ทำไมพ่อแม่ถึงห้ามเราขับรถไปโรงเรียน?

ตอนนี้อายุ 16 นะคะ พอรู้ตัวว่ายังเด็ก บางคนเห็นหัวกระทู้แล้วก็คงรีบตอบกันเลย คือแบบนี้ค่ะ เราเข้าใจว่ามันอันตรายสำหรับการขับขี่รถไปเอง แต่หลายๆอย่างมันสะดวกกว่าการขึ้นรถรับส่งมากๆ (ส่วนตัว) นั่งรถรับส่งต้องรอคนนั้นคนนี้ ไปสายก็โดนมองแรง ต้องทำเวลาแล้วก็รอเก้อเป็นชั่วโมง เพราะเพื่อนกลับบ้านหมดแล้ว นั่งกันตูดบิดเลยค่ะ อัดกันแน่นเปรี้ยะ (รถโดยสาร) เราทำใจมาแล้วเรื่องอุบัติเหตุ ส่วนใบขับขี่ก็ขอพ่อแม่ทำก่อนจะเอารถไปคำตอบก็คือไม่ได้ วันนี้เราขึ้นรถมอเตอร์ไซค์กับรุ่นพี่(ม.5)กลับบ้าน ได้เห็นการขับรถบนทางใหญ่ เวลาติดไฟแดง ฯลฯ (ขอผู้ปกครองแล้วนะคะ) เราถือว่ามันเป็นประสบการณ์อย่างน้อยวันนี้ก็กลับมาได้โดยปลอดภัย บางคนอาจจะคิดว่าแล้ววันอื่นๆล่ะ ถ้าเราขับรถไปเองอาจจะเกิดอุบัติเหตุก็ได้ เราเชื่อค่ะว่าอุบัติเหตุเกิดได้ตลอดเวลา เข้าใจว่าพ่อแม่เป็นห่วง (พอเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริงๆก็อาจจะนึกถึงท่านพูดก็ได้) แต่ส่วนตัวเรา ทำความเข้าใจแล้วก็ยังอยากเอารถไปอยู่ดีค่ะ อยากรู้ว่าทุกคนมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ พ่อแม่คสรจะทำยังไงในกรณีแบบนี้ แล้วทำไมบางครอบครัวถึงให้ลูกเอารถไปโรงเรียนเองได้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
พ่อแม่น้องยังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงที่จะสูญเสียน้อง หรือเสี่ยงที่จะให้น้องบาดเจ็บ/พิการค่ะ (พ่อแม่คนอื่นกล้าเสี่ยงก็เรื่องของเขา)

และถ้าน้องไปชนคนอื่น คนที่ต้องจ่ายค่าชดใช้ ค่าเสียหาย คือพ่อแม่ค่ะ (พ่อแม่คนอื่นรับผิดชอบได้ ก็เรื่องของเขาอีกเช่นกันค่ะ)

นอกจากนี้ ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำมัน ค่าบำรุง ค่าประกัน คือราคาที่พ่อแม่ค้องจ่ายเพิ่มจากค่าเทอม ค่าเรียนพิเศษ ค่าเสื้อผ้า ค่ากิจกรรม ค่าขนมของน้องค่ะ (พ่อแม่คนอื่นยอมจ่าย ก็เรื่องของเขานั่นแหละค่ะ)

ยังกะกระทู้เดียวกัน >> https://pantip.com/topic/41448420
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่