@@@ ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มเงินเฟ้อต่ำสุด @@@

IMF คาด ไทยอยู่ในกลุ่มประเทศเงินเฟ้อต่ำที่สุดในโลก !!!
.
จากที่ก่อนหน้านี้คนบางกลุ่มมักบอกว่าไทยจะเป็นเหมือนเวเนซูเอล่า ที่เงินเฟ้อพุ่งสูงจนธนบัตรแทบจะไม่เหลือค่า แต่ตอนนี้ความเป็นจริงกลับเป็นตรงกันข้าม !!!
.
จากรายงานของ IMF ที่ออกมาล่าสุดประจำเดือนพฤษภาคม 2022 (โดยเป็นข้อมูลจากเดือนเมษายน 2022) ได้คาดการณ์ว่าในปี 2022 ไทยจะมีค่าเงินเฟ้อต่ำกว่า 5% หรือเป็นกลุ่มประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อต่ำที่สุดในโลก
.
โดยประเทศที่อยู่ในกลุ่มเงินเฟ้อต่ำเช่นเดียวกับไทย เช่น สวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เป็นต้น
ในขณะที่ประเทศที่มีภาวะเงินเฟ้อสูง 5 อันดับแรกของโลกได้แก่ เวเนซูเอล่า (500%), ซูดาน (245.1%), ซิมบับเว (86.7%), ตุรกี (60.5%), เยเมน (59.7%)
.
สำหรับภาวะเงินเฟ้อ คือ ภาวะที่ราคาสินค้า-บริการโดยทั่วไปเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หากเงินเฟ้อเพิ่มมากขึ้นจะกระทบฐานะและความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีหน่วยงานทำหน้าที่ควบคุมดูแลเรื่องเงินเฟ้อ คือ กระทรวงพาณิชย์ และธนาคารแห่งประเทศไทย
.
หลายคนอาจเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกขัดใจ เพราะช่วงนี้รู้สึกว่าข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมีราคาแพงขึ้น แต่ปัญหาเงินเฟ้อในครั้งนี้เป็นปัญหาระดับโลก และหลายประเทศทั่วโลกก็กำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อมากกว่าที่ไทยเราเจอเสียด้วยซ้ำ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากทางเศรษฐกิจช่วงนี้ไปด้วยกันครับ
.
วิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลโดย แอดเอฟ
Thailand Development Report

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.statista.com/chart/27480/projected-annual-inflation-by-country/?fbclid=IwAR2oOZ4H4Opxx2h9XquksSFP9aR6dTtSp-icIC1rTGKbGQ1lPS2cpnbHT9I

---------------------------------------------------------------------------
Thailand Development Report หรือ TDR เป็นบล็อกข่าวและข้อมูลที่ทำขึ้นมาเพื่อมุ่งเน้นในการนำเสนอข่าวและบทความด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Thailand Development Report
Website : thdevelopmentreport.blogspot.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพจ สนับสนุนเพจ
E-mail : thdevelopmentreport@gmail.com
Tel : 092-2529509 (คุณไอซ์)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่