เราอยากรู้เพื่อนบ้านคนนี้เขาต้องการอะไรคะ

กระทู้คำถาม
พอดีว่าห้องที่เราอยู่หัวนอนเราติดกับตรงประตูไขกุญแจของข้างห้อง แล้วห้องนี้ทำงานกลับมาตี 1 ตี 2 ตี 3 ทุกวัน ซึ่งตอนแรกเราคิดในแง่ดีว่า ห้องตรงข้ามเขาน่าจะได้ยินดังกว่าเขายังทนได้ เราก็ต้องทนได้สิ ทั้งที่จริงๆมันดังมากจนเราต้องตื่น ทุกครั้งที่เขากลับมาจากทำงาน และ ในทุกๆคืนมันก็ไม่ได้จบที่คล้องกุญแจ แต่มันจะมีเสียงทำก๊อกๆแก๊กๆบนหัวนอนทุกวัน ซึ่งเวลา 01:00 - 03:00 น 3:00-04:00 น มันเป็นเวลาที่เงียบสงัดมาก แน่นอนว่าไม่มีใครหลับลง ยังคงมีเสียงอย่างนี้ทุกคืน

ซึ่งกุญแจที่เขาคล้องมันค่อนข้างเสียบยาก แต่เขาก็พยายามยัดเพื่อให้เกิดเสียงดัง โดยไม่คิดว่าเวลานั้นเป็นเวลาที่คนอื่นหลับสนิทไม่ซึ่งเป็นเวลารบกวนคนอื่นในยามวิกาล เป็นแบบนี้มาตลอด 1 เดือนที่เรามาพักห้องนี้ ทำให้เราพักผ่อนไม่เพียงพอทำงานผิดพลาด จนไม่ได้ค่าแรงเพราะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ทำงานพลาด แต่เราก็ไม่ได้เอ่ยปากบอกเรื่องนี้กับเจ้าของแต่อย่างใด ได้แต่ทนๆๆ

จนกระทั่งเขาไปฟ้องเจ้าของหอเมื่อเราเปิดเพลงดังในเวลาที่นอน ทั้งที่เวลาที่เราเปิดคือช่วงกลางวัน และ เป็นเพลงบรรเลงกล่อมแมว ต่างจากห้องอื่นเปิดเพลงแนวเต้นเสียงทุ่มเสียงเบสสั่นสะเทือน แต่กลับไม่ได้รับการแจ้งว่าเสียงดังจากคนเช่าห้องอื่น


ทีนี้พอเจ้าของมาบอกเราเราก็ไม่ได้เปิด พยายามต่างคนต่างอยู่แต่ข้างห้องก็ไม่รู้พฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้เรา ยังคงทำต่อไปและเวลาเห็นหน้าเราก็ทำท่าทางเยาะเย้ยสะใจ

ซึ่งพอเป็นแบบนี้ทุกๆวันเราได้พยายามหาที่พักใหม่แล้วแต่ด้วยบางเหตุผลทำให้หาค่อนข้างยาก ทั้งที่เราก็ไม่อยากจะทนอยู่ที่นี่ เพราะว่ามันทำให้เราเสียสุขภาพจิตดำรงชีวิตอยู่ยากพอสมควร


เราเลยอยากรู้ค่ะว่าคนคนนี้เขามีปัญหาทางจิตหรือเขาเป็นอะไรคะ บางทีมีคนอยู่ในห้อง แต่เขาก็จะออกมาคล้องกุญแจตอนกลางคืนดังๆเหมือนทุกวัน บางคืนเราก็แทบจะระงับอารมณ์โมโหไม่ไหวอยากจะออกไปตะโกนด่าให้รู้แล้วรู้รอดเหมือนกัน แต่ก็มีบางเหตุผลที่ทำให้ทำเช่นนั้นไม่ได้ก็เลยอดหลับอดนอนเหมือนเดิมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่