แชร์ประสบการณ์อุทาเห่า เอ้ยอุทาหรณ์ ของการจองตั๋วหนังออนไลน์
ให้เวลาจองหนังทุกคนดูดีๆ จะได้ไม่โง่เสียเงินฟรีๆแบบเรา
เราได้ทำการซื้อตั๋วหนังผ่าน app shopping online app หนึ่ง (ดูตามภาพจะเข้าใจได้ง่ายกว่า)
ตั้งแต่การเลือกหนังแล้วเลือกที่นั่งจนชำระเงิน ไม่มีจุดไหนที่แจ้งบอกว่าเป็นหนังพากย์ไทยหรืออังกฤษเลย ทำให้เราสั่งซื้อกดเลือกรอบหนัง ด้วยความเข้าใจผิดว่าทั้งหมดในทุกรอบหนังจะเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วเป็นการปนรอบที่ดูของไทยและอังกฤษ
เราโทรหาคอลเซนเตอร์ แล้วทางนั้นแจ้งว่าปกติแล้วเค้าไม่มีนโยบายคืนเงินให้ แค่ด้วยเคสนี้ที่มีการผิดพลาดจากการแสดงข้อมูลของทางแอป ให้เราส่งคำร้องผ่านเมลว่ามีวิธีการซื้อยังไง อธิบายให้ละเอียด แล้วจะพิจารณาคืนเงินให้
แต่พอส่งไป กลับคำตอบมาว่าไม่คืนให้ แล้วยังมาสอนฉันอีกว่า นี่ๆ กดซื้อใน ..pay สิถึงจะมีบอกว่าไทยหรืออังกฤษ (เอ่อ 2 หน้าแรกใน แอปออนไลน์ กับ แอป…pay ของแกเหมือนกันอย่างกับแกะ ตอนแรกไม่ได้สังเกตด้วยซ้ำว่าเอ้าตูเด้งมาอีกแอป) แถมทำไมแกรไม่ทำ experience ให้มันเหมือนกัน
พออธิบายกลับไปจ้ะ ยังตอบกลับมาแบบในรูปสุดท้ายขวามือ
คราวนี้รู้จ้ะเลยว่า คุณเถียงข้างๆคูๆ โดยไม่อ่านที่อิชั้นอธิบายในเมลไปก่อนหน้าเลยด้วยซ้ำ แล้วดู flow ที่ชั้นเรียงให้นะคะ
ตรงไหนหรอจ๊ะที่บอกว่าเป็นไทยหรืออิ๊ง??
ถึงแม้ชั้นจะโง่ ที่ไม่ aware ก่อน แต่ชั้นก็ยังไม่เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ของ user หรอ ที่ต้องคิดเอาเองว่ารอบหนังแต่ละอันมันไม่เหมือนกันนะจ๊ะ เลยมองว่ามันไม่แฟร์ต่อลูกค้าทุกคนน่ะ
คือตอนนี้แค่อยากให้รับฟังและเอาไปแก้ไขให้ experience มันดีขึ้น ไม่ใช่ให้มาเถียงแบบไม่ดู flow ตัวเองแบบนี้จ้ะ
ปล. Call center บอกให้อิชั้นส่ง flow แล้วจะพิจารณาคืนเงินให้ เพราะอันนี้เป็นความผิดที่แอปไม่แสดงข้อมูลที่ชัดเจน แต่ไม่คืนจ้ะ
แชร์ประสบการณ์อุทาเห่า เอ้ยอุทาหรณ์ ของการจองตั๋วหนังออนไลน์
ให้เวลาจองหนังทุกคนดูดีๆ จะได้ไม่โง่เสียเงินฟรีๆแบบเรา
เราได้ทำการซื้อตั๋วหนังผ่าน app shopping online app หนึ่ง (ดูตามภาพจะเข้าใจได้ง่ายกว่า)
ตั้งแต่การเลือกหนังแล้วเลือกที่นั่งจนชำระเงิน ไม่มีจุดไหนที่แจ้งบอกว่าเป็นหนังพากย์ไทยหรืออังกฤษเลย ทำให้เราสั่งซื้อกดเลือกรอบหนัง ด้วยความเข้าใจผิดว่าทั้งหมดในทุกรอบหนังจะเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วเป็นการปนรอบที่ดูของไทยและอังกฤษ
เราโทรหาคอลเซนเตอร์ แล้วทางนั้นแจ้งว่าปกติแล้วเค้าไม่มีนโยบายคืนเงินให้ แค่ด้วยเคสนี้ที่มีการผิดพลาดจากการแสดงข้อมูลของทางแอป ให้เราส่งคำร้องผ่านเมลว่ามีวิธีการซื้อยังไง อธิบายให้ละเอียด แล้วจะพิจารณาคืนเงินให้
แต่พอส่งไป กลับคำตอบมาว่าไม่คืนให้ แล้วยังมาสอนฉันอีกว่า นี่ๆ กดซื้อใน ..pay สิถึงจะมีบอกว่าไทยหรืออังกฤษ (เอ่อ 2 หน้าแรกใน แอปออนไลน์ กับ แอป…pay ของแกเหมือนกันอย่างกับแกะ ตอนแรกไม่ได้สังเกตด้วยซ้ำว่าเอ้าตูเด้งมาอีกแอป) แถมทำไมแกรไม่ทำ experience ให้มันเหมือนกัน
พออธิบายกลับไปจ้ะ ยังตอบกลับมาแบบในรูปสุดท้ายขวามือ
คราวนี้รู้จ้ะเลยว่า คุณเถียงข้างๆคูๆ โดยไม่อ่านที่อิชั้นอธิบายในเมลไปก่อนหน้าเลยด้วยซ้ำ แล้วดู flow ที่ชั้นเรียงให้นะคะ
ตรงไหนหรอจ๊ะที่บอกว่าเป็นไทยหรืออิ๊ง??
ถึงแม้ชั้นจะโง่ ที่ไม่ aware ก่อน แต่ชั้นก็ยังไม่เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ของ user หรอ ที่ต้องคิดเอาเองว่ารอบหนังแต่ละอันมันไม่เหมือนกันนะจ๊ะ เลยมองว่ามันไม่แฟร์ต่อลูกค้าทุกคนน่ะ
คือตอนนี้แค่อยากให้รับฟังและเอาไปแก้ไขให้ experience มันดีขึ้น ไม่ใช่ให้มาเถียงแบบไม่ดู flow ตัวเองแบบนี้จ้ะ
ปล. Call center บอกให้อิชั้นส่ง flow แล้วจะพิจารณาคืนเงินให้ เพราะอันนี้เป็นความผิดที่แอปไม่แสดงข้อมูลที่ชัดเจน แต่ไม่คืนจ้ะ