สปีดบอลไทย บอลไม่มีหัว ตียาก vs สปีดบอลญี่ปุ่น บอลมีหัว ตีง่าย

สปีดบอลไทย กับ ญี่ปุ่น    หลังจากทั้งสองทีมอัพเลเวล เปิดตัวใน Vnl
ดูด้วยสายตา ใครเร็วกว่ากัน วัดเป็นตัวเลขยาก แต่ความเร็วน่าจะพอๆกัน 

ในขณะที่สปีดบอลเร็วพอๆกัน แต่สิ่งที่ต่างกันเห็นได้ชัด คือ บอลมีหัว กับไม่มีหัว
พรพรรณเซ็ทบอลโค้งหน้าไม่มีหัว บอลแทบไม่มีจังหวะตก วายเตี้ยมากๆ เพื่อนตีไม่ได้
ไม่ใช่ว่าเพื่อนเข้าไม่ทัน เพื่อนเข้าทัน แต่มันต่ำมากๆ ถ้าตีคือจมเน็ท(ไม่ทันได้จมบล็อคหรอก)
เพียวจึงต้องเลือกผลักข้าม ส่วนบึ๋มที่ว่าเข้าเร็ว แต่ด้วยบอลต่ำมาก ถ้าตีมุมตรงก็จมบล็อคตัวนอกประปราย
แต่สะกิดบล็อคให้เขารีบาวสวนกลับได้ตลอด บางทีบึ๋มตีสามเมตรกลาง บอลสะกิดหัวเน็ท เพราะยกให้เตี้ยมากๆ
การเซ็ทบอลสปีดที่เร็วที่ไม่มีหัว แบบวายเตี้ย มันไม่มีมุมตี ไม่ต้องใช้สมอง มีแค่ทางเลือกสับเข้าในอย่างเดียว หนีบล็อคตัวนอกที่รออยู่แล้ว ทำให้ศักยภาพการตีของหัวเสาซ้ายลดลง ทั้งๆที่บึ๋มกับเพียวกระโดดตีได้สูงกว่านั้น

ส่วนบอลเซ็ทโค้งหลัง พรพรรณ เซ็ทได้ดี สปีดเร็วมาก บอลมีหัว ให้บีมสับด้วยความเร็ว ท๊อปสกอร์ แต่วันไหนพู่หลุด เผลอยกสูงมาก สปีดไม่ได้ บีมคือ ราชินีฟรีบอล ตบไม่ตาย ตีเบาหวิว หลังแอ่น พอพู่รน เอ็นเนอร์จี้นางเยอะ ยิ่งเร่งเกม เร่งสปีด บอลยิ่งเตี้ย รวนกันทั้งทีม เสี่ยงชนบาดเจ็บกันหลายครั้ง  ตีไม่ตาย วิ่งเข้าโซนรับไม่ทัน หลายครั้งควรพักพู่มานั่งสงบสติอารมณ์ ให้เอ้มาเปลี่ยนจังหวะบ้าง อย่างน้อยเอ้ก็เซ็ทเสถียรด้วยวัย ด้วยประสบการณ์

ส่วนทีมญี่ปุ่น ในขณะที่สปีดบอลเร็วมากๆพอๆกับไทย แต่เขาเซ็ทบอลแบบมีหัว เพื่อนตีง่าย เพื่อนมีเลือกตีได้ โคกะ อิโนอุเอะสับโล่งๆ กดแต้มเป็นว่าเล่น หัวเสาตัวเล็กๆ อย่างฮายาชิ เอาตัวรอดได้สบาย ไม่ได้อยากเปรียบเทียบวิธีเซ็ทบอลของไทยกับญี่ปุ่น แต่มันมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด อยากให้โค้ชด่วนและพู่ ลองมารีเทปดูผลงานตัวเองว่าเป็นยังไง เพราะบางครั้งมุมมองคนที่อยู่ในสนามกับอยู่ข้างสนาม มันไม่เห็นว่าการเซ็ทของตัวเองมีจุดด้อยอะไร
 
พูดง่ายๆ ช่วยไปดูและก๊อปปี้วิธีการเซ็ทสปีดบอลที่เร็วแบบญี่ปุ่น บอลมีหัวแล้วมันเวิร์คเป็นยังไง ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกจนจะจบทัวร์นาเม็นท์ ช่วยลืมความคิดหรือความเชื่อที่ว่า สปีดบอลเร็ว = วายเตี้ย ออกจากหัว หรือภาพจำการเข้าบอลวายเตี้ยมากของมาดามออกไปที เวลาเตี้ยมากๆมันจมเน็ทหรือบล็อคได้ง่าย จนคนแซวเป็นมาดามหยอด หรือไปดูว่า มาคริสเซ็ทเตอร์บราซิล เซ็ทบอลสปีดเร็วแต่บอลมีหัวเป็นยังไง ความมั่นบางทีก็มีข้อดี แต่ขอให้อยู่ในระดับพอดี  ฝากไว้กับเซ็ทเตอร์และโค้ชทีมชาติไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่