เช็คดวง 12 ราศี กรกฎาคม 2565 ตุล-มีน โดย พล พยากรณ์



ลัคนาราศีตุล
คนราศีตุลเดือนนี้อาจต้องเตรียมตัวเดินทางไกลไปต่างถิ่นต่างแดน หากท่านได้เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้วก็คงได้เวลาที่จะต้องกลับมาหาครอบครัวหรือเดินทางต่อไปที่อื่นตามแต่ภาระกิจของท่าน ระหว่างการเดินทางก็ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะอาจจะมีเรื่องมีสถานการณ์ที่ทำให้ท่านหงุดหงิด อารณ์เสียหรือตื่นตกใจเกิดขึ้น หากใจร้อนวู่วามไปก็จะทำให้เกิดปัญหาที่ไม่น่าจะเกิด ท่านจะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ รวมถึงไม่ควรไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นโดยเด็ดขาด เพราะอาจมีอันตรายต่อชีวิตได้ 

ดาวอังคารโคจรมาเล็งลัคนาอยู่ตลอดทั้งเดือน ต้องระวังจะได้รับบาดเจ็บจากของแหลมคม สัตว์มีเขี้ยวงา ถูกของร้อนลวก หกล้ม ลื่นล้ม ประสบภัยจากลมพายุ ก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายก็หลีกเลี่ยงไว้ก่อน การงานค่อนข้างมากขึ้น มีงานด่วน ๆ เข้ามาให้ท่านต้องจัดการ คงต้องเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น แต่ท่านก็รับมือได้ บางคนอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอย่างคาดไม่ถึง 

การเงิน การทำมาหาได้แม้จะมีความเข้มแข็ง มีสภาพคล่องเข้ามา แต่ก็ต้องรอบคอบและระมัดระวังในการใช้จ่ายให้มากเข้าไว้ ดาวการเงินโคจรร่วมกับราหูตลอดทั้งเดือน เงินทองมักรั่วไหลได้ง่าย มีโอกาสถูกหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรนำเงินไปลงทุนร่วมหุ้นกับคนอื่นเป็นอันขาด เพศตรงข้ามจะมารบกวนเงินทอง หากทำตัวเป็นป๋าโอนไว จะหมดตัวเอาได้ง่ายๆ คนโสดระวังตัวให้ดี กำลังมีเพศตรงข้ามเพ่งเล็งท่านอยู่ ความรักความสัมพันธ์คืบหน้ารวดเร็วฉับไวเหมือนไฟลามทุ่ง ส่วนคนมีคู่แล้วก็ใจเย็น ๆ กันหน่อย ช่วงนี้อารมณ์แปรปรวนกันได้ง่ายมาก หากใจร้อนวู่วามก็จะทะเลาะกันซะเปล่า ๆ

ลัคนราศีพิจิก
เดือนนี้ท่านคงต้องระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์อันดีของท่านกับคนในครอบครัว อาจมีเรื่องวุ่น ๆ หรือมีความขัดแย้งกันเกิดขึ้นได้ หากใจร้อนวู่วามเอาแต่ใจใช้โทสะต่อกันก็จะมีแต่เพิ่มความรุนแรงให้กับปัญหา หากท่องเที่ยวยามราตรีก็ไม่ควรให้ดึกดื่นมากนัก เพราะมีโอกาสได้พบเจออันธพาลหรือคู่อริจะมาทำร้ายท่านได้ การเงิน รายได้เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ดาวการเงินจะเริ่มโคจรวิปริตเดินถอยหลังตั้งแต่ปลายเดือนนี้และต่อเนื่องไปถึงปลายปี การเงิน รายได้มีเกณฑ์ผันผวนยาวนาน ที่คิดว่าจะได้อาจจะไม่ได้อย่างที่คิด ลูกหนี้จะขอผลัดผ่อนหนี้ที่ค้างชำระ เงินทองจะฝืดเคือง ยังไม่ควรนำเงินไปลงทุนในกิจการหรือธุรกิจใหม่ เพราะรายได้ ผลตอบแทนจะไม่ไปเป็นอย่างที่วางแผนไว้ ควรเก็บออมเงินสดไว้ให้มากที่สุดและตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป

เรื่องการงานเดือนนี้ต้องรอบคอบให้มาก อาจจะเกิดความเสียหายกับงานที่อยู่ในความดูแลของท่าน แต่เหมาะกับการติดต่องานทางไกล เข้าสู่กลางเดือนแล้วท่านคงต้องเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น คนที่รองานใหม่อยู่ก็ขยันสมัครงานเข้าไว้ ยังพอมีโอกาสดี ๆ เข้ามาบ้าง วันที่ 7 ก.ค. ดาวมฤตยูโคจรเข้าสู่ราศีพฤษภมาเล็งลัคนา สุขภาพอาจทรุดโทรมเจ็บป่วยได้ง่าย หากสุขภาพไม่ดีมีโรคประจำตัวอยู่แล้วระวังโรคเก่าจะกำเริบ ท่านควรดูแลสุขภาพตัวเองให้มาก ๆ คนรัก คู่ครอง มีภาระกิจต้องเดินทางไกลหรืออาจจะเกิดเจ็บป่วยกระทันหัน คนโสดมีโอกาสได้พบคนถูกใจที่มาจากแดนไกล

ลัคนาราศีธนู
คนราศีธนูมักมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะทำการใด ๆ ย่อมต้องมีเป้าหมายที่แน่นอนชัดเจน แล้วทำทุกอย่าง ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น ทว่า เดือนนี้ท่านคงต้องใช้ความรอบคอบและมีสติให้มากเข้าไว้ ดาวใหญ่สองดวงที่สัมพันธ์ใกล้ชิดกับชีวิตท่านกำลังโคจรวิปริต เริ่มตั้งแต่พระเสาร์ดาวการเงิน การทำมาหาได้ ที่เดินถอยหลังในราศีมกรตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาจนถึงเดือนนี้ มักจะทำให้การเงิน รายได้รายจ่ายของท่านเกิดความผันผวนไม่แน่นอน หรือทำให้ท่านเครียด กลุ่มอกกลุ้มใจมากขึ้นในเรื่องนี้ การเงินอาจฝืดเคืองหรือจำเป็นต้องใช้จ่ายอย่างกระเหม็ดกระแหม่ จึงต้องรอบคอบเรื่องการเงิน การใช้จ่ายให้มากขึ้น

ในขณะที่ดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดวงดาวตัวแทนของท่านจะโคจรช้าลงตั้งแต่ต้นเดือน เพื่อเตรียมเปลี่ยนวิถีโคจรเป็นเดินถอยหลังในช่วงปลายเดือนนี้ และจะโคจรเช่นนี้ต่อเนื่องไปหลายเดือน เมื่อดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญาและเป็นดาวประจำตัวท่านโคจรวิปริต การใช้ความคิด สติปัญญาจึงไม่ค่อยจะแจ่มใสนัก และระวังการใช้ปัญญา ความรู้ ไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควร อาจเกิดปัญหากับที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ

ในครึ่งเดือนแรกอาจจะยุ่งเรื่องงาน ต้องเดินทางบ่อยขึ้นเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจการงาน ท่านต้องดูแลสุขภาพให้มากด้วย มีเกณฑ์จะเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะโหมทำงานหนักเกินกำลัง ซึ่งจะพาให้เกิดความเสียหายในงานที่ตนเองดูแลรับผิดชอบ คนรักอาจต้องเดินทางไกลหรือต้องไม่ค่อยได้อยู่ไกลชิดท่าน ก็ด้วยหน้าที่การงานเช่นกัน หรืออาจเจ็บป่วยกระทันหัน แต่เข้าสู่ช่วงสิ้นเดือนก็จะดีขึ้น คนโสดจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาให้ความสนใจ แต่คงเป็นแบบลมเพ ลมพัดไม่ยั่งยืน

ลัคนาราศีมกร
พระเสาร์ดวงดาวประจำตัวท่านยังโคจรย้อนวิถีจักรในเรือนลัคนา อันเป็นวิถีโคจรที่ผิดปกติของดวงดาว ท่านอาจเกิดความลังเลในความคิด การตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาด มีการทบทวนคุ่นคิด ไตร่ตรองมากขึ้นในเรื่องราวต่างๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นการดี แต่ดาวเสาร์ก็มีลักษณะของความวิตกกังวล เคร่งเครียด หากท่านคุ่นคิดกังวลมากเกินไปก็จะทำให้กลายเป็นความเครียดและส่งผลเสียต่อตัวเองไปได้ จึงควรหาเวลาออกกำลังกายบ้างและพักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็จะดีต่อสุขภาพ

สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักคือดาวเสาร์ยังอยู่ในราศีมกรไปถึงต้นปีหน้า และในวันที่ 7 ก.ค. 2565 ดาวมฤตยูจะโคจรเข้าสู่ราศีพฤษภ แล้วโคจรในราศีนี้ไปอีกหลายปี ดาวมฤตยูสามารถส่งอิทธิพลมาถึงลัคนาและดาวเสาร์ในราศีมกร ดาวคู่นี้เป็นดาวบาปพระเคราะห์ร้ายแรง อย่างน้อยก็อาจทำให้ท่านมีความเคร่งเครียด วิตกกังวลไปต่าง ๆ นานา จนถึงขั้นมีอาการซึมเศร้า มฤตยูเป็นดาวที่ก่อให้เกิดภัยอาเพศ เหตุที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันไม่ทันคาดคิด สิ่งที่ต้องระวังสำหรับท่านที่มีลัคนาราศีมกรก็คือในช่วงที่มีดาวอาทิตย์และอังคาร โคจรมาสัมพันธ์ถึงลัคนา ซึ่งก็จะอยู่ในระยะที่ส่งอิทธิพลถึงดาวเสาร์และมฤตยูด้วยเช่นกัน ดาวกลุ่มนี้จะทำให้เกิดเหตุการณ์เสียวสยอง อุบัติเหตุ อุบัติภัยร้ายแรง

ทั้งนี้ ในวันที่ 17 ก.ค. ดาวอาทิตย์จะย้ายเข้าราศีกรกฎเล็งลัคนาของท่านและโยคหน้าดามฤตยู ขณะที่ดาวอังคารโคจรในราศีเมษทำมุมจตุโกณ ซึ่งเป็นระยะเชิงมุมร้ายแก่ลัคนาและดาวอาทิตย์ ดังนั้น ในเดือนนี้ไปจนถึงเดือนหน้าขอให้ท่านจงระมัดระวังตัวให้มากที่สุด ไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาทหรือใช้ชีวิตโลดโผน เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัยร้ายแรงเป็นอย่างยิ่ง ส่วนการที่ดาวมฤตยูโคจรในราศีพฤษภอยู่ประมาณ 7 ปี จะส่งผลดีร้ายประการใด ก็ขึ้นอยู่กับพื้นดวงชะตากำเนิดของแต่ละคน

การเงินไม่ค่อยดีนัก อาจมีความฝืดเคือง ขาดสภาพคล่อง ชักหน้าไม่ถึงหลัง การแสวงหารายได้เกิดความยากลำบากมากขึ้น หรือมีรายจ่ายเข้ามามากแบบไม่คาดคิด มีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายทั้งเรื่องที่จำเป็นและไม่จำเป็น ส่วนเรื่องงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้ร่วมงาน คนเก่าออกไป คนใหม่เข้ามา เมื่อเข้าสู่การเดือนงานไม่ราบรื่น มีปัญหาให้ต้องแก้ไขหรือมีภาระงานมากทำให้ท่านต้องเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น ระวังจะมีความขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงาน เข้ากลางเดือนท่านจะค่อนข้างหงุดหงิด ใจร้อน อาจเห็นอะไรขวางหูขวางตาไปหมด แม้แต่คนรักของท่านเองก็ไม่เว้น ก็ขอให้มีสติ ทำใจเย็น ๆ เข้าไว้

ลัคนาราศีกุมภ์
เดือนนี้ชีวิตอาจจะขลุกขลักไม่ราบรื่นสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีเรื่องร้ายแรงอันใด ท่านอาจได้เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่แปลกตาหรือไม่เคยได้ไปมาก่อน ได้เข้าวัดทำบุญแล้วอาจได้พระเครื่อง ของขลัง วัตถุมงคลติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง ดาวอังคารโคจรร่วมกับราหูดาวประจำตัวท่านตลอดทั้งเดือน จิตใจและอารมณ์มักแปรปรวนได้ง่าย เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้ายจนคนรอบข้างปรับตัวไม่ทัน ก็ขอให้มีสติ ใจเย็น ๆ กันไว้ เดินทางสัญจรก็อย่าใจร้อนวู่วามนัก ช่วงเดือนนี้โอกาสเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นมีขึ้นได้ง่ายมาก ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวเองเลย

การเงิน รายได้ เดือนนี้แม้จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ค่อนข้างชะลอตัวลง ด้วยดาวการเงินเริ่มโคจรช้าลงเรื่อย ๆ เมื่อถึงปลายเดือน ดาวการเงินจะโคจรถอยหลังต่อเนื่องไปหลายเดือน อาจมีสะดุดบ้างในบางช่วง ที่คาดว่าจะได้ก็อาจช้าออกไป ลูกหนี้ขอผลัดผ่อน ผิดนัดชำระหนี้ การแสวงหารายได้ ผลประโยชน์จะมีความยากลำบากมากขึ้น ผู้ที่มีงานทำอยู่ก็ระวังจะมีความจัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ส่วนผู้ที่กำลังหางานใหม่ก็ขยันสมัครเข้าไว้ ยังพอมีโอกาสได้งาน แต่ท่านต้องระวังการถูกหลอกลวง ควรตรวจสอบบริษัทหรือองค์กรที่จะไปทำงานให้แน่ใจว่าเชื่อถือได้จริง รวมถึงตรวจตราสัญญา ข้อตกลงให้รอบคอบว่าไม่ถูกเอาเปรียบ ความรักยังเป็นไปอย่างราบเรียบ เมื่อเข้าสู่กลางเดือนแล้ว คนรักอาจเจ็บไข้ไม่สบายหรืออาจมีเรื่องขัดอกขัดใจกับท่านเล็กน้อย ท่านก็ไม่ควรใจร้อน วู่วามมากนัก เรื่องจะได้ไม่บานปลาย

ลัคนาราศีมีน
เรื่องการเงิน รายได้เดือนนี้เป็นเรื่องที่โดดเด่นที่สุด ด้วยพระอังคารดาวการเงินในชะตาโคจรในราศีเมษ ได้มาตรฐานเกษตรบดี มีความเข้มแข็งมาก ก็ย่อมต้องมีลู่ทางการทำมาหาได้ มีรายได้เข้ามาไม่น้อย แต่อย่าลืมว่าพระราหูยังโคจรในภพการเงินเช่นกัน โอกาสที่จะมีรายจ่ายมากทั้งเรื่องที่จำเป็นและไม่จำเป็นย่อมมีอยู่ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของท่านเองแล้วล่ะว่าจะเข้มแข็งมากน้อยเพียงใดในการอดทนอดกลั้นกับการใช้จ่ายในเรื่องที่ไม่จำเป็น ท่านควรเก็บออมเงินสดเอาไว้ให้มากที่สุด เพราะดาวการงานของท่านกำลังจะโคจรวิปริต ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้ของท่านไปถึงปลายปี

การงานจะไม่ค่อยมีความคืบหน้ามากนัก หรือมีภาวะชะลอตัวลง ด้วยพฤหัสบดีดาวประจำตัวและดาวการงานในชะตาของท่านกำลังโคจรช้าลง (มณท์) เพื่อเตรียมจะเปลี่ยนวิถีโคจรเป็นเดินถอยหลังในช่วงสิ้นเดือนและจะโคจรย้อนวิถีจักรไปถึงต้นเดือนธันวาคม ท่านต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นเกี่ยวกับการใช้ความรู้ ปัญญา ความคิด ในการทำงานรวมถึงการกระทำ การตัดสินใจต่าง ๆ อาจเกิดความผิดพลาด บกพร่องได้ง่าย บางคนอาจต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขงานที่ทำเสร็จไปแล้ว คนที่กำลังหางานใหม่ควรรีบหาให้ได้ก่อนถึงปลายเดือนนี้ หากปล่อยให้เข้าสู่เดือนหน้า โอกาสได้งานใหม่จะลดน้อยลง ความรักยังเป็นปรกติ แต่ท่านเองอาจมีภาระหน้าที่ต้องดูแลมากจนไม่มีเวลาให้คนรัก เมื่อถึงปลายเดือนคนรักจะงอนเอาได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่