ชอสอบถามและระบายความในใจครับ
ตัวผมทำงานเป็นไรเดอร์อาชีพเสริมหลังเลิกงานนะครับ เคยรับงานร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในห้างเดอะวอคสาขาเกษตร-นวมินทร์ ร้านอาหารดังกล่าวอยู่ชั้น2มีแบบบทั้งสั่งปกติและบุฟเฟ่ (ร้านอะไรก็นึกเอาครับ) ผมรออาหารร้านนี้ไม่เคยต่ำกว่า30นาที 30-50 นาที เวลาในการรอจะอยู่แถวๆนี้ ซึ่งผมก็ไม่คิดไรอาจเพราะเป็นแค่อาชีพเสริมยังไงก็ได้ ออเด้อที่รอแต่ละรอบ ซูชิ 10 ชิ้นบ้าง กับข้าว1-2อย่างบ้าง ไม่เคยต่ำกว่า 30 นาทีจริงๆครับทั้งๆที่เมนูไม่ได้เยอะอะไรเลย
ต่อไปเมื่อเดือนก่อนผมไปใช้บริการร้านอาหารร้านนั้นในฐานะลูกค้าไปนั่งทาน ก็เลือกกินแบบบุฟเฟ่ ทางร้านจะมีให้สแกนไลน์แล้งกดสั่งว่าจะเอาอาหารอะไรก็จิ้มๆไป เชื่อไหมครับหลังจากจิ้มๆไปแล้ว อาหารที่สั่งใช้เวลาแค่ 5-10 นาที ซึ่งทำให้ผมเอะใจ ทำไมเวลาขับไรเดอร์แล้วมารอออเด้อน้อยกว่าที่สั่งมาทานถึงได้ช้ากว่าอย่างเห็นได้ชัด ผมก็ลองมองออกไปหน้าร้านแล้วจำหน้าไรเดอร์ที่รออาหาร ผมก็สะกิตบอกพี่ผมว่า "เดียวดูนะ กูจะสั่งอาหารรอบใหม่ดูนะว่าเรากับไรเดอร์คนนั้นใครจะได้ก่อน" สรุปเป้นไปตามคาดผมได้ก่อนจริงๆ ครบและไวมาก
ในฐานะที่เป็นลูกค้าถือว่าบริการดีมาก แต่ในฐานะเป๋นไรเดอร์ถือว่าแย่มาก คนในร้านสั่งอาหารทีหลังแต่ได้อาหารก่อนคืออะไรครับ? ลูกค้าที่ไรเดอร์รออาหารไปส่งเขาก็เสียเงินเหมือนกันไม่ใช่หรอ? ทำไมร้านถึงเลือกปฏิบัติจริงๆ ครับ ผมไม่โอเคมากๆ ซูชิ10ชิ้น 30 นาที ผมรู้กระจ่างก็วันที่มานั่งทานนี่แหละครับ ว่าร้านเคลียออเด้อในร้านให้หมดก่อนจริงๆ โดยไม่สนใจว่าออเด้อไรเดอร์จะเข้ามาก่อนหรือหลัง ทำไมต้องมองว่าออเด้อที่สั่งออนไลน์มีความสำคัญต่ำถึงทำให้หลัง
ปล.หลังจากวันที่ไปนั่งทาน เวลาวิ่งไรเดอร์ผมไม่รับงานร้านนี้ยันปัจจุบันครับ เพราะรู้ว่าช้าการจากเลือกปฏิบัติไม่ได้ช้าจากออเด้อเยอะ ผมรับไม่ได้มันไม่มีความเป็นธรรมมากๆ
ทำไมร้านอาหารบ้างร้านถึงทำอาหารให้ไรเดอร์ทีหลัง ทั้งๆที่ออเด้อเข้ามาก่อนคนที่นั่งกินในร้าน
ตัวผมทำงานเป็นไรเดอร์อาชีพเสริมหลังเลิกงานนะครับ เคยรับงานร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในห้างเดอะวอคสาขาเกษตร-นวมินทร์ ร้านอาหารดังกล่าวอยู่ชั้น2มีแบบบทั้งสั่งปกติและบุฟเฟ่ (ร้านอะไรก็นึกเอาครับ) ผมรออาหารร้านนี้ไม่เคยต่ำกว่า30นาที 30-50 นาที เวลาในการรอจะอยู่แถวๆนี้ ซึ่งผมก็ไม่คิดไรอาจเพราะเป็นแค่อาชีพเสริมยังไงก็ได้ ออเด้อที่รอแต่ละรอบ ซูชิ 10 ชิ้นบ้าง กับข้าว1-2อย่างบ้าง ไม่เคยต่ำกว่า 30 นาทีจริงๆครับทั้งๆที่เมนูไม่ได้เยอะอะไรเลย
ต่อไปเมื่อเดือนก่อนผมไปใช้บริการร้านอาหารร้านนั้นในฐานะลูกค้าไปนั่งทาน ก็เลือกกินแบบบุฟเฟ่ ทางร้านจะมีให้สแกนไลน์แล้งกดสั่งว่าจะเอาอาหารอะไรก็จิ้มๆไป เชื่อไหมครับหลังจากจิ้มๆไปแล้ว อาหารที่สั่งใช้เวลาแค่ 5-10 นาที ซึ่งทำให้ผมเอะใจ ทำไมเวลาขับไรเดอร์แล้วมารอออเด้อน้อยกว่าที่สั่งมาทานถึงได้ช้ากว่าอย่างเห็นได้ชัด ผมก็ลองมองออกไปหน้าร้านแล้วจำหน้าไรเดอร์ที่รออาหาร ผมก็สะกิตบอกพี่ผมว่า "เดียวดูนะ กูจะสั่งอาหารรอบใหม่ดูนะว่าเรากับไรเดอร์คนนั้นใครจะได้ก่อน" สรุปเป้นไปตามคาดผมได้ก่อนจริงๆ ครบและไวมาก
ในฐานะที่เป็นลูกค้าถือว่าบริการดีมาก แต่ในฐานะเป๋นไรเดอร์ถือว่าแย่มาก คนในร้านสั่งอาหารทีหลังแต่ได้อาหารก่อนคืออะไรครับ? ลูกค้าที่ไรเดอร์รออาหารไปส่งเขาก็เสียเงินเหมือนกันไม่ใช่หรอ? ทำไมร้านถึงเลือกปฏิบัติจริงๆ ครับ ผมไม่โอเคมากๆ ซูชิ10ชิ้น 30 นาที ผมรู้กระจ่างก็วันที่มานั่งทานนี่แหละครับ ว่าร้านเคลียออเด้อในร้านให้หมดก่อนจริงๆ โดยไม่สนใจว่าออเด้อไรเดอร์จะเข้ามาก่อนหรือหลัง ทำไมต้องมองว่าออเด้อที่สั่งออนไลน์มีความสำคัญต่ำถึงทำให้หลัง
ปล.หลังจากวันที่ไปนั่งทาน เวลาวิ่งไรเดอร์ผมไม่รับงานร้านนี้ยันปัจจุบันครับ เพราะรู้ว่าช้าการจากเลือกปฏิบัติไม่ได้ช้าจากออเด้อเยอะ ผมรับไม่ได้มันไม่มีความเป็นธรรมมากๆ