รู้สึกแย่กับการบริการของ Truemove H มากๆ

กระทู้สนทนา
นี่เป็นกระทู้แรกที่อยากระบาย ไม่เคยพิมพ์ยาวขนาดนี้เลย 
ตอนนี้ความรู้สึกกับ Truemove H แย่มากๆเลย พนักงานแต่ละฝ่ายโยนงานกันไปกันมา แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย ทักษะการแก้ปัญหาก็ใช้ไม่ได้
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ 16/06/2022 จะทำเรื่องเปลี่ยนโปรโมชั่นเพราะโปรที่ใช้อยู่รู้สึกแพงเกินไปเลยไปที่ True shop สาขา โรบินสัน ราชบุรี ซึ่งเบอร์ที่เราใช้เป็นโปร share plan พอถึงที่ True shop ประมาณ 14:40 น. ก็เข้าไปสาขาแล้วแจ้งว่าวันนี้ระบบล่มไม่สามารถทำอะไรได้เลย 

พนง.1: วันนี้ระบบล่มค่ะ ไม่สามารถทำอะไรได้เลย
จขกท: ระบบจะมากี่โมงครับ คิดว่าได้ทั้งวันนี้ก็ไม่น่าจะได้ค่ะ คาดว่าวันนี้น่าจะล่มทั้งวัน (ท่าทางไม่ค่อยแคร์ลูกค้า)
    ด้วยความที่วันนี้เราหยุดพอดี แล้วเรามาจากต่างอำเภอไม่มี True shop ก็คิดในใจเสียค่าน้ำมันมาถึงขนาดนี้แล้ว ใจใรคิด (ทำไมทำให้ไม่ได้บริษัทใหญ่แบบนี้แต่ระบบโคตรห่วย) เราก็เลยลองโทร call center 1242 ดูเผื่อจะช่วยอะไรได้
 
จขกท: ก็เล่าไปว่าอยากเปลี่ยนโปร มา true shop แต่ระบบล่ม ทำอะไรให้ไม่ได้ โดยเบอร์เรามี 2 เบอร์ที่เป็นแชร์แพลนกัน ซึ่งเบอร์ที่เราใช้หลักเป็นเบอร์ลูก เบอร์หลักให้พ่อใช้ ซึ่งเจ้าของเบอร์ทั้ง 2 เป็นชื่อเราเอง ตอนแรกเราก็อยากจะยกเลิก share plan แล้วก็แยกเบอร์ทั้ง 2 ออกจากกัน 
1242: ทาง call center ไม่สามารถปรับโปรให้ได้ โปรที่ลูกค้าใช้อยู่ถูกแล้ว ทางเราไม่สามารถปรับโปรให้ได้ค่ะ แนะนำลองใช้ True video call service ดูค่ะ เขาสามารถทำได้ 

พอเขาแนะนำมาว่าให้ video call ดู เขามีความสามารถมากกว่า
จขทก: เล่าเหมือนเดิมเลย อยากเปลี่ยนโปร True shop ล่ม และ call center บอกให้ video call
video call: ทำไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องทำที่ True shop พนง. มี skill ไม่พอที่จะทำค่ะ

ตอนนั้นเราโมโหมากเลยเดินกลับไปที่ True shop โรบินสัน แล้วก็เอา Video call ไปโชว์หน้า True shop เลย ว่าอยู่หน้า True shop แล้ว ทำอะไรได้เปล่า
พนง1: ยังใช้ไม่ได้ค่ะ (พูดไม่ดีเหมือนเดิม)
พนง2: ตอนนี้ระบบล่มค่ะ แต่คิดว่าวันนี้ใช้ได้แน่ๆ ลูกค้าทานไรมายัง ลองทานข้าวแล้วกลับมานะคะ (คนนี้พูดดีอยู่ แต่คนแรก ไม่ชอบเลย)
จขกท: ผมต้องมีธุระต่อที่นครปฐม ผมไม่รอแล้ว ลองไปที่นครปฐมก็ได้

เราก็ขับรถไปนครปฐม ไปบิ๊กซี นครปฐม ก็ไปที่ True shop ที่บิ๊กซี นครปฐมประมาณ 16:40 น. ระบบก็ยังล่มอยู่จ้า 2 ชั่วโมงแล้วนะ อุตส่าห์ทำโน้นทำนี่ แต่สาขานี้ไม่เหวี่ยงเหมือนสาขาโน้น พูดจาดีอยู่
พนง: ตอนนี้ระบบล่มค่ะ ประมาณ 15 นาทีค่อยกลับมานะคะ

15 นาทีผ่านไป ประมาณ 17:00 น.
จขกท: จะเปลี่ยนโปรครับ
พนง: ต้อง Video call กับสำนักงานใหญ่ค่ะ ตอนนี้ระบบล่มค่ะ
อ้าวววว!!! มาถึงนี่ทำไม ยัง video call อยู่ น้ำมันก็แพง รู้งี้ video call อยู่ห้องก็ได้ปะ
Video call: เสนอโปร 10 mb/s ปกติ 499 บาท ลดให้เหลือ 399 บาท นอกเครือข่ายโทร 200 นาทีท ในเครือข่ายโทรฟรี 24 ชม. ใช้ได้ทั้งสองเบอร์เลยค่ะ
จขกท: เอาก็ได้ครับ ตอนนั้นขี้เกียจแล้ว อารมณ์เสีย (เบอร์ AIS ที่ใช้อยู่ก็ใช้โปร 10 m/s ถูกกว่า ความเร็วให้เกินตลอด 50-70 mb/s ตลอด)
 Video call: จะเปลี่ยนโปรให้ค่ะ อาจจะต้องมีรีเซ็ตสัญญาณและให้ restart โทรศัพท์ด้วยนะคะ

เราก็กลับถึงห้องประมาณ 18:30 น. เช็คโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ ก็ลอง Restart เครื่องดู ก็ไม่มีสัญญาณอีก
เราก็เลยใช้ True video call service อีกแล้ว เขาก็บอกว่าเดี๋ยวประสานงานคนเก่าให้แก้ไขให้ค่ะ เราก็ให้เบอร์ติดต่อเราไปที่เป็น AIS อะ

ประมาณ 19:00 น. เหมือนจะเป็น พนง. ที่เปลี่ยนโปรตอน video call โทรมาหา (เขาพูดดีอยู่นะ แต่แก้ปัญหาไม่ได้) บอกรีเซ็ตสัญญาณให้ แล้วลอง restart โทรศัพท์ดู เราก็ทำเปิด-ปิดประมาณ 3 รอบ โทรศัพท์ก็มีสัญญาณ แต่ขึ้นแค่ 3G พนง. ก็รีเซ็ตสัญญาณให้ เราก็เปิด-ปิดโทรศัพท์หลายรอบมาก ก็ไม่ได้ขึ้นแค่ 3G 
  พนง: ลองเพิ่มเป็น 20 mb/s ดูไหมคะ 499 บาท สัญญาณน่าจะแรงขึ้น (มันไม่เกี่ยวกันปะ ตอนนี้ซิมมันจับได้แค่ 3G แล้วโคตรช้าเลย เพิ่มโปรมันจะจับ 4G ได้เลยหรอ วิเศษจังครับ ก่อนหน้านี้ก่อนเปลี่ยนโปรก็ยังเล่น 4G ได้ปกติไม่มีปัญหา พอเปลี่ยนปุ๊ปปัญหามาเลยจ้าาาาา)
 จกขท: ลองรีให้ได้นะครับ มันช้ามากเลย
 พนง: เดี๋ยวจะแก้ให้ค่ะ แล้วก็จบบทสนทนา (น่าจะใกล้ 20:00 เลิกงานแล้วมั้ง)

20:00 กว่าๆแล้ว ลองเปิดปิดเครื่อง หรือว่าเอาซิมไปใส่โทรศัพท์อีกเครื่องมันก็ขึ้นแค่ 3G ก็เลยว่าจะ video call อีกที แต่มัน 20:00 แล้ว หมดเวลาทำการ ก็เลยใช้ chat ในแอพ Trueiservice อันนี้รอคิวนานมาก แต่ช่วยอะไรไม่ได้เลย รอคิวเหมือนเดิม

20:30 รู้สึกไม่พอใจกลับ True มากๆ ก็เลยกด *151*บัตรประชาชน# โทรถาม 027008018 สรุปคือติดปัญหาน่าจะ share plan เลยย้ายค่ายไม่ได้ พนักงานก็ช่วยไม่ได้เลยเรื่องขึ้นแต่ต่สัญญาณ 3G ซึ่งช้ามาก

10:00 ตอนที่พิมพ์กระทู้อยู่ก็ยังใช้ได้แต่ 3G นะ

ตอนนี้รู้สึกแย่กับ True มากๆ ติดต่อทุกทางก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย พรุ่งนี้เลยว่าจะไปย้ายค่ายเข้า AIS ถูก สัญญาณเยอะกว่า และบริการดีกว่าจากที่เคยใช้ True เทียบไม่ได้เลย
ปล. AIS มีโปรอะไรพิเศษแนะนำมาได้เลยครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่