หรืออาจจะมากกว่าลูกค้าด้วยซ้ำในบางกรณี
ที่ผมเจอคือ ตลาดบางแห่ง ลูกค้าไปร้องเรียน เจ้าของตลาด คนดูแลตลาด
ตอบมาทันที แม่ค้าในตลาดส่วนใหญ่ไม่อยากมีเรื่องหรอกนะ หรือ ไปทำอะไรเขาก่อนหรือเปล่า
ทำให้ผมทราบได้ทันทีจากการตอบแบบนี้ว่า เขาไม่ได้เอาลูกค้าไว้ก่อน หรือ ตัวเลือกแรกแน่นอน
การตอบแบบนี้จะไม่ได้ยินมาจากห้างแน่นอน เขาไม่สนว่าใครทำก่อนทำหลัง ถ้ามีส่วนผิดเขาก็จะลงโทษพนักงานในส่วนผิด แม้ว่าลูกค้าจะผิดด้วยก็ตาม ว่าไปต่างกรรมต่างวาระตามกฎ
พวกท่านคิดว่ามีกิจการลักษณะไหนที่เขาไม่เข้าข้างลูกค้าแบบต่อหน้าชัดเจนบ้างครับ พร้อมชน
มีกิจการธุรกิจ ภาคบริการแห่งไหนบ้างที่ปกป้องพนักงาน พอๆกับลูกค้าครับ
ที่ผมเจอคือ ตลาดบางแห่ง ลูกค้าไปร้องเรียน เจ้าของตลาด คนดูแลตลาด
ตอบมาทันที แม่ค้าในตลาดส่วนใหญ่ไม่อยากมีเรื่องหรอกนะ หรือ ไปทำอะไรเขาก่อนหรือเปล่า
ทำให้ผมทราบได้ทันทีจากการตอบแบบนี้ว่า เขาไม่ได้เอาลูกค้าไว้ก่อน หรือ ตัวเลือกแรกแน่นอน
การตอบแบบนี้จะไม่ได้ยินมาจากห้างแน่นอน เขาไม่สนว่าใครทำก่อนทำหลัง ถ้ามีส่วนผิดเขาก็จะลงโทษพนักงานในส่วนผิด แม้ว่าลูกค้าจะผิดด้วยก็ตาม ว่าไปต่างกรรมต่างวาระตามกฎ
พวกท่านคิดว่ามีกิจการลักษณะไหนที่เขาไม่เข้าข้างลูกค้าแบบต่อหน้าชัดเจนบ้างครับ พร้อมชน