เกาหลียุคโควิด 2022

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้กลับมาอีกครั้งอย่างภาคภูมิใจ เราได้บินออกนอกประเทศครั้งแรกในรอบ 3 ปีแล้วค่ะ ดีใจมากก ตื่นเต้นมากกกกกก  วันนี้มาบอกเล่าเอกสารที่ต้องเตรียมมาบอกเล่าเรื่องราวเกาหลีตอนนี้กันนะคะ



1. K-ETA รายการนี้สำคัญมากนะคะ ถ้าไม่มีก็ไม่สามารถเข้าเกาหลีได้ค่ะ มีค่าใช้จ่าย (ค่าธรรมเนียม) 10,000 วอนค่ะ สามารถจ่ายบัตรเครดิตได้ค่ะ  กรณีคนสงสัยต้องกรอกที่พักและวันเดินทางที่แน่นอนไหม คือถ้าทราบแน่นอน จองที่พักแล้วสามารถลงตามจริงได้เลยค่ะ ที่ยังไม่ทราบสามารถหาที่อยู่ + เบอร์โทรศัพท์เกาหลีของโรงแรมที่จะไปพักกรอกไปก่อนได้ค่ะ สามารถแก้ไขที่หลังได้ก่อนเดินทาง ขั้นตอนนี้แล้วแต่บุคคลนะคะว่าต้องใช้เวลารอนานแค่ไหนของเราโดยประมาณ 30-60 นาทีค่ะ ในระบบจะแจ้งรอ 72 ชั่วโมงนะคะ ส่งผลแจ้งทาง email ค่ะ



👉🏻 https://www.k-eta.go.kr/portal/apply/index.do

2.ขอวัคซีนพาสปอร์ตใน application : หมอพร้อม สามารถเลือกแบบออนไลน์ electronic หรือ เล่มเหลืองก็ได้นะคะ ขอจำกัดวัคซีนเข็มสุดท้ายต้องไม่เกิน 180 วันค่ะ  (( ถ้ามีการฉีดวัคซีนจะได้รับการยกเว้นการกักตัวที่เกาหลีนะคะ ))

3.  Q-CODE กรอกเพื่อยกเว้นการกักตัวที่เกาหลีค่ะ โดยขั้นตอนนี้ทำได้ก็ต่อเมื่อมีผลการตรวจ RT-PCR หรือ atk 24 ชั่วโมงก่อนบินค่ะ ถ้าใครไม่มั่นใจการนับชั่วโมง ให้ชัวร์คือตรวจที่สนามบินได้เลยค่ะก่อนบิน มีบริการ 24 ชั่วโมงที่ชั้น 1 ประตู 3 และ 8 ค่ะ
👉🏻 https://cov19ent.kdca.go.kr/cpassportal/biz/beffatstmnt/main.do?lang=en

4. RT-PCR ในใบรายละเอียดแจ้งว่าสำหรับคนที่ไปเที่ยวเกาหลีแบบ short term ต้องตรวจ RT-PCR ภายใน 3 วันที่อยู่เกาหลี หรือตรวจเมื่อถึงเกาหลี ทั้งนี้ถ้าต้องการตรวจสามารถจองล่วงหน้าได้ที่เว็บไซด์ 👉🏻 https://safe2gopass.com
ค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000 วอน ที่ terminal 1 และ 2 แล้วแต่สะดวก หรือสามารถตรวจภายนอกได้ แต่ค่อนข้างลำบากและสถานที่ตรวจต้องใช้เบอร์โทรเกาหลีจะยากสำหรับคนไทย ตรวจที่สนามบินไปได้เลยค่ะ จบๆ ถูกกว่าข้างนอกด้วย ระหว่างนั้นรอผล 3-4 ชั่วโมงค่ะ แล้วก้เลสโกวววววว เที่ยวๆๆๆๆ ((แต่จริงๆ เราก้เที่ยวกันเลย -..-))

5.ขากลับเริ่ม 1/6/22 สำหรับคนไทยไม่ต้องขอ Thailand pass แล้วนะคะ ไม่ต้องกักตัว เริ่มเลอ

จบขั้นตอนแล้วนะคะ เที่ยวๆๆๆๆๆ เอาบรรยากาศเกาหลีหน้าร้อนมาฝากค่ะ ไปเที่ยวไม่ค่อยเยอะเพราะทางนี้ไปดูคอนเสิร์ต อิอิ

ปล. 1 เกาหลีหน้าร้อนคือแดดไม่ได้แรงนะคะ แต่ไม่รู้มันไปร้อนจากไหน แต่ออกจั๊กเลย แหะแหะ
สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องค่าตั๋วคือก็ยังแอบเพลงกว่าตอนยังไม่มีโควิดนะคะ ปกติแต่ก่อนตั๋วหน้าร้อน low cost 7000-8000 บาท แต่เราคือได้ราคา 16,000+ มาค่ะ ราคาแรงแต่พอมาถึงคือฮีลใจมากๆๆๆๆ แบบล้าน%
ปล.2 ตอนนี้คนไทยยังไม่ค่อยเยอะเลยค่ะ ปกติเดินไปฮงแดได้ยินแต่ภาษาไทยนี่คือไม่ค่อยได้ยินเลย แบบน้อยมากกก แล้วร้านๆต่างๆที่เคยๆมาบางร้านก้ปิดตัวลง โควิดมันร้ายจริงๆๆ ㅠ ㅠ




















แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่