สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เฉพาะสายสีเขียว ประโคมข่าวกันว่าแพง ทุกหน่วย ทุกองค์กร หวังแค่เอามัน เอาคะแนนเสียง ส่วนสายอื่นไม่เห็นพูดถึงกัน
แต่ไม่มีแมวตัวไหน มาอธิบายเต็มปากเต็มคำ บอกว่า 65 บาท คือค่าโดยสารตลอดสาย วิ่งข้าม 3 จังหวัด
ก็เห็นสำรวจคนจะเดินทางเยอะจริงๆแค่ประมาณ 8 สถานี เท่านั้น
ส่วนคนที่จะเดินทางทำงาน ไปกลับ จนสุดสาย ทุกวัน จะมีสักกี่คน เพราะจะเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาเดินทาง ควรต้องพิจารณาย้ายที่อยู่มั้ย
เรื่องจะต่อสัมปทานหรือไม่ เราว่าตอนนี้ ไม่สำคัญแล้วละ แต่ดอกเบี้ยมันเดินทุกวัน จะทำยังไงให้ดอกเบี้ยมันหยุดเดิน
วันข้างหน้า กทม คมนาคม รัฐบาล คุยกันได้สรุปว่า ให้คิดค่าโดยสาร 59 บาท ตลอดสาย ต่อสัมปทานให้อีก 30 ปี แลกกับภาระหนี้สินทั้งหมด
และถึงวันนั้นเอกชนเขาบอก ไม่คุ้ม ไม่เอา ขอให้ใช้หนี้มา หมดสัมปทานเดิมปี 2572 ค่อยมาว่ากันใหม่ วันนั้น เอกชน ก็เป็นจำเลยอีก
เห็นตั้งแต่ก่อสร้าง มีคนประท้วง เงินบาทลอยตัวเป็นหนี้เพิ่มฟรีๆ พอเปิดให้บริการได้ปี 42 คนไม่มีมาขึ้น จะล้มละลาย จนฟื้นฟูได้ คนเริ่มเห็นว่าสะดวกมาใช้มากขึ้น สื่อโฆษณาตอม เห็นมีรายได้ นักการเมืองสมัยนึง ก็อยากฮุปโครงการ ทั้งๆที่ตอนเขาเดือดร้อน ก็ไม่มีแมวซักตัวยื่นมือให้
ผ่านมา 20 กว่าปี การให้บริการ มีดีบ้าง ไม่แย่บ้าง แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในจุดที่ยอมรับได้ ถ้าเป็นของรัฐ ณ วันนี้จะยังมีสภาพยังไง นึกภาพไม่ออก
แต่ไม่มีแมวตัวไหน มาอธิบายเต็มปากเต็มคำ บอกว่า 65 บาท คือค่าโดยสารตลอดสาย วิ่งข้าม 3 จังหวัด
ก็เห็นสำรวจคนจะเดินทางเยอะจริงๆแค่ประมาณ 8 สถานี เท่านั้น
ส่วนคนที่จะเดินทางทำงาน ไปกลับ จนสุดสาย ทุกวัน จะมีสักกี่คน เพราะจะเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาเดินทาง ควรต้องพิจารณาย้ายที่อยู่มั้ย
เรื่องจะต่อสัมปทานหรือไม่ เราว่าตอนนี้ ไม่สำคัญแล้วละ แต่ดอกเบี้ยมันเดินทุกวัน จะทำยังไงให้ดอกเบี้ยมันหยุดเดิน
วันข้างหน้า กทม คมนาคม รัฐบาล คุยกันได้สรุปว่า ให้คิดค่าโดยสาร 59 บาท ตลอดสาย ต่อสัมปทานให้อีก 30 ปี แลกกับภาระหนี้สินทั้งหมด
และถึงวันนั้นเอกชนเขาบอก ไม่คุ้ม ไม่เอา ขอให้ใช้หนี้มา หมดสัมปทานเดิมปี 2572 ค่อยมาว่ากันใหม่ วันนั้น เอกชน ก็เป็นจำเลยอีก
เห็นตั้งแต่ก่อสร้าง มีคนประท้วง เงินบาทลอยตัวเป็นหนี้เพิ่มฟรีๆ พอเปิดให้บริการได้ปี 42 คนไม่มีมาขึ้น จะล้มละลาย จนฟื้นฟูได้ คนเริ่มเห็นว่าสะดวกมาใช้มากขึ้น สื่อโฆษณาตอม เห็นมีรายได้ นักการเมืองสมัยนึง ก็อยากฮุปโครงการ ทั้งๆที่ตอนเขาเดือดร้อน ก็ไม่มีแมวซักตัวยื่นมือให้
ผ่านมา 20 กว่าปี การให้บริการ มีดีบ้าง ไม่แย่บ้าง แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในจุดที่ยอมรับได้ ถ้าเป็นของรัฐ ณ วันนี้จะยังมีสภาพยังไง นึกภาพไม่ออก
แสดงความคิดเห็น
ถ้า กทม.ทำค่ารถไฟฟ้า ลดจาก 65 บาท เป็น 59 บาทจริงได้อย่างที่ฉายหนังโฆษณา แบบตกลงกันได้ด้วยดี ไม่มีฟ้องร้อง?
มันเป็นเรื่งอะไรต่อมิอะไรมากมายไปแล้ว บาทเดียวก็ลดไม่ได้