พ่อน้ำตาตก! หลังตั้งใจติวหนังสือให้ลูกจนดึกดื่นมาเป็นปี แต่ลูกสอบได้เพียง 6 คะแนนเต็ม 100 (มีคลิป)

พ่อน้ำตาตก! หลังตั้งใจติวหนังสือให้ลูกจนดึกดื่นมาเป็นปี แต่ลูกสอบได้เพียง 6 คะแนนเต็ม 100 (ภาพจากสื่อจีน : SOHU)

กลายเป็นไวรัล! สำหรับคลิปวิดีโอของคุณพ่อยังหนุ่ม จากเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ที่ถึงกลับปล่อยโฮ เช็ดน้ำตาป้อยๆ หลังผลสอบวิชาคณิตศาสตร์ของลูกชายไม่เป็นดังหวัง

 
“ฉันดูแลเขามาตลอดทั้งปี...ไม่สนแล้ว...คงต้องปล่อยไปตามนั้นแหละ” พ่อกล่าวทั้งน้ำตา หลังทราบผลสอบปลายภาควิชาคณิตศาสตร์ของลูกชายที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษา

โดย คุณพ่อท่านนี้ได้หยุดอยู่บ้านเป็นเวลา 1 ปี ด้วยเหตุผลส่วนตัว เขาจึงหันมาทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดูแลลูก ทั้งคอยรับ-ส่ง สอนการบ้านและติวหนังสือให้จนถึงเที่ยงคืนอยู่เป็นประจำ ทำให้เขาคาดหวังกับผลการเรียนของลูกเอาไว้มาก ซึ่งปกติแล้วลูกชายของเขาจะสอบได้ประมาณ 40-50 คะแนน หรือ อาจสูงถึง 80-90 คะแนน

ทว่าผลลัพธ์ที่ได้ในครั้งนี้กลับเกินคาด เมื่อลูกชายของเขาสอบได้เพียง 6 คะแนนจากเต็ม 100 ทำให้เขาช็อก ทำใจไม่ได้ทรุดตัวลงไปนอนร้องไห้กับผ้าห่มอย่างหมดแรง ด้านภรรยาที่เป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะกับท่าทางดังกล่าวของสามี

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตที่เป็นผู้ปกครองเหมือนกันต่างคอมเมนต์ เช่น “บางทีพ่ออาจจะสอนผิด” “สงสัยลูกจะไม่ชอบคณิตศาสตร์ เลยตั้งใจสอบให้ได้แค่ 6 คะแนน” “คนที่หัวเราะได้ต้องไม่เคยสอนการบ้านและติวหนังสือให้ลูกอย่างแน่นอน เพราะถ้าได้ลองจะรู้ว่าปวดหัวขนาดไหน” และ “ไม่เป็นไรหรอก ยังมีเวลาแก้ไขในอนาคต”

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางส่วนยังแสดงความกังวลต่อการติวหนังสือจนดึกดื่นของคุณพ่อว่า สิ่งสำคัญสำหรับเด็กคือ การพักผ่อนและเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ไม่ควรทำให้เด็กเครียดจนเกินไป ควรปล่อยให้เด็กๆได้เล่นสนุกและมีอิสระบ้าง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ที่มา:孩子数学考6分气哭爸爸,网友:别管了,自生自灭吧(163.com)
輔導一年孩子只考6分 絕望爸痛哭紅了:自生自滅吧(ETtoday)

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/china/detail/9650000062230
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่