ผมได้ซื้อไอโฟน11 ผ่านดีแทคออนไลน์ เมื่อวันที่02/04/2021 โดยซื้อติดสัญญา 12เดือน เพื่อรับส่วนลดค่าเครื่องและต้องจ่ายค่าบริการเดือนละ1099บาท สัญญา12เดือน ซึ่งตลอดการใช้งาน11เดือนไม่พบปัญญาหาแต่อย่างใด แต่เดือนที่12 ผมต้องการจะปิดยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็คือค่าบริการรายเดือน พร้อมทั้งจะเปลี่ยนแพ็กเกจที่ถูกลงกว่านี้ เพราะผมใช้ครบตามสัญญา12เดือนแล้ว ผมได้โทรหา1678 สอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องสัญญาว่าครบ12เดือนแล้วใช่ใหมจะได้เปลี่ยนแพ็กเกจที่ถูกลง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สัญญาของเครื่องผมคือ24เดือน ซึ่งในตอนนั้น ผมงงและตกใจว่ามันเป็น24เดือนได้ยังไง ผมจึงวางสายและโทรหาแฟนเพื่อยืนยันความจำของผมว่าตอนซื้อสมัครสัญญา12เดือนไปจริงๆ ผมจึงโทรหา1678อีกครั้งและถามเรื่องสัญญา ทาง1678ก็ยืนยันว่าสัญญาเครื่องผมเป็น24เดือนจริงๆ ผมจึงยืนยันไปว่าตอนผมสมัครเป็น12เดือน ทำใมตอนนี้มันถึงเป็น24เดือน เจ้าหน้าที่ถามหาหลักฐานว่ามีเอกสารหรือว่าถ่ายรูปหน้าจอตอนกดเลือกสัญญาใว้ใหม ซึ่งผมไม่ได้แคปใว้เลยเพราะไม่คิดว่าจะมีสถาณการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ผมจึงหาใบเสร็จวันที่รับเครื่องดูว่ามีแจ้งใว้หรือเปล่า แต่ก็ไม่มี ลองเช็คดูในอีเมล ก็ไม่มี มีแต่สถานะการจัดส่งเครื่อง ซึ่งถ้าผมไม่มีหลักฐานอะไรเลยที่บอกว่าผมสมัคร12เดือนจริงๆ ผมก็ต้องใช้แพ็กเกจเดิมไปอีก12เดือน โดยที่ทำอะไรไม่ได้เลย เปลี่ยนแพ็กเกจที่ถูกลงก็ไม่ได้ ผมหาหลักฐานจนมาเจอใบเสร็จทางอีเมลแจ้งยอดค่าใช้บริการรายเดือน แจ้งว่าแพ็กเกจที่ใช้อยู่จะหมดอายุในวันที่ 02/04/2022(โดยจะแจ้งแพ็กเกจใหม่ให้ทราบก่อนวันสิ้นสุด) ผมจึงแคปหน้าใบเสร็จกลับไปยืนยันทางดีแทคว่าผมเจอหลักฐานแล้วที่ผมสมัครสัญญา12เดือนเข้าไปจริงๆ ซึ่งทางดีแทคแจ้งว่า ขออภัยและได้ทำการปรับสัญญาให้ใหม่แล้วเป็น12เดือน
นี่คือสิ่งที่ผมเจอ และยังโชคดีที่ผมไปหาหลักฐานว่าผมสมัคร12เดือนจริงๆมาแสดงต่อดีแทคได้ ไม่อย่างนั้นผมต้องทนใช้แพ็กเกจ1099ไปอีก12เดือนเป็ร24เดือนทั้งๆที่ตอนสมัครผมสมัครแค่12เดือน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากในสถาณการณ์แบบนี้ และนี่ไม่ใช่ความผิดของผมเลยถ้าผมต้องมาติดสัญญาเครื่องต่ออีก12เดือน และผมได้ถามกลับไปว่าถ้าผมหาหลักฐานไม่เจอ ผมก็จะโดนค่าปรับจากการที่ผมอยู่ไม่ครบสัญญา หรือต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ
ถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนที่ไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยัน หรือว่าลุงป้าคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็จะโดนดีแทคต่อสัญญาแบบไม่รู้ตัวแบบนี้ ซึ่งไม่รู้ว่านอกจากตัวผมมีคนอื่นอีกใหม
ซึ่งทางดีแทคได้ชดใช้โดยการขอโทษ และขออภัยที่ทำให้ไม่สะดวก
DTACโกงสัญญาเครื่องพร้อมแพ็กเกจจาก12เดือน เป็น24เดือน โดยไม่แจ้ง
นี่คือสิ่งที่ผมเจอ และยังโชคดีที่ผมไปหาหลักฐานว่าผมสมัคร12เดือนจริงๆมาแสดงต่อดีแทคได้ ไม่อย่างนั้นผมต้องทนใช้แพ็กเกจ1099ไปอีก12เดือนเป็ร24เดือนทั้งๆที่ตอนสมัครผมสมัครแค่12เดือน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากในสถาณการณ์แบบนี้ และนี่ไม่ใช่ความผิดของผมเลยถ้าผมต้องมาติดสัญญาเครื่องต่ออีก12เดือน และผมได้ถามกลับไปว่าถ้าผมหาหลักฐานไม่เจอ ผมก็จะโดนค่าปรับจากการที่ผมอยู่ไม่ครบสัญญา หรือต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจ
ถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนที่ไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยัน หรือว่าลุงป้าคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็จะโดนดีแทคต่อสัญญาแบบไม่รู้ตัวแบบนี้ ซึ่งไม่รู้ว่านอกจากตัวผมมีคนอื่นอีกใหม
ซึ่งทางดีแทคได้ชดใช้โดยการขอโทษ และขออภัยที่ทำให้ไม่สะดวก