ความเร็วอินเตอร์เน็ตไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ผู้บริโภคทำอะไรได้บ้าง

กระทู้คำถาม
เพิ่งเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตบ้านค่ะ ของที่เขาโฆษณาไว้ว่าเป็นไฟเบอร์ ให้ 500/500 ใช้ได้แค่ 2xx/500 ติดต่อร้องเรียนไปที่ค่ายเขา แต่ไม่มีคนติดต่อกลับมาเลย เราซึ่งเป็นผู้ใช้ทำอะไรได้บ้างไหมคะ หรือต้องทนไปสองปี ถ้าร้องเรียน กสทช. จะได้เรื่องไหมคะ แนะนำด้วยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ติดตั้งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ประมาณวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 2565 วันนั้นเช็คอินเตอร์เน็ตสปีดก็เร็วดีค่ะ ใช้ได้ลื่นปื๊ด จำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่สูงทีเดียว
ตัวเครื่องคอมพ์ใช้สายแลนต่อกับเครื่องค่ะ เพราะฉะนั้นค่าที่วัดได้น่าจะเชื่อถือได้
เมื่อวานนี้ อินเตอร์เน็ตค้าง และช้ามาก วัดสปีดใหม่ได้แค่ สามร้อยนิดๆ จากที่เซ็ตไว้ที่ 1000/50 ตอนนี้เลยเปลี่ยนเป็น 500/500 เพราะถ้าเซ็ต 1000 ได้แค่ สามร้อยก็เซ็ตห้าร้อยก็พอ
วันนี้วัดใหม่ ค่าเซ็ตอยู่ที่ 500/500 แต่วัดได้แค่ 224/566

สงสัยว่าทำไมสปีดมันเปลี่ยนได้คะ อินเตอร์เน็ตเขาไม่เสถียรหรือว่าอย่างไร ทำไมช่วงแรกใช้ได้ดี แต่แค่อาทิตย์เดียวผลแตกต่างกันมาก 

อยากทราบอีกข้อว่า ร้องเรียนได้อย่างไรได้บ้าง ถ้าเป็นแบบนี้ถือว่าไม่เป็นไปตามข้อตกลง เราจำเป็นต้องรักษาสัญญาถึงสองปีหรือไม่ เพราะถ้าใช้ไม่ถึงสองปี เขาจะคิดค่าติตตั้ง  4800 บาท

อยากส่งรูปให้ดูค่ะ แต่ส่งไม่ได้

ขอบคุณทุกท่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่