🏀 ความสัมพันธ์นอกสนามของ Magic กับ Bird

Larry Bird กับ Magic Johnson เป็นสตาร์ในยุค 80s เเละเป็นคู่เเข่งกันมาตั้งเเต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยโดยเคยเจอกันในนัดชิง NCAA ปี 1979 ซึ่งทีม Michigan State Spartans ของ Magic เอาชนะ Indiana State Sycamores ของ Bird ได้เเชมป์บาสมหาวิทยาลัยไปครอง ความเป็นอริของพวกเขาเลยเริ่มตั้งเเต่นั้นมา

หลังจากนั้น Bird ถูก draft เข้า Celtics ในขณะที่ Magic ไป Lakers ทั้งคู่มีผลงานที่ดีตั้งเเต่ปีรุกกี้ทําให้ต้นสังกัดมีลุ้นเเชมป์เเทบทุกปีเเละเคยเจอกันในนัดชิง NBA 3 ครั้งซึ่ง Lakers ชนะไป 2 ครั้งเเละ Celtics ชนะ 1 ครั้ง

พวกเขาไม่ได้เป็นเพื่อนกันนอกสนามจนกระทั่งถูก Converse เรียกมาถ่ายโฆษณารองเท้าในปี 1986 ความสัมพันธ์เลยเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

Magic เล่าให้นักข่าวฟังถึงเหตุการณ์ตอนถ่ายโฆษณา:

“เนื่องจาก Bird เเละผมมี Converse เป็นสปอนเซอร์เลยถูกบังคับว่าต้องใช้เวลาร่วมกันระยะนึงเพื่อถ่ายโฆษณาซึ่งผมไม่ค่อยพอใจที่สถานที่ถ่ายทําอยู่ที่รัฐ Indiana บ้านเกิดของ Bird ที่เป็นบ้านนอก พอ Bird เห็นผมนั่งกินข้าวคนเดียวใน trailer ก็คิดว่าคงเหงาเลยชวนไปที่กินข้าวที่บ้านเเม่เขาที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งเเม่ของเขาต้อนรับผมดีมากราวกับเป็นลูกชายตัวเอง ทั้งๆ ที่ผมเป็นคู่เเข่งของลูกชายเขา พวกเราได้พูดคุยกันที่โต๊ะอาหาร ต่างฝ่ายต่างรู้จักกันมากขึ้นเเละกลายเป็นเพื่อนกันนอกสนามตั้งเเต่นั้นมา”

ทั้งคู่ได้รับเชิญไปเเข่งโอลิมปิคที่สเปนในชุด dream team ร่วมกับ Michael Jordan, Patrick Ewing, Scottie Pippen ก่อนที่จะคว้าเหรียญทองกลับมา ตอนประกาศรีไทร์ Magic ได้เเหวนเเชมป์ไปทั้งหมด 5 วงในขณะที่ Bird ได้ไป 3 วง

ดูคลิปโฆษณา Converse ได้ที่ link นี้:
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

Credit: SportsCasting
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่