มีเรื่องจะเล่าให้ฟังเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีและเสียความรู้สึกมาก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุรถยนต์ กับ #ธนชาติประกันภัย เลขที่ 001-21-2100-225242 และอู่ซ่อมในเครือประกัน ก่อนอื่นบอกเลยว่า ซื้อประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ได้ขับรถไปตกหลุมรัก เอ้ย ตกหลุมลึก แรงมาก ทำให้ยางรถล้อหน้าซ้าย บวม จึงโทรแจ้งประกันเพื่อเคลมอุบัติเหตุ ประกันแจ้งว่ากรณียางต้องเป็นยางอายุไม่เกิน 1 ปีที่จะเคลมได้ประกันจะออกให้ 50% ของราคายาง ส่วน แมกซ์ กรณีเกิดความความเสียหาย จ่าย 100% อันนี้ทราบเนื่องจากเคยเคลมมาแล้วรอบ 1 ล้อเดิมอีกแล้ว เมื่อเดือน พฤศจิกายน จึงนัดหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมพื้นที่สุรินทร์ ชื่อว่าคุณพิชัย บริการดีมาก อันนี้ขอชมเคยเคลมหลายครั้ง คุณพิชัยแจ้งว่าต้องดูปียาง ผลปรากฏว่า เป็นยางเกิน 1 ปี โป๊ะแล้ว 1 อู่เอายางเก่ามาให้ ยางพึ่งเปลี่ยนไปได้ 3 เดือน กลับได้ยางค้างสต็อคของเก่า เกือบเคลมไม่ได้จึงแจ้งเลขที่เคสเดิม และเอกสารการเคลมเดิมไป คุณพิชัย จำเคสได้จึงให้เคลมเพราะถึงว่าแม็กซ์รอบนี้มารอยชัดเจน

***ยางที่พึ่งเปลี่ยน พ.ย . 64

****ยางที่เปลี่ยน ตุลา 63 เปลี่ยนยางห่างกัน 1 ปี แต่ยางที่ได้ผลิตห่างกัน 4 สัปดาห์
หลายคนอาจจะสงสัยว่าประกันซ่อมศูนย์ทำไมได้ซ่อมอู่ เพราะเคยเปลี่ยนยางใหม่ 4 เส้นพร้อมกันไม่ต้องการยางยี่ห้อของศูนย์ ที่ใช้ GOOD....... ไม่ใช่ไม่ดี แต่เป็นคนใช้รถไปทำงานทุกวันเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว จริงเลือกยางที่แพงกว่า เป็น Bridgestone EP300 ราคาตอนซื้อ เส้นละ 3690 ไปใช้บริการ Cockpit เส้นนอกเมืองสุรินทร์ แต่ได้รับบริการที่ไม่โอเค ไม่คิดจะเข้าอีกเลย ถ้าจะเคลม ศูนย์ ต้องไปซื้อยางข้างนอกให้ศูนย์เปลี่ยนแล้วทำเรื่องเบิกเงินเอง แลดูวุ่นวาย เลยตัดปัญหาเอาเข้าอู่ในเครือตามประกัน เพราะ แจ้งเคลม เปลี่ยนจบ ง่ายกว่า เคยทำแล้วง่าย แต่รอบนี้ไม่เหมือนรอบแรกปัญหาเยอะมาก ทั้งที่เป็นอู่เดิม อู่ที่ไปเข้าคือ อู่ทรัพย์....... เส้นออกไปปราสาท แถวเฉลิมกาญจนา อู่น่าจะรับงานหลายประกันสังเกตุจากป้ายหน้าร้าน เป็นอู่สีมั้ง ตอนแรกเอะใจว่าเปลี่ยนยางได้หรอประกันแจ้งว่าดำเนินการให้ได้จึงไปที่นั่น

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 65 ได้ติดต่ออู่เพื่อทำการเคลม ถามว่า ถอดล้อไว้เลยไหม อู่ไม่ถอด เราก็เลยถอดไว้ท้ายรถใส่ล้ออะไรขับไปทำงาน แล้วก็ผ่านไป เราก็ไม่ได้ตามเพราะว่าอู่ว่าจะโทรแจ้งเมื่อยางมาถึง แจ้งไปว่าเอายางยี่ห้อเดิมขนาดเดิมแต่ขอเป็นยางที่ผลิตใหม่ไม่เอายางค้างสต็อคเหมือนรอบที่แล้ว
วันที่ 24 มีนาคม 65 ผ่านไปเดือนกว่า ไม่ได้รับการติดต่อมาจากอู่เลย จึงโทรไปตามเบอร์ ที่ให้ไว้ สรุปจ้า โทรไม่ติด จึงโทรไป Call center ประกันจึงได้เบอร์เจ้าของอู่มาจึงได้คุย และได้เรื่องว่า ยังไม่ได้สั่งยาง กรูอุทานในใจ อีเห...... เมิงทำอะไรอยู่ ปล่อยให้กรูใช้ล้ออะไหล่ขับไปทำงานเดือนครึ่ง แล้วบอกว่าจะดำเนินการวันนี้เลยเดี๋ยวโทรแจ้ง
วันที่ 31 มีนาคม ครบอาทิตย์ กรูโทรไปเพราะเงียบเหมือนเดิมอีกแล้ว ได้เรื่องว่าลืมยังไม่ได้ทำอะไรอีก เอ้า....ให้กรูรอ 1 อาทิตย์จากที่กรูรอมาแล้วเดือนกว่า เลยโทรไปร้องเรียนกับ Call Center ย้ำว่ากดเข้าหัวข้อร้องเรียน สรุป E Call center บอกว่าตรวจสอบการดำเนินการให้ไม่ได้ให้ลูกค้าตามเอง ค..... มาก กรูทำอะไรไม่ได้ได้แต่รอและใช้ล้ออะไหล่ต่อไป
วันที่ 05 เมษายน 65 อู่โทรมาว่าให้เอายางไปเปลี่ยน OK จบกันสักที ก็ไปเปลี่ยน จ่ายครึ่งราคา ราคายาง 3690 บาทเก็บ ไป 1850 คิดว่าจบ ขับรถตีไฟเลี้ยวกำลังจะออกจากอู่คิดได้ ไม่ได้เช็คเลขผลิตของยาง เดี๋ยวเป็นยางเก่าเหมือเคสก่อน สรุป โป๊ะ 2 เอายางอีกยี่ห้อมาให้ ยี่ห้อ DUN……… (ไม่ใช่ว่ายางเขาไม่ดีนะแต่ 3 เส้นที่ใช้อยู่อีกยี่ห้อหนึ่ง) ขนาดเดียวกัน แต่ ราคาตลาด 2490 เดี๋ยวก่อน จะให้ใช้รถยางคนละยี่ห้อมันจะรู้สึกยังไง แล้ว ครึ่งราคา 2490 หาร 2 ต้อง 1250 แต่คุณมาเก็บเงินเรา 1850 เรา ไม่โอเค ถอยเข้าไปคุย พนักงาน เรียนเจ้าของอู่ผู้ชายมาคุย เรายืนยันคำเดียว ไม่เอายางยี่ห้อนี้มันคนละยี่ห้อราคาต่างกันเป็นพัน แล้วคุณเอามาคิดราคาตัวแพง ขอเงินคืนและให้อู่ดำเนินการให้ถูกต้องสรุปถอดล้อใส่ยางอะไหล่วิ่งเหมือนเดิม แล้วก็เหมือนเดิมเดี๋ยว อู่จะโทรแจ้ง แล้วก็เกิดเหตุการณ์เดิม ไม่โทรหากรูเลยจ้า
วันที่ 17 เมษายน 65 โทรไปอู่ตามเรื่องอีกครั้ง ได้ผลตอบกลับมาว่า อู่หายางไม่ได้ แต่กรูโทรเช็ค Cockpit ในสุรินทร์มีทุกสาขา อยากตัดปัญหาจึงไปเอาล้อมาเปลี่ยนยางโดยจ่ายเงินเอง สำรองจ่ายราคาเต็มไปก่อน เพราะนานมาก รวมแล้ว 2 เดือน ยังไม่จบแค่ยางเส้นเดียว
วันที่ 20 เมษายน 65 ขับรถเข้า Cockpit สาขาแมคโครสุรินทร์ บริการดีมาก ปกติใช้บริการ Cockpit ธีรวุธการยาง แต่ยางรุ่นและขนาดนี้หมด ทั้ง 2 สาขา พึ่งขายไม่ได้จองไว้ จึงมาที่นี่ แปบเดียวได้ไม่ต้องจองอะไรทั้งนั้น ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจบ จ่ายเงิน 3890 ราคายาง ณวันที่ 20 เมษายน 65 เอาใบเสร็จไปให้อู่รอเงินคืนจบ เรื่องยาง เพราะ อู่บอกว่า จะโอนเงินคืนให้คือคิดว่าได้เงินจากประกันมาแล้วเพราะประกันอนุมัติเรื่อง มาตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ 65 ประกันบอกยอดมาด้วยว่าอนุมัติเท่าไร แต่มันไม่จบเท่านั้นมีต่อ
วันที่ 25 เมษายน 65 โทรไปหาเจ้าของเลยจ้า เพราะโทรเบอร์ให้ไว้ไม่ติด ตามเงินคืนแหละ เล่าเรื่องให้เจ้าของอู่ฟัง แล้วบอกไปว่ามันนานมากคือไม่ไหว เจ้าของเหมือนจะมีอารมณ์เชิงไม่พอใจ ว่าทำไมลูกค้าโวยวาย แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ สุดท้ายไปถามลูกน้องมา ถึงได้ขอโทษ ครั้งเดียวที่ได้รับ ย้ำครั้งแรกและบอกว่าจะให้ลูกชายน่าจะคนดูอู่ที่เคยได้คุยไปแล้วตอนเปลี่ยนยางผิด แต่ไม่ได้คุยให้ลูกน้องโทรมา แล้วบอกว่าจะทำเรื่องให้
วันที่ 28 เมษายน 65 อู่โทรมา บอกว่า ให้ลูกค้า มารับเอกสารไปทำเรื่องคืนเงินเอง เลยขอเหตุผลไปว่า ทำไม? ว่า เดี๋ยวประกันมองว่าลูกค้าตั้งใจเคลมรอบ 2 เลยตอบไปว่า ตั้งใจยังไงในเมื่อมันต้องเคลมอยู่แล้ว สรุปให้คำตอบไม่ได้ จึงโทรไปหาคุณพิชัย คุณพิชัย แจ้งว่าคิดว่าจบไปแล้ว ลูกค้าไม่โทรมาหาผมก่อนนี้ ผมเลยบอกไปว่า คิดว่าไม่ใช่หน้าที่เลยไม่อยากรบกวน เพราะ เขาคือเจ้าหน้าที่ออกจุดเกิดเหตุ สรุป คุณพิชัยเคลียให้เลยบอกว่าต้องการเอกสารอะไรอีกไหม ถ้ามีผมส่งให้ได้ ส่งเอกสารจบ คิดว่าจบ ไม่จบจ้า........ กรูก็รอไปสิ ทำงานปกติไป
วันที่ 6 มิถุนายน 65 โทรไปหาคุณพิชัยว่ายังไม่ได้รับเงินคืน เคส ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 3 เดือนกว่าแล้ว คุณพิชัยตามเรื่องให้ สรุปเอกสารหาย หายจากไหนไม่รู้ ขอหน้าสำเนา BOOKBANK อีกครั้ง แต่มีเอกสารใบเสร็จอยู่ เอิ่มยังไงๆ หายแต่ไม่ทั้งหมดสำเนาบัตรกรูไปอยู่ไหน สำเนา BOOKBANK กรูไปอยู่ไหน เอาว่ะ...ส่งให้อีกรอบ แล้วก็รอ
ณ วันนี้ 14 มิ.ย. 65 ครบ 4 เดือน ย้ำว่า 4 เดือนเต็ม เคลมยางเส้นเดียวยังไม่จบเคส เงินยังไม่ได้คืน เคลมตั้งแต่ประกันเหลือจนประกันจะหมด #ธนชาติประกันภัย ทำอะไรอยู่ เคสเล็กน้อยมาก ใช้เวลาขนาดนี้ #ประกันชั้น1 เลยนะ #อู่ทำงานแย่มาก #เตือนแล้วนะ
ครบ 4 เดือน ย้ำว่า 4 เดือนเต็ม เคลมยางเส้นเดียวยังไม่จบเคส เงินยังไม่ได้คืน เคลมตั้งแต่ประกันเหลือจนประกันจะหมด
***ยางที่พึ่งเปลี่ยน พ.ย . 64
****ยางที่เปลี่ยน ตุลา 63 เปลี่ยนยางห่างกัน 1 ปี แต่ยางที่ได้ผลิตห่างกัน 4 สัปดาห์
หลายคนอาจจะสงสัยว่าประกันซ่อมศูนย์ทำไมได้ซ่อมอู่ เพราะเคยเปลี่ยนยางใหม่ 4 เส้นพร้อมกันไม่ต้องการยางยี่ห้อของศูนย์ ที่ใช้ GOOD....... ไม่ใช่ไม่ดี แต่เป็นคนใช้รถไปทำงานทุกวันเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว จริงเลือกยางที่แพงกว่า เป็น Bridgestone EP300 ราคาตอนซื้อ เส้นละ 3690 ไปใช้บริการ Cockpit เส้นนอกเมืองสุรินทร์ แต่ได้รับบริการที่ไม่โอเค ไม่คิดจะเข้าอีกเลย ถ้าจะเคลม ศูนย์ ต้องไปซื้อยางข้างนอกให้ศูนย์เปลี่ยนแล้วทำเรื่องเบิกเงินเอง แลดูวุ่นวาย เลยตัดปัญหาเอาเข้าอู่ในเครือตามประกัน เพราะ แจ้งเคลม เปลี่ยนจบ ง่ายกว่า เคยทำแล้วง่าย แต่รอบนี้ไม่เหมือนรอบแรกปัญหาเยอะมาก ทั้งที่เป็นอู่เดิม อู่ที่ไปเข้าคือ อู่ทรัพย์....... เส้นออกไปปราสาท แถวเฉลิมกาญจนา อู่น่าจะรับงานหลายประกันสังเกตุจากป้ายหน้าร้าน เป็นอู่สีมั้ง ตอนแรกเอะใจว่าเปลี่ยนยางได้หรอประกันแจ้งว่าดำเนินการให้ได้จึงไปที่นั่น
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 65 ได้ติดต่ออู่เพื่อทำการเคลม ถามว่า ถอดล้อไว้เลยไหม อู่ไม่ถอด เราก็เลยถอดไว้ท้ายรถใส่ล้ออะไรขับไปทำงาน แล้วก็ผ่านไป เราก็ไม่ได้ตามเพราะว่าอู่ว่าจะโทรแจ้งเมื่อยางมาถึง แจ้งไปว่าเอายางยี่ห้อเดิมขนาดเดิมแต่ขอเป็นยางที่ผลิตใหม่ไม่เอายางค้างสต็อคเหมือนรอบที่แล้ว
วันที่ 24 มีนาคม 65 ผ่านไปเดือนกว่า ไม่ได้รับการติดต่อมาจากอู่เลย จึงโทรไปตามเบอร์ ที่ให้ไว้ สรุปจ้า โทรไม่ติด จึงโทรไป Call center ประกันจึงได้เบอร์เจ้าของอู่มาจึงได้คุย และได้เรื่องว่า ยังไม่ได้สั่งยาง กรูอุทานในใจ อีเห...... เมิงทำอะไรอยู่ ปล่อยให้กรูใช้ล้ออะไหล่ขับไปทำงานเดือนครึ่ง แล้วบอกว่าจะดำเนินการวันนี้เลยเดี๋ยวโทรแจ้ง
วันที่ 31 มีนาคม ครบอาทิตย์ กรูโทรไปเพราะเงียบเหมือนเดิมอีกแล้ว ได้เรื่องว่าลืมยังไม่ได้ทำอะไรอีก เอ้า....ให้กรูรอ 1 อาทิตย์จากที่กรูรอมาแล้วเดือนกว่า เลยโทรไปร้องเรียนกับ Call Center ย้ำว่ากดเข้าหัวข้อร้องเรียน สรุป E Call center บอกว่าตรวจสอบการดำเนินการให้ไม่ได้ให้ลูกค้าตามเอง ค..... มาก กรูทำอะไรไม่ได้ได้แต่รอและใช้ล้ออะไหล่ต่อไป
วันที่ 05 เมษายน 65 อู่โทรมาว่าให้เอายางไปเปลี่ยน OK จบกันสักที ก็ไปเปลี่ยน จ่ายครึ่งราคา ราคายาง 3690 บาทเก็บ ไป 1850 คิดว่าจบ ขับรถตีไฟเลี้ยวกำลังจะออกจากอู่คิดได้ ไม่ได้เช็คเลขผลิตของยาง เดี๋ยวเป็นยางเก่าเหมือเคสก่อน สรุป โป๊ะ 2 เอายางอีกยี่ห้อมาให้ ยี่ห้อ DUN……… (ไม่ใช่ว่ายางเขาไม่ดีนะแต่ 3 เส้นที่ใช้อยู่อีกยี่ห้อหนึ่ง) ขนาดเดียวกัน แต่ ราคาตลาด 2490 เดี๋ยวก่อน จะให้ใช้รถยางคนละยี่ห้อมันจะรู้สึกยังไง แล้ว ครึ่งราคา 2490 หาร 2 ต้อง 1250 แต่คุณมาเก็บเงินเรา 1850 เรา ไม่โอเค ถอยเข้าไปคุย พนักงาน เรียนเจ้าของอู่ผู้ชายมาคุย เรายืนยันคำเดียว ไม่เอายางยี่ห้อนี้มันคนละยี่ห้อราคาต่างกันเป็นพัน แล้วคุณเอามาคิดราคาตัวแพง ขอเงินคืนและให้อู่ดำเนินการให้ถูกต้องสรุปถอดล้อใส่ยางอะไหล่วิ่งเหมือนเดิม แล้วก็เหมือนเดิมเดี๋ยว อู่จะโทรแจ้ง แล้วก็เกิดเหตุการณ์เดิม ไม่โทรหากรูเลยจ้า
วันที่ 17 เมษายน 65 โทรไปอู่ตามเรื่องอีกครั้ง ได้ผลตอบกลับมาว่า อู่หายางไม่ได้ แต่กรูโทรเช็ค Cockpit ในสุรินทร์มีทุกสาขา อยากตัดปัญหาจึงไปเอาล้อมาเปลี่ยนยางโดยจ่ายเงินเอง สำรองจ่ายราคาเต็มไปก่อน เพราะนานมาก รวมแล้ว 2 เดือน ยังไม่จบแค่ยางเส้นเดียว
วันที่ 20 เมษายน 65 ขับรถเข้า Cockpit สาขาแมคโครสุรินทร์ บริการดีมาก ปกติใช้บริการ Cockpit ธีรวุธการยาง แต่ยางรุ่นและขนาดนี้หมด ทั้ง 2 สาขา พึ่งขายไม่ได้จองไว้ จึงมาที่นี่ แปบเดียวได้ไม่ต้องจองอะไรทั้งนั้น ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจบ จ่ายเงิน 3890 ราคายาง ณวันที่ 20 เมษายน 65 เอาใบเสร็จไปให้อู่รอเงินคืนจบ เรื่องยาง เพราะ อู่บอกว่า จะโอนเงินคืนให้คือคิดว่าได้เงินจากประกันมาแล้วเพราะประกันอนุมัติเรื่อง มาตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ 65 ประกันบอกยอดมาด้วยว่าอนุมัติเท่าไร แต่มันไม่จบเท่านั้นมีต่อ
วันที่ 25 เมษายน 65 โทรไปหาเจ้าของเลยจ้า เพราะโทรเบอร์ให้ไว้ไม่ติด ตามเงินคืนแหละ เล่าเรื่องให้เจ้าของอู่ฟัง แล้วบอกไปว่ามันนานมากคือไม่ไหว เจ้าของเหมือนจะมีอารมณ์เชิงไม่พอใจ ว่าทำไมลูกค้าโวยวาย แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ สุดท้ายไปถามลูกน้องมา ถึงได้ขอโทษ ครั้งเดียวที่ได้รับ ย้ำครั้งแรกและบอกว่าจะให้ลูกชายน่าจะคนดูอู่ที่เคยได้คุยไปแล้วตอนเปลี่ยนยางผิด แต่ไม่ได้คุยให้ลูกน้องโทรมา แล้วบอกว่าจะทำเรื่องให้
วันที่ 28 เมษายน 65 อู่โทรมา บอกว่า ให้ลูกค้า มารับเอกสารไปทำเรื่องคืนเงินเอง เลยขอเหตุผลไปว่า ทำไม? ว่า เดี๋ยวประกันมองว่าลูกค้าตั้งใจเคลมรอบ 2 เลยตอบไปว่า ตั้งใจยังไงในเมื่อมันต้องเคลมอยู่แล้ว สรุปให้คำตอบไม่ได้ จึงโทรไปหาคุณพิชัย คุณพิชัย แจ้งว่าคิดว่าจบไปแล้ว ลูกค้าไม่โทรมาหาผมก่อนนี้ ผมเลยบอกไปว่า คิดว่าไม่ใช่หน้าที่เลยไม่อยากรบกวน เพราะ เขาคือเจ้าหน้าที่ออกจุดเกิดเหตุ สรุป คุณพิชัยเคลียให้เลยบอกว่าต้องการเอกสารอะไรอีกไหม ถ้ามีผมส่งให้ได้ ส่งเอกสารจบ คิดว่าจบ ไม่จบจ้า........ กรูก็รอไปสิ ทำงานปกติไป
วันที่ 6 มิถุนายน 65 โทรไปหาคุณพิชัยว่ายังไม่ได้รับเงินคืน เคส ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 3 เดือนกว่าแล้ว คุณพิชัยตามเรื่องให้ สรุปเอกสารหาย หายจากไหนไม่รู้ ขอหน้าสำเนา BOOKBANK อีกครั้ง แต่มีเอกสารใบเสร็จอยู่ เอิ่มยังไงๆ หายแต่ไม่ทั้งหมดสำเนาบัตรกรูไปอยู่ไหน สำเนา BOOKBANK กรูไปอยู่ไหน เอาว่ะ...ส่งให้อีกรอบ แล้วก็รอ
ณ วันนี้ 14 มิ.ย. 65 ครบ 4 เดือน ย้ำว่า 4 เดือนเต็ม เคลมยางเส้นเดียวยังไม่จบเคส เงินยังไม่ได้คืน เคลมตั้งแต่ประกันเหลือจนประกันจะหมด #ธนชาติประกันภัย ทำอะไรอยู่ เคสเล็กน้อยมาก ใช้เวลาขนาดนี้ #ประกันชั้น1 เลยนะ #อู่ทำงานแย่มาก #เตือนแล้วนะ