แต่สิ่งที่พบเจอในทุกๆวัน มันดูห่างไกลเหลือเกิน ห่างไกลจากคำว่ารวยเหลือเกิน

เหนื่อย..ไม่เคยปรึกษาใครได้ เป็นผู้รับฟังที่ดีเกินไป จะขอคำแนะนำดีๆจากใคร กลับกลายเป็นไปนั่งฟังปัญหาของเขา ตัวเราเองยังเอาไม่รอด

เหนื่อย..อยากเป็นให้ได้แบบที่คิด แบบที่เธอหวังจะมีคนที่เป็นคู่ช่วยคิด เดินไปในทิศทางเดียวกัน แต่เราดันสมองตื้อทุกครั้งที่เธอต้องการคำแนะนำดีๆ

ใช้ชีวิตไปวันๆ หาเงินจ่ายหนี้ ทนเหนื่อย หนีความหดหู่ด้วยเบียร์เย็นๆในบางวันยามว่าง แต่สุดท้ายทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ปัญหาที่พบเจอตั้งแต่เริ่มทำงาน เงินเดือน 15,000 จนงานปัจจุบันตอนนี้ เงินเดือนเฉลี่ย 50,000-70,000 เคยคิดว่าเงินเดือนเยอะขึ้น จะทำให้อะไรดีขึ้น แต่การไม่มีภาวะผู้นำที่ดีพอ ยิ่งทำให้ชีวิตคู่แย่ลงทุกทีจริงๆ

เราอยากมีความคิดดีๆ อยากมีความกล้าให้มากกว่านี้ แต่ตัวเราดันชินกับชีวิตมนุษย์เงินเดือน ที่คิดอะไรที่มันดีกว่าแค่ "เดือนนี้จะต้องหาเงินเท่าไหร่ถึงจะพอกับภาระที่มี"  

(ใครมีความคิดดีๆ ริเริ่ม สตาร์ทอัพดีๆ แชร์ให้คนอย่างผมฟังทีได้ไหมครับ ขอความกรุณาด้วย..ขอบคุณครับ)
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาความรัก ประสบการณ์ชีวิตคู่ ความรักวัยทำงาน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่