ความไม่เป็นธรรม Ninjavan logistic (ขนส่งพัสดุนินจาแวว)

ไม่ได้รับความเป็นธรรมและความรับผิดชอบจากบริษัทนินจาแวน

     ก่อนที่ผมจะมาทำงานนินจาแวนผมก็ทำงานประจำ แต่ที่ผมหางานใหม่เพราะอยากกลับมาอยู่ไกล้บ้าน ผมจึงสมัครงานผ่านเว็บ และได้ไปเจอกับบริษัทนินจาแวนแล้วบริษัทได้ติดต่อมาแล้วต้องการพนักงงานโดยด่วนเพราะจะมาการเปิดสาขาใหม่ในวันที่1/5/65 และให้ผมไปเริ่มงานวันที่18/4/65เพื่อเรียนรู้งานโดยเร็ว และข้อเสนอข้อตกลงที่ได้คือตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตัดการสาขา ฝึกงาน25วันค่าแรงวันละ400บาทจ่ายเป็นสัปดาห์ หลัง25วัน16,000บาทและทดลองงาน90วัน และให้ยื่นใบสมัครหลังผ่านฝึกงาน(ครบ25วันจะมีอีเมลผ่ายฝึกงานและรหัสพนักงานส่งมา จึงจะได้เป็นพนักงานประจำ)
**ผู้ที่สัมพาษและรับสมัครคือหัวหน้าโซนและทุกเรื่องจะเป็นหัวหน้าโซนประสานงานให้เพราะเราและพนักงานสาขาก็ไม่สามารถติดต่อส่วนกลางได้**

เหตุการณ์ที่1     
     ผมได้เริ่มฝึกงานวันที่18/4/65และครบ25วันคือวันที่14/5/65 แต่เมื่อถึงวันที่15/5/65 กับไม่มีอีเมลผ่านฝึกงานและรหัสพนักงานส่งมา ผมจึงถามหัวหน้าโซนว่าผมฝึกงานครบ25วันแล้วแต่ยังไม่มีอีเมลมาเลยแบบนี้ผมก็จะได้เงินไม่ตรงนะครับ และหัวหน้าโซนแจ้งว่าอีเมลส่วนกลางน่าจะส่งมาเป็นรอบๆเพราะมีพนักงานฝึกงานเยอะ จะให้ทำส่งทุกวันคงไม่ไหวและในส่วนเรื่องเงินจะได้เป็นรายวันเหมือนเดิมจนกว่าอีเมลจะเข้าและอีเมลจะน่าจะเข้าช่วง31-1/6/65 แต่เมื่อถึงวันที่หัวหนเาโซนแจ้ง อีเมลก็ยังไม่มาผมจึงได้ทำการสอบถามไปอีกครั้งว่าสรุปแล้งอีเมลจะเข้าวันไหนครับและผมจะได้ปรับเป็นพนักงานประจำไหมเพราะมันก็ผ่านร่วงเลยมานานหลายวันแล้ว แต่คำตอบที่ได้คือคงจะได้เมลวันที่10/6/65เพราะพนักงานที่ฝึกงานชุดก่อนเข้าวันที่10 ต่อมาวันที่7/6/65หัวหน้าโซนได้นัดคุยและแจ้งว่ามีข่าวร้ายจะมาแจ้งคือทางบริษัทให้มาแจ้งว่าเลิกจ้างนับตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากผู้บริหารต่างชาติได้เข้ามาระงับและยกเลิกโปรเจคการขยายสาขาทุกสาขาที่ยังไม่ได้เปิดและเลิกจ้างพนักงานทุกคนที่ยังไม่ได้ไปประจำสาขาทันที และไม่มีค่าชดเชยค่าเสียหายค่าบอกกล่างล่วงหน้าไดๆทั้งสิ้นเพราะผู้บริหารไม่ได้สนใจใส่ใจในส่วนนี้(จากที่หัวหน้าโซนบอก) จึงทำให้ผมถูกเลิกจ้าง
**เอกสารสมัครงานจะต้องส่งหลักจากได่รับอีเมล แต่ผมได้ทำการส่งไปแล้วในวันที่ครบ25วัน แต่ไม่เป็นผลเพราะไม่ได้รับอีเมล**

เหตุการณ์ที่2
     สาขาที่แจ้งว่าจะเปิดทำการในวันที่1/5/65ไม่ได้มีการเปิดเพราะด้วยเหตุที่ว่าทางโกดังใหญ่เชียงใหม่ยังไม่ได้โกดังใหม่และไม่มีที่คัดแยกพัสดุ และมีการเลื่อนวันเปิดมาเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง จนถูกยกเลิกและระงับการขยายสาขาใหม่และเลิกจ้างพนักงาน

***กับเหตุการที่เกิดขึ้นตัวผมเองได้รับผมกระทบเป็นอย่างมากและไม่ได้รับความเป็นธรรมเลยแม้แต่นิดเพราะไม่มีการเหลียวแลสนใจจากส่วนกลางและผู้บริหารที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย และผมไม่ได้เป็นพนักงานประจำจึงไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ต่อให้ส่งใบมมัครไปแล้วแต่ก็ไม่มีประโยชน์เพราะอ้างแต่ว่าไม่มีอีเมล ผมควรทำยังไกับสิ่งที่เกิดขึ้นเรียกร้แงความเป็นธรรมเรียกร้องสิทธิ์ประโยชน์อะไรได้บ้าง เพราะต่องที่น้องการตัวก็เร่งรีบต้องการไวๆๆๆๆครับ***

ขอรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ และผมอยากให้ทุกๆคนที่เข้ามาอ่านช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อยครับ ของคุณครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่