มีกิจการธุรกิจ ภาคบริการแห่งไหนบ้างที่ปกป้องพนักงาน พอๆกับลูกค้าครับ

หรืออาจจะมากกว่าลูกค้าด้วยซ้ำในบางกรณี

ที่ผมเจอคือ  ตลาดบางแห่ง  ลูกค้าไปร้องเรียน เจ้าของตลาด  คนดูแลตลาด
ตอบมาทันที  แม่ค้าในตลาดส่วนใหญ่ไม่อยากมีเรื่องหรอกนะ  หรือ ไปทำอะไรเขาก่อนหรือเปล่า
ทำให้ผมทราบได้ทันทีจากการตอบแบบนี้ว่า   เขาไม่ได้เอาลูกค้าไว้ก่อน หรือ ตัวเลือกแรกแน่นอน

การตอบแบบนี้จะไม่ได้ยินมาจากห้างแน่นอน     เขาไม่สนว่าใครทำก่อนทำหลัง   ถ้ามีส่วนผิดเขาก็จะลงโทษพนักงานในส่วนผิด  แม้ว่าลูกค้าจะผิดด้วยก็ตาม   ว่าไปต่างกรรมต่างวาระตามกฎ

พวกท่านคิดว่ามีกิจการลักษณะไหนที่เขาไม่เข้าข้างลูกค้าแบบต่อหน้าชัดเจนบ้างครับ  พร้อมชน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่