[SR] (SR) รีวิว Bioderma sebium gel moussant & Bioderma sebium pore refiner


สวัสดีจ้าเราเป็นหนึงในผู้โชคดีได้รับรางวัลจากกิจกรรมพันทิป🎁 สำหรับการได้ทดลองใช้ Bioderma sebium gel moussant & Bioderma sebium pore refiner เราได้ทดลองเป็นระยะเวลาประมาณ 20 วัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน และประสบการณ์กับความรู้สึกจริงๆหลังได้ลองใช้ อย่าเสียเวลาอารัมภบทนานกว่านี้ดีกว่าเดี๋ยวเพื่อนๆจะขี้เกียจอ่าน อิอิ ขอเริ่มการรีวิว ณ บัดนี้นี้นี้นี้(ได้โปรดอ่านเป็นเสียงซาวด์งานวัด) 🤣


จะขอเกริ่นถึงสภาพผิวของเราก่อนนะคะ เราเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันค่ะ ช่วงทีโซนจะมันเยิ้มง่ายมากแต่ช่วงข้างแก้มจะแห้งและรูขุมขนกว้างมาก ผิวเราขาดน้ำและขาดสมดุลค่ะความมันที่เกิดขึ้นก็เนื่องจากผิวขาดน้ำทำให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันเกินความต้องการเลยกลายเป็นสาวหน้าเมือกมายาวนาน และยังไม่พอผิวเรายังแพ้ง่ายด้วย โดนฝุ่นโดนมลภาวะแปปเดียวสิวเห่อ พวกสิวผดมาเยือนบ่อยมาก มีหลายๆครั้งที่ผุดขึ้นอย่างกับดอกเห็ดลูบไปทีน้ำตาจะไหล นี่ผิวหน้าหรือกระดาษทราย งงมาก 🥺 สิวอุดตันไม่ต้องพูดถึงยิ่งช่วยที่ต้องแต่งหน้าบ่อยๆนี่แบบผลัดกันอุดผลัดกันผุดเลยทีเดียว พอมีสิวอุดตันสิวอักเสบก็ตามมาจ้า ถ้าไปปะทะกับช่วงรอบเดือนคือทรมานสุดๆทั้งเจ็บทั้งคัน สรรจะหาวิธีมาสารพัดก็ไม่เคยหายขาดเหมือนจะดีเหมือนจะหายสักพักมาอีกแล้ว วนลูปกลับมาเหมื๊อนนเดิม หัวจะปวด 😵‍💫 พอดีเห็นกิจกรรมที่พันทิปมีผลิตภัณฑ์ของ Bioderma มาให้ทดลองใช้ซึ่งเป็นไลน์ Sebium ที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดกับเราพอดี แล้วเราจะรอช้าอยู่ใยก็ต้องไปร่วมกิจกรรมเพื่อให้ได้มาทดลองสิจ๊ะเพราะเอาจริงๆเราเล็งไว้สักพักแล้วว่าอยากองใช้ตัวนี้อยู่แต่เหตุผลร้อยแปดพันเก้าเลยยังไม่ได้ลองสักที เอาหล่ะพอได้มาทดลองใช้แล้วจริงๆจึงได้เกิดรีวิวนี้ขึ้นมา เพื่อให้เพื่อนๆที่ตัดสินใจอยากทดลองใช้บ้างได้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นค่ะ

บรรจุภัณฑ์


ขอเริ่มจากบรรจุภัณฑ์กันก่อน สินค้าจะดูน่าซื้อไหมสำหรับเรา เรามองว่าแวบแรกที่เราสนใจที่จะหยิบขึ้นมาเป็นเพราะรูปลักษณ์ความน่าดึงดูด ถ้าเปรียบเทียบก็คล้ายคนเรานี่แหละพอเห็นคนสวยคนหล่อก็จะเกิดความสนใจดึงดูดสายตา หากบรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจก็มีเปอร์เซ็นต์มากกว่าที่คนอาจจะหยิบขึ้นมาลองอ่านดู(อันนี้วัดจากคนที่มองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยลองหรือมีข้อมูลสินค้าอยู่แล้ว) บรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์สองตัวนี้หากเราไม่เคยรู้จักหรือไม่มีข้อมูลมาก่อนเรามองว่าให้ความรู้สึกที่ถ้าเราใช้แล้วไม่น่าจะแพ้ น่าจะอ่อนโยน ดูเป็นเวชสำอางค์ น่าเชื่อถือและปลอดภัย และน่าจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาจำพวกสิว ด้วยความที่แบรนด์เลือกใช้เป็นโทนสีเขียว ซึ่งในแวดวงสกินแคร์สีเขียวหรือสีฟ้าจะบ่งบอกถึงสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของสิว ผิวมันต่างๆ อันนี้เราว่าตอบโจทย์ถ้าหากคนที่มีปัญหาเรื่องนี้มายืนเลือกซื้อเราคิดว่าอย่างน้อยก็สนใจและหยิบขึ้นมาอ่านข้อมูล เราชอบตรงที่แบรนด์มีการให้สะสมพ้อยท์เพื่อแลกของรางวัลและเป็นการเช็คสินค้าไปในตัวว่าเป็นของแท้แน่นอนสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ แล้วของรางวัลก็มีทั้งให้แลกได้เลยและให้ลุ้นได้ด้วยซึ่งรางวัลต่างๆก็คือพรีเมี่ยมทั้งนั้นไม่ได้ไก่กาอาราเล่เลย วิธีการนั้นก็แสนง่ายเพียงแค่แสกนคิวอาร์โค้ดแล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวในตอนแรกก็สามารถสะสมแต้มไว้แลกรางวัลเก๋ๆได้แล้ว

สรรพคุณ ส่วนผสม วิธีการใช้


มาเริ่มกันด้วยน้องเจลล้างหน้าสีฟ้าสดใสที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Bioderma Sebium Gel moussant/ไบโอเดอมา ซีเบี่ยม เจล มูซอง เป็นเจลล้างหน้าสูตรไมเซล่า  เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวผสมและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายสามารถทำความะอาดได้อย่างล้ำลึกหมดจดและอ่อนโยน ช่วยลดความมันบนและแบคทีเรียสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว และช่วยป้องกันการเกิดวงจรสิวซ้ำซาก พร้อมทั้งคืนความชุ่มชื้นให้ผิว
ส่วนผสมสำคัญ
- สารสกัดจากใบแปะก๊วย ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว
-Copper Zinc Complex กำจัดแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวและควบคุมความมัน
-D.A.F patent เสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ต้านทานมลภาวะต่างๆ
-PH5.5 รักษาสมดุลผิว อ่อนโยนไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
-ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน ไม่ใส่สี(ที่น้องเป็นสีฟ้าเกิดจาก zinc sulfate จ้า)และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดความแพ้ต่างๆ
วิธีใช้
บีบเจลพอประมาณ วอร์มเล็กน้อยให้เกิดฟอง นวดให้ทั่วใบหน้า อย่างเทคนิคของเราคือจะล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเปิดรูขุมขนและนวดวนไปตามซอกจมูกต่างๆก็นวดๆวนๆให้ทั่วประมาณ 1-2 นาที ของเรามีเครื่องล้างหน้าก็สามารถใช้ควบคู่กันได้เลยสะอาดคูณสอง ใช้น้ำเย็นล้างออกเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน ควรใช้วันละสองครั้งเช้าเย็น
ปริมาณ 100 ml.ราคา 385 บาท


ต่อไปเป็นคิวของน้องนาง Bioderma Sebium Pore refiner/ไบโอเดอมา ซีเบี่ยม พอร์ รีไฟน์เนอร์ น้องเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยลดขนาดของรูขุมขนได้ภายใน 15 นาที ช่วยควบคุมความมัน ปรับผิวให้เรียบเนียน
ส่วนผสมสำคัญ
- Agaric acid ช่วยให้รูขุมขนกระชับมีขนาดที่เล็กลง
- BHA & AHA ผลัดเซลล์ผิว ช่วยปรับผิวให้มีความเรียบเนียนขึ้น
- Fluidactive patent ช่วยลดการอุดตันของต่อมไขมัน
- Mattiflying powder ช่วยควบคุมความมัน
วิธีใช้
บีบครีมออกมาพอประมาณ วอร์มครีมเล็กน้อยแล้วค่อยๆเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา สามารถทาได้ทั้งใบหน้าหรือสามารถทาเฉพาะจุดอย่างเช่นช่วงหน้าแก้มที่รูขุมขนกว้างเพื่อเป็นเบสเมคอัพก็ได้ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น
ปริมาณ 30 ml. ราคา 890 บาท

เนื้อสัมผัส


- Bioderma Sebium Gel Moussant ตามชื่อเลยจะเป็นเนื้อเจลสีฟ้าใสๆ สีฟ้าเกิดจาก zinc sulfate ที่ช่วยในเรื่องของการลดแบคทีเรียตัวการก่อเกิดสิวนั่นเอง ฟองไม่ค่อยเยอะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายๆแตงกวา ล้างออกง่าย
- Bioderma Sebium Pore Refiner จะเป็นครีมสีเนื้อสีขาว บางเบา กลิ่นอ่อนๆแนวเวชสำอางค์ทั่วไป ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ

ความรู้สึกหลังได้ทดลองใช้


เริ่มจากเจลล้างหน้าฟ้าใสก่อน Bioderma Sebium Gel Moussant ความรู้สึกที่ใช้ครั้งแรกเลยคือรู้สึกสบายผิว เวลานวดๆอยู่มีความเย็นๆนิดๆทำให้ผิวรู้สึกตื่นตัว(หรือเราไม่รู้ที่ตื่นตัวเวลาเช้าๆเมาขี้ตา 😅) กลิ่นหอมอ่อนๆเหมือนแตงกวาที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ฟองที่ดูน้อยแบบแทบไม่ค่อยมีฟองแต่สะอาดหมดจดนะเออ(หลังล้างหน้าลองใช้โทนเนอร์เช็ดสำลีนี่ขาวโบ๊ะอยู่เลย) อ่อนโยนมากขนาดเผลอล้างเข้าตายังไม่แสบเลยแต่จะเย็นตานิดๆ ที่สำคัญหน้ายังมีความชุ่มชื้นอยู่ผิวไม่เอี๊ยดไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็จ พอใช้ไปเรื่อยๆรู้สึกได้ถึงความมันที่ลดลงไปแบบเห็นได้ชัด แต่ก่อนหน้าเมือกขนาดที่ต้องพกกระดาษซับมันตลอดแต่เดี๋ยวนี้เซย์กู๊ดบายได้เลยจ้ะ อาจจะมีวันที่แบบอากาศร้อนระอุนรกแตกจริงๆที่อาจต้องพกไปใช้ซับระหว่างวัน และพวกสิวต่างๆก็ลดลงด้วย สิวผดนี่คือแทบไม่เหลือละ สิวอุดตันคือหลุดง่ายมากแทบไม่ต้องกดเลย สิวอักเสบไม่ค่อยผุดขึ้นมาจะมีผุดมาเล็กน้อยช่วงวันนั้นของเดือนแต่ไม่ค่อยเจ็บไม่ค่อยคันเท่าเมื่อก่อนใช้ และเราสังเกตว่าสิวใหม่ก็ไม่ขึ้นด้วย ผิวดูแข็งแรงขึ้นไม่ค่อยแพ้อะไรง่ายๆแบบปกติเวลาใส่แมสมากๆสิวก็จะขึ้น หรือโดนฝุ่นสิวก็จะเห่อแต่เดี๋ยวนร้ไม่ค่อยมีเลย แต่มีข้อเสียอย่างนึงหมดไวจังเลยอ่ะเพราะอะไรรู้ไหม เวลาบีบน้องออกมาเยอะมากเกินความจำเป็นแบบไหลพรวด บางทีหกไปซะเฉยๆ ประมาณว่าน้องเป็นเจลที่เนื้อเหลวแล้วรูหลอดบักใหญ่มันเลยทำแค่บีบนิดเดียวก็ทะลักออกมาแล้วเปลืองสุดๆ เดี๋ยวไปซื้อใหม่คงต้องสอยแบบหัวปั้มเถอะจ้า ยุคนี้ต้องประหยัดเข้าไว้ 555 😁


มาต่อกันด้วยน้อง Bioderma Sebium Pore refiner ความรสึกแรกที่ใช้เลยคือชอบ texture หลังทาของน้องมาก นึกว่าใช้ไพรส์เมอร์ คือผิวดูแมตต์และรูขุมขนกระชับขึ้นทันทีเลย แต่งหน้าติดง่ายและติดทนขึ้นจากเมื่อก่อนแต่งหน้าแปปเดียวหลุดติดแมสหมดแล้วแต่เดี๋ยวนี้อยู่ได่ถึงเย็นสบายมาก แทบไม่ต้องเติมแป้งเลยด้วยซ้ำ พอใช้ไปได้สักพักเห็นเลยว่ารูขุมขนกระชับขึ้น ดูเล็กลงจริงๆตามคำเคลมเลย ผิวก็เรียบเนียน ลื่นขึ้น การควบคุมความมันระหว่างก็คือชนะเลิศ สมดุลผิวดีขึ้นมีความชุ่มชื้นและไม่มันเยิ้มเหมือนเมื่อก่อนใช้แล้ว สิวอุดตันเอย สิวผดเอย สิวอักเสบเอย ก็ค่อยๆทยอยย้ายถิ่นฐานกันไปหมดแล้ว ที่สำคัญร่องรอยอารยธรรมรอยดำรอยแดงจากสิวก็ไม่ค่อยมีด้วย อีกอย่างเดี๋ยวนี้ประหยัดขึ้นเพราะไม่ต้องซื้อไพรส์เมอร์แล้วใช้ตัวนี้ตัวเดียวจบเลย เป็นได้ทั้งมอยเจอร์เป็นได้ทั้งเบสเมคอัพไม่ต้องลงอะไรให้ยุ่งยากมากความแล้ว เหมาะกับชะนีสายขี้เกียจอย่างเรามาก 😂

ทดสอบการควบคุมความมันระหว่างวันก่อนและหลังใช้

ผลลัพท์หลังใช้ 20 วัน


สรุปผลความพึงพอใจ หัวใจ

Bioderma Sebium Gel Moussant  พลุ
ลดความมัน :♥️♥️♥️♥️♥️
กระชับรูขุมขน :♥️♥️♥️♥️
ความสะอาด :♥️♥️♥️♥️♥️
ลดปัญหาสิว :♥️♥️♥️♥️♥️
ความอ่อนโยน :♥️♥️♥️♥️♥️
ผิวแข็งแรงขึ้น :♥️♥️♥️♥️♥️
บรรจุภัณฑ์ :♥️♥️♥️
กลิ่น :♥️♥️♥️♥️♥️
ผลคะแนนรวม :♥️♥️♥️♥️♥️
ซื้อใช้ต่อแน่นอนแต่น่าจะซื้อเป็นขวดปั๊มเพราะงกไม่อยากให้หก 😂

Bioderma Sebium Pore refiner พลุ
ลดความมัน :♥️♥️♥️♥️♥️
กระชับรูขุมขน : ♥️♥️♥️♥️♥️
ลดปัญหาสิว : ♥️♥️♥️♥️
ความอ่อนโยน :♥️♥️♥️♥️♥️
ผิวแข็งแรงขึ้น :♥️♥️♥️♥️♥️
บรรจุภัณฑ์ :♥️♥️♥️♥️♥️
กลิ่น :♥️♥️♥️♥️
ผลคะแนนรวม :♥️♥️♥️♥️♥️
ซื้อใช้ต่อแน่นอนเช่นกัน และจะกลายเป็นลูกรักในกรุที่ต้องมี!

หากเพื่อนๆท่านใดที่ได้อ่านรีวิวของเราแล้วสนใจอยากไปหาซื้อมาลองใช้บ้าง สามารถหาซื้อได้ตามช่องทางนี้เลยจ้า 👇🏻👇🏻
สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์
Website :https://www.bioderma.co.th/
Line : https://shop.line.me/@biodermathailand/
Lazada :https://bit.ly/3pHVVmZ
Shopee :https://bit.ly/36VZFuj
ดรักสโตร์ Boots/Watson

ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆจากทางพันทิปและแบรนด์ Bioderma ด้วยนะคะที่ให้เราได้มาทดลองใช้และได้เปิดประสบการณ์บอกเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ขอบคุณเพื่อนๆที่ได้อ่านรีวิวของเรา เราหวังว่ารีวิวนี้จะมีส่วนช่วยประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนๆได้นะคะ หากวันหน้ามีของดีหรือมีกิจกรรมอะไรดีๆเอาไว้จะมารีวิวมาเม้าท์มอยส์ให้ได้อ่านกันใหม่นะจ๊ะ

พลุพลุพลุพลุพลุ

พาพันขอบคุณ


ชื่อสินค้า:   Bioderma sebium gel moussant & Bioderma sebium pore refiner
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับเซตผลิตภัณฑ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่