รุ่นพี่ที่โรงเรียนจบจากนายสิบมา เขาบอกว่า เรียนจบนายสิบยังฝึกร่างกายไม่เหนื่อยเท่ากีฬาเลย สรุปอย่างไงครับ??

โรงเรียนผมก็จะเป็นอคาเดมีของสโมสรหนึ่งในไทยลีคครับ  ก็จะมีนักฟุตบอล u14 u16 u18 ที่ต้องไปแข่งให้กับสโมสรนั้น   และก็มีกีฬาอื่นด้วยเช่น มวย  เทควันโด้  ตระกร้อ เมื่อพวกนี้จบไปแล้วไปต่อทางด้านกีฬาไม่ได้ก็จะนิยมไปสอบเรียนนายสิบกัน เมื่อเรียนอยู่ก็อาจจะได้เป็นนักกีฬาของเหล่าด้วย มีเงินเดือนให้ อาหารฟรี ที่พักฟรี มันจะมีโควต้าแบบนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ

แต่ทุกคนพูดเหมือนกันว่า นายสิบที่ฝึกกันมา โดนลงโทษยังไม่เหนื่อยเท่าฝึกกีฬาเลยครับ ที่ต้องวิ่งวันละหลายกิโล ซ้อมเช้าเย็น วิดพื้น  เข้าห้องฟิตเนสจับเวลาทำโน่นนี่ เล่นลิงชิงบอลวันละ 2 ชั่วโมงโดยไม่หยุด  คือถ้าไม่ไหวเอ็งก็แข่งกะที่อื่นไม่ได้อะใช่ปะ?  ทุกอย่างจะโดนกดดันด้วยคำว่า "จะเป็นนักกีฬาอาชีพอย่ามาอ่อนแออะไรแบบนี้ ลุกขึ้นซ้อมต่อ" นักกีฬามันเลยดูผอมไง หุ่นดีไง  มันจะไมาเหมือนนายสิบที่บางคนจบมายังอ้วนๆอยู่เลยใช่ปะ 555

และส่วนตัวผมเคยเห็นที่โรงเรียนฝึกมวยไทยนะ จำได้ว่านักเรียนทนไม่ไหว วิ่งออกมาจากสนาม รุ่นพี่ ครูฝึก กระโดดตามมาชกต่อ  และไอ้พวกนี้วิดพื้น 100ที ต่อด้วยชกกระสอบทราย 100+ ครั่ง ต่อด้วยเตะกระสอบทราย 100+ ครั้ง ทุกอย่างต้องทำเสียงดังเตะหนัก ต่อยหนักทั้งหมด ทำแบบนี้วนไปวันละ 4-5 รอบในยามปกติ  แล้วจริงๆมันหนักกว่าการฝึกทหารจริงปะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่