ทำไงดี เป็นผู้หญิงที่คิดมาก คิดเล็กคิดน้อย เยอะว่าคนปกติ เหมือนโรคจิต!!!

กระทู้คำถาม
เราเป็นผู้หญิงที่น่าเบื่อมาก ถ้าเรามีแฟนแล้วมีผู้หญิงนิสัยแบบนี้ คงเลิกอะ เราคิดจริงจังทุกเรื่องที่แฟนพูด งอนเลอะเทอะไปหมด บ้าบอ เบื่อตัวเองเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี แฟนเราเองก็ยอมเราทุกเรื่องแล้วนะ แต่บางทีเราก็หาเรื่อง เอาแต่ใจ ด้วยสังคมความเป็นอยู่ของแฟนด้วยแหละ แวดวงเค้ามีแต่พวกกามนารี แต่หลังๆมา เค้าก็ไม่ได้ไปสุงสิงแล้ว ที่ที่ไปแล้วเราไม่สบายใจ เช่นมีเด็กชง เด็กเอน เค้าก็ไม่ไปแล้ว งานที่เคยทำในสถานที่อโคจร ก็ไม่ทำแล้ว เพราะเรา เพราะเค้าไม่อยากมีปัญหากับเรา เค้าทำงานประจำของเค้างานเดียว แต่ก็มีบางครั้งที่ต้องออกไปสังสรรคบ้าง เราก็งอน เกลียดตัวเองอะ
เค้าบอกจะงอนอะไรเค้า คนเราต้องมีสังคม เราเป็นคนชอบคิดไปก่อนว่า แฟนจะต้องไปเจอคนโน้นคนนี้ เจอผญ สวยๆ เจอเด็กชงที่พี่ๆเค้าชอบเอามาบันเทิงกัน หลายปากบอกเรา ทั้งเพื่อน คนใหญ่คนโต ว่าแฟนเราไม่เคยยุ่ง เราก็ไม่เคยเชื่อใจ ไปไหนก็ โทรหาได้ปกติ คอลได้ปกติ และรายงานเราตลอดทุกครั้งที่จะไปไหน เราไม่เข้าใจตัวเองเลย ทำไงดี ไม่อยากเป็นผญ แบบนี้ (เมื่อก่อนเค้านิสัยแย่กว่านี้ และสังคมเค้าก็แย่กว่านี้ค่ะ อดีตเราที่เจอมาก็ทำให้ระแวงไปหมด เค้าซวยมากที่มาคบกับเรา เลิกกันไปหลายรอบแล้ว เค้าก็กลับมาง้อเรา เพราะเค้าบอกว่า เรากับเค้าผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ เจออะไรด้วยกันมาเยอะ เค้าบอกว่าเค้าไม่อยากเริ่มใหม่กับใครแล้ว เราวางอนาคตกันไว้แล้วว่าจะทำไรกันบ้าง แต่เราก็ทำใจไม่ระแวง และเชื่อใจเค้าได้สักที  ทะเลาะกันบางครั้งเราเป็นคนบอกเลิกพร่ำเพื่อมาก เราก็สงสารเค้านะ มาคิดได้ตอนทะเลาะไปแล้ว บางครั้งเราก็ขอโทษเค้า ปัญหาชีวิตเค้าก็เยอะ ต้องมาเจอคนแบบเราอีก 
แต่เรากลัว กลัวไปหมดว่าเค้าจะมีคนใหม่ จะนอกใจ เพราะอะไรเราถึงเป็นแบบนี้คะ เราจะเริ่มให้ทุกอย่างมันดีขึ้นได้ยังไง เราเป็นโรคจิตหรือเปล่าคะ 
เราอยากให้เค้าอยู่กับเราแล้วสบายใจ ไม่ทุกข์ หัวเราะ และมีความสุข เค้าเคยถามเราว่า เรากลับมาคบกับเค้าเพราะอะไร ถ้าเราไม่เชื่อใจเค้าเลย เราเลยบอกว่า เรารัก แล้วก็คิดถึงเรื่องเก่าๆที่ผ่านมาด้วยกัน เค้าเลยบอกว่า ถ้าเค้าเฮียยยยยยยยยยยยยยยยยยยจริง ทุกครั้งที่เลิกเค้าคงไปเริ่มใหม่กับใครต่อใครแล้ว ผญ.เข้าหาเค้าก็เยอะ เชื่อใจเค้าเถอะว่าเค้ารักเราแค่คนเดียวไม่คิดนอกใจ ขอให้เชื่อใจเค้า แต่สมองเรามันแล่นปู้ดๆๆ คิดไปเอง คิดก่อน คิดนำ ว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้แน่นอน เราทำไงดี เราเครียด อยากเปลี่ยนตัวเองเพื่อเค้า ก่อนที่มันจะสายเกินไป  ขอความเห็นจากเพื่อนๆด้วยนะคะ เครียดจริงๆ ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้เลยยยย
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่