ขอปร็กษาปัญหา หนี้สินค่ะ เครียดมาก

สวัสดีค่ะ

เจ้าของกระทู้ 25 นะคะ เมื่อก่อนแม่ของเจ้าของกระทู้ทำธุรกิจค่ะ ฐานะไม่ลำบากค่ะ จนกระทั่ง ปี 62 จนถึงปัจจุบัน เหมือนกับว่าค้าขายไม่ดี แม่มีหนี้สินเกิดขึ้นเยอะมากค่ะ ทรัพย์มีแต่ก่น้อยกว่าหนี้สินที่มี

ทีนี้เรื่องเครียดของเรานะคะ ตอนนี้แม่เราได้จากไปแล้ว เราไปเซนรับสภาพนี้ ก้อนนึงของท่านไว้มูลค่าประมาน 1 ล้านกว่าบาท เพราะตอนแรกคิดว่าเราทำธุรกิจ แล้วจะสามารถคืนได้ มันก่มีเหตที่ไม่สามารถทำธุรกิจต่อได้ เนื่องจากว่า โควิดค่ะ

เรื่องเครียดอีกเรื่องนะคะ จริงอยู่ค่ะคุณแม่มีทรัพย์เป็นบ้านอยู่ 1 ที่ที่ต่างจังหวัด ตอนแรกธนาคารที่แม่ติดจำนองโทรหาเรา เราก่ถามเขาว่า แม่มีประกันไหม เขาว่ามี แต่เราต้องไปเอาฉโนดออกจากกรมก่อน คือแม่โดนอีกบริษัทยึดเอาไว้ ทีนี้เราเลยยืมเงินคนอื่นมาเพื่อโปะตรงนี้ เราดำเนินการไวมาก พอโอนเงินปุป บริษัทประกันโทรมาหาเราเลยค่ะว่า แม่ไม่มีประกัน นะ ขายคืนไปหมดแล้ว เราค่อนข้างหน้าชาเลยค่ะ เพราะตอนแรกธนาคารแจ้งว่ามี ทีนี้เราจะทำอย่างไรดี เท่ากับว่าเราเป็นหนี้ที่เกิดจากต่วเองเพิ่มเป็น 1,400,000+ ไม่รวมหนี้นอกระบบที่แม่สร้างไว้ด้วย เราเครียดมากค่ะ ลำพังเงินเดือนเรา 30,000 ต่อเดือนเอง มีใครเคยเจอเคสแบบเรา มีทางออกแบบไหนบ้างคะ ช่วยแนะนำเราที เราตัวคนเดียวไม่รู้จะปรึกษาใครค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่