สินค้าเก็บเงินปลายทาง ต้องการเปิดเช็คของก่อนรับแต่พนักงาน Kerry บอกว่าไม่ได้ มาดูกันว่าจะเคลมเงินคืนได้หรือไม่

ขอตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นการติดตามการดำเนินงานของ Kerry Express และเจ้าของกระทู้จะเข้ามาอัพเดทเรื่อยๆเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติแก่ผู้บริโภคเมื่อโดนโกงจากขบวนการมิจฉาชีพเก็บเงินปลายทาง 

25 พ.ค. 2565 วันเกิดเหตุ
ที่บ้านสั่งซื้อของจากทางเฟสบุคไปเมื่อหลายเดือนก่อน ทางเพจบอกว่าเป็นสินค้าพรีออเดอร์เก็บเงินปลายทาง วันนี้ (25 พ.ค. 2565) มีสินค้าเก็บเงินปลายทางมาส่งที่บ้าน คนที่บ้านเป็นคนรับของ แจ้งพนักงานว่าต้องการเปิดเพื่อตรวจสอบก่อนว่าสินค้าถูกต้องก่อนจะจ่ายเงิน พนักงานยืนยันบอกว่าไม่ได้ เลยรับมาแล้วจ่ายเงินไป เมื่อเปิดออกมาดูก็พบว่าสินค้าไม่ตรงกับที่สั่งไว้จริงๆ
ได้โทรไปทาง kerry แล้ว พนักงานบอกว่าให้ไปแจ้งความแล้วส่งอีเมล์ไป เลยไปจัดการได้ใบแจ้งความจากสถานีตำรวจในท้องที่มาเรียบร้อย

คำถามถึง Kerry และผู้บริโภค
อยากทราบว่ามีใครเคยดำเนินการแล้วได้เงินคืนจริงหรือไม่ ใช้เวลานานแค่ไหน แล้วทำไม Kerry รู้ทั้งรู้ว่าบัญชีคนรับเงินคนนี้เป็นมิจฉาชีพและทำซ้ำๆก็ยังจะสนับสนุนการกระทำของมิจฉาชีพและไม่ทำอะไรเพื่อป้องกันเหตุเลย ทำไมต้องให้ลูกค้าเสียเวลาเซ็นรับ จ่ายเงิน แล้วมาทำเรื่องร้องเรียนทีหลังทั้งที่สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันได้หากยอมให้ผู้รับเปิดเช็คก่อนจ่ายเงิน

25 พ.ค. 2565 อัพเดท (1)
อีเมล์ตอบกลับจาก Kerry 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่