wave 110i สตาร์ทแล้วชอบดับ

กระทู้คำถาม
คือ wave 110i อ่ะครับประมาณ 10 ปีได้ ก็มีปัญหาเรื่องสตาร์ทแล้วดับ หรือขับๆอยู่ดับมาตั้งแต่ปีที่ 6 แล้วครับ เคยไปให้ช่างทำหลายร้านหลายรอบ ไม่นานก็กลับมาเป็นทุกที  
มีหลายอาการครับ
1. บิดสุดแล้วจอดติดไฟแดงแล้วเครื่องก็ดับ สตาร์ทมือไม่ติดเหมือนไม่มีไฟ ต้องสตาร์ทเท้า ก็ใช้ได้แล้วก็กลับมาสตาร์ทมือได้ปกติ 
2. ขับปกติพอเลี้ยวเข้าซอยเปลี่ยนเกียร์ลง เครื่องกระตุกดับ (ปัจจุบันไม่เป็นแล้ว เพราะเอาไปซ่อม)
3. เวลาจอดทิ้งไว้นานๆ เช่น เลิกงานกลับบ้าน ตื่นเช้ามาจะสตาร์ทติดแล้วดับตลอดถ้าไม่บิด ต้องบิดเลี้ยง และต้องขับไปสักพักถึงจะไม่ดับ

เคยไปฟิตเครื่อง 5 พัน แรกๆก็ดีครับเสียงแน่น เครื่องสตาร์ทแล้วไม่ดับเอง ไม่ต้องบิดเลี้ยง แต่พอขับไป 2 หมื่นโล ก็เริ่มมาเป็นเหมือนเดิม ปัจจุบันขับมาหลังจากทำเครื่อง 6 หมื่นโลก็เป็นอีก หรือใช้งานหนักไป ต้องเอาไปซ่อมร้านครับ 

ปัจจุบันนี่ ถ้าตื่นเช้าไปทำงาน ไม่บิดเลี้ยงคือดับ 100% 

ปันหาของผมในการขับไม่มีนะครับปัจจุบันแค่อยากให้รถไม่ดับ สตาร์ทติดก็คือติดไม่ต้องบิดเลี้ยง เวลาขับไปดับกลางถนนมันรู้สึกไม่โอเคเลยครับ แล้วกลัวสักวันมันจะดับแล้วสตาร์ทไม่ติด

หรือผมต้องเอาไปฟิตเครื่องอีก 5 พัน แต่ก็กลัวจะกลับมาเป็นอีก ถ้าออกรถใหม่ไปเลยจะดีกว่าไหม แต่ช่วงนี้เศรฐกิจแบบนี้ก้ไม่อยากออกใหม่
ถามช่างก็ไม่มีช่างคนไหนบอกได้เลยว่าเป็นที่อะไรมีแต่ให้ทิ้งรถไว้เช็คอาการ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก็ไม่รู้อ่ะครับ
ความรู้เรื่องรถผมไม่มีด้วยสักนิดเลย   กลัวโดนฟัน
ไอเรื่องซ่อมรถอะผมไม่ติดแต่กลัวซ่อมแล้วไม่นานกลับมาเป็นอีก หรือโดนร้านกดราคาเกินจริง อย่างงี้มันไม่โอเครเลยครับเลยอยากจะขอคำปรึกษาจากทุกท่านที่มีความรู้เรื่องพวกนี้แนะนำทีครับ

ออกรถใหม่หรือรองหาร้านดีๆซ่อมอะไรยังไงดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่