ผมผ่าเอ็นไขว้หน้ามา 1 ปีแล้ว มีอาการเจ็บเป็นบางครั้งหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ เข่าก็มีอาการลั่นเสียงดัง

กระทู้คำถาม
ต้องบอกก่อนว่า เอ็นไขว้หน้าผมฉีกขาดเพราะเล่นฟุตบอล หลังจากผ่าเข่าได้ประมาณ 3 เดือน ผมก็กลับไปทำงาน ผมทำงานเป็นช่าง ทีนี้ผมเกิดอุบัติเหตุตกบันไดอลูมิเนียม ทำให้เข่ากระแทกแล้วทำให้ปวดเข่า ผมเลยไปหาหมอกลับที่ผ่าให้ผม ครั้งแรกหมอบอกว่าไม่เป็นไร ให้กายภาพบำบัด ผมก็ทำตาม ผ่านไปหลายอาทิตย์อาการปวดหายไป แต่เข่ากลับลั่น รู้สึกว่าเข่าหลวม วิ่งไม่ค่อยได้ กลับไปหาหมออีกครั้ง หมอก็ยังบอกว่าไม่เป็นไร ผมก็กลับมากายภาพบำบัดต่อ และออกกำลังกาย แต่รู้สึกว่าเข่าไม่เหมือนเดิม มีอาการลั่นทุกครั้งที่ขยับเข่า เลยกลับไปหาหมอที่ผ่าเข่าให้ผมอีกครั้ง แต่หมอกลับบอกว่าให้ใช้ๆเข่าแบบนี้ไปเหอะ เสียความรู้สึกมากเลยครับที่หมอพูดแบบนี้ ตอนนี้ผ่านมา 1 ปี 4 เดือนแล้ว เข่ายังใช้งานได้ไม่เหมือนเดิม ยังลั่น ยังปวดอยู่เลยครับ อยากขอคำแนะนำหน่อยครับว่าพอดีจะมียาช่วยบำรุงเข่าหรือว่าท่ากายภาพแบบไหนที่พอจะทำให้อาการเข่าหลวมและลั่นดีขึ้น
[code]ใส่โค้ด
[/code]
ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 1


๑. การผ่าตัด เส้นเอ็นไขว้หน้า .. ส่วนใหญ่ เข่าจะไม่แน่นเหมือนปกติ มักจะมี หลวม บ้างนิดหน่อย ... แต่ถ้ารู้สึกว่า มีปัญหา ในการดำเนินชีวิต ก็คงต้องหาสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร เส้นเอ็นขาดซ้ำ เส้นเอ็นยืด กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ฯลฯ

๒. แนะนำไปพบ หมอกระดูก อีกสักสองสามท่าน เพื่อจะได้ทราบข้อมูล การวินิจฉัยและแนวทางรักษา ว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไร

เส้นเอ็นเข่า ฉีกขาด เส้นเอ็นไขว้หน้า .... knee ligament sprain / injury    https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=cmu2807&date=24-07-2009&group=6&gblog=31
หมอนรองกระดูกเข่าฉีกขาด [ meniscus , เมนิคัส ]    https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=cmu2807&date=04-07-2009&group=6&gblog=30
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่