Flash Express ทำของหาย อ้างว่าไปส่งผิดบ้าน แล้วผมจะได้ของไหมเนี่ย

ผมซื้อของมือ 2 ผ่าน Facebook ตกลงซื้อของกันเสร็จสับเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา หาของมาตั้งหลายอาทิตย์
คุย / ต่อรองกันมาตั้งอาทิตย์กว่า พี่ที่ซื้อด้วยนิสัยดีมากครับ
ขอหลักฐานอะไรกันเรียบร้อย รูปถ่ายสินค้า วีดีโอคอลดูของกันเสร็จสับ โอนตังเรียบร้อย
พี่เขาส่งพัสดุมาทาง Flash Express จากชลบุรีมาให้ผมที่ กทม.

ทางต้นทางส่งของให้ผมวันที่ 20-05-2022 ช่วงบ่ายโมง

วันเสาร์ที่ 21-05-2022 ช่วง 6 โมงเช้า
พัสดุมาถึงศูนย์กระจายสินค้า Flash Express แถวบ้านผม Tracking ขึ้น สถานะพัสดุ:ส่งถึงคลังกระจายสินค้า
ผมก็คิดว่าช่วงบ่ายหรือเย็นนั้นก็น่าจะมาส่งถึงบ้าน
แต่วันที่ 21 พัสดุก็ยังไม่มา (สถานะพัสดุ:ส่งถึงคลังกระจายสินค้า)
ผมก็อ่ะ รออีกซักวันสิ๊ หรือเรารีบเกินไป?

วันที่ 22-05-2022
ผมก็รอจนสายๆไปเลือกตั้งอะไรเสร็จสับ บ่ายๆก็ยังไม่มีการติดต่อมาจาก Flash Express แต่อย่างใด
หรือว่าวันเลือกตั้ง Flash เขาจะหยุด?
ผมจึงลองโทรหา Call Center Flash Express ตามเรื่องซะหน่อย
ทาง Call Center แจ้งว่าช่วงนี้อาจจะเกิดการล่าช้าเพราะโควิด ขาดคน อะไรก็ว่าไป เดี๋ยวจะตามให้
แต่ก็ไม่ได้หยุดเนื่องจากเลือกตั้งแต่อย่างใด (สถานะพัสดุ:ส่งถึงคลังกระจายสินค้า)

วันที่ 23-05-2022
มีทางคลังกระจายสินค้า Flash Express ติดต่อมา
แจ้งว่าหาพัสดุไม่เจอ เดี๋ยวทาง Flash ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้
พร้อมกับเจ้าหน้าที่ Flash แอดไลน์มาขอหน้าตาเจ้ากล่องพัสดุที่ทางผู้ขายได้ส่งรูปมาให้
มีชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรชัดเจน อยู่หน้ากล่อง
ผมบอกเจ้าหน้าที่ว่าถ้าคืบหน้ายังไงฝากแจ้งด้วย
ช่วงเย็นๆ เจ้าหน้าที่ติดต่อมา บอกว่าพัสดุผมหาย น่าจะไปส่งผิดที่
ผมเลยถามว่าคลังอยู่ไหน
ช่วงเย็นผมเลิกงาน ก็บึ่งไปลองดูที่คลังกระจายสินค้าว่าสถานการณ์มันเป็นยังไง
ผมเจอกับ Supervisor

เขาแจ้งว่าเจอแล้วว่าพนักงานส่งคนไหนส่งไปผิด แล้วก็เรียกตัวมาคุยพร้อมกัน
เขาแจ้งว่าเขาน่าจะส่งผิดบ้าน พอดีบ้านเลขที่มันคล้ายๆกัน เขาบอกส่งไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21-05-2022
ผมก็สงสัยเพราะว่าทำไมสถานะจาก Tracking มันยังเป็น สถานะพัสดุ:ส่งถึงคลังกระจายสินค้า
ตอนเขาเอาพัสดุไปส่ง ไม่ได้สแกนเข้าระบบหรอ?
คนส่งบอกเขาลืม อาจจะข้ามไป
คนส่งบอกเดี๋ยวเขาไปตามหาให้ ขอซักอาทิตย์นึง
ผมก็ขอทั้งเบอร์ Supervisor / คนส่งของไว้

---

ถ้าไม่เจอทำไงเนี่ย???
แล้วของมันหายไปแล้ว ผ่านมาก็ตั้ง 2 วัน
ถ้าพลเมืองดีรับไป รู้ว่าส่งผิดที่เขาคงโทรมาตามเบอร์ที่แปะไว้หน้าพัสดุแล้วแหล่ะ
ความหวังที่จะได้ของ มันช่างริบหรี่
เสียความรู้สึกสุดๆ เสียทั้งเวลาดูของ เปรียบเทียบของอยู่เป็นหลายอาทิตย์

--

ผมควรต้องแจ้งความไหม? มันแปลกๆยังไงไม่รู้ ผิดหลายขั้นตอนเกินไปแล้ว
เบื้องต้นติดต่อไปทางผู้ขาย ว่ามันเกิดยังงี้ขึ้น พี่เขาก็บอกจะช่วยตามเรื่องให้
พี่แกขอเบอร์ติดต่อทาง Flash ไป บอกเดี๋ยวไปลองคุยให้
แล้วผมก็ได้ติดต่อเข้า Call Center เข้าไป Complain ถึงการทำงานแล้วเรียบร้อย พร้อมให้ตามพัสดุให้ผมด้วย

---

ผมขออนุญาตสงสัยถึงมาตรฐานการทำงานและบริการของทาง Flash Express นะครับ
ทำไมผิดซ้ำ ผิดซ้อนได้ถึงขนาดนี้ ได้มีการอบรมพนักงานหรือเปล่า?
แล้วเอาพัสดุไปส่ง ปกติไม่ต้องโทรสอบถามผู้รับก่อนหรอว่า ที่จะจัดส่งอยู่ตรงไหน อยู่บ้านไหม? ปกติเวลาสั่งของออนไลน์เขามักจะโทรมานะ
แล้วไปส่งได้ยังไง? บ้านเลขที่คล้ายๆ คุณทำงานอย่างนี้ไม่ได้หรือเปล่า? เลขที่บ้าน เวลาส่งมันก็ต้องตรงเป๊ะหรือเปล่า?
แค่คล้ายมันไม่ได้เน่อ

ช่วงที่ผ่านมาผมวางแผนว่าจะทำธุรกิจออนไลน์ส่งสินค้าผ่าน Flash Express
เจองี้ผมขอบายครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่