แจกนิทาน EF Ebook (mini animation) อ่านฟรี!!!

กระทู้สนทนา
วันนี้ จะมาแชร์นิทาน Ebook อ่านฟรี
> มี animation ยุกยิก ยุกยิก เด็กๆน่าจะชอบ
> มีเสียงพากย์ไทยปุ่มมุมซ้ายบน แต่แนะนำให้เล่าให้เด็กๆฟังเอง จะสร้างสัมพันธ์ในครอบครัวนะคะ
> แนะนำอ่านแนวนอน แล้วกด full screen จะสามารถรับชมได้เต็มจอจ้า

เนื้อเรื่องเป็นนิทานแนว EF ส่งเสริมพัฒนาทักษะทางสมอง  เหมาะสำหรับเด็ก 3-8 ปี

นิทาน Ebook เรื่อง เมืองขนมนอกโลก

 
เด็กๆจะได้อะไรจากนิทานเรื่องนี้ มาดูกัน


                       เด็กน้อยผู้ที่มีความฝันอยากไปเมืองขนม ความฝันเป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่เสมอตั้งแต่วัยเด็ก ถึงจะเป็นแค่จินตนาการ แต่จินตนาการนั้นสำคัญมากในการพัฒนาตัวเด็ก เพราะวันนึงเมื่อเด็กโตขึ้นการตั้งเป้าหมายของชีวิตหรือความฝัน จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามแต่ละวัย แต่สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นคือการลงมือทำตามความฝัน จิตนาการที่เด็กๆสร้างขึ้นจะส่งเสริมพัฒนาการทักษะในหลายๆด้าน  ความพยายามที่จะวิ่งตามความฝันที่ตัวเองตั้งเป้าหมายไว้ และไม่ล้มเลิกกลางคัน  เด็กน้อยจึงพยายามสร้างทุกอย่างเพื่อที่จะไปเมืองขนมให้ได้


                    การเตรียมความพร้อมสำหรับทำอะไรสักอย่าง เมื่อเด็กน้อยต้องออกไปเมืองขนม จึงเตรียมอุปกรณ์สำหรับเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นชุดอวกาศ เป้ อาหาร ขนม อุปกรณ์ทั้งที่จำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ตาม เป็นสิ่งที่จะพัฒนาความคิดให้เด็กๆรู้ว่าควรจะเตรียมอะไร เมื่อต้องไปเผชิญกับอะไร สอนให้เด็กๆรู้จักการจัดการและการวางแผน ช่วยพัฒนาจิตนาการ


                    การเดินทางไปสู่จุดหมายที่มักจะพบกับสิ่งที่เย้ายวนระหว่างทาง การเจอกับดอกไม้ประหลาดกลางอวกาศ ก็ทำให้เด็กน้อยต้องหลงใหลที่จะก้าวออกไป เพื่อออกไปดู หรือสัมผัสด้วยตนเอง  ความอยากรู้อยากเห็นของเด็กที่โตขึ้นมักจะอยากเรียนรู้ อยากลองอะไรด้วยตัวเอง  และสิ่งนั้นเองที่จะสอนเด็กให้เรียนรู้จักความผิดพลาด เรียนรู้ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก


                   เพื่อนและคนรอบข้าง การไปสู่เป้าหมาย เป็นการสนับสนุนให้เด็กสร้างสัมพันธ์ กับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่ น้อง ที่อาจจะมีทั้งดีและไม่ดีบ้าง แต่เป็นสิ่งที่ควรปลูกฝังให้เด็กสร้างสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ยิ่งการจะไปให้ถึงจุดหมายตามความฝันความสัมพันธ์ที่ดี ย่อมหมายถึงความช่วยเหลือ หรือการสนับสนุนจากคนรอบข้าง ทำให้เด็กน้อยไปถึงจุดหมายได้เร็วยิ่งขึ้น


                   การตัดสินใจ เมื่อเด็กน้อยต้องตัดสินใจเมื่อเจอทางแยก โดยที่เพื่อนมนุษย์ต่างดาว ต่างชี้ไปคนละทาง เด็กน้อยจึงต้องตัดสินใจเลือกเพื่อที่จะไปเมืองขนมเอง จึงเป็นการพัฒนาความมั่นใจในตัวเอง หรือแม้กระทั่งฝึกภาวะความเป็นผู้นำที่ต้องใช้การตัดสินใจทำในเรื่องสำคัญๆ(Leadership)


                    การรับฟังผู้อื่น เด็กน้อยฟังคำแนะนำของเพื่อนมนุษย์ต่างดาวที่แนะนำเศษวัสดุมาต่อเป็นแพ การเปลี่ยนจากแพเป็นเรือ ยินดีรับฟังและเคารพในความคิดของผู้อื่น โดยบางส่วนเองก็ใช้ความคิดส่วนตัวเข้ามาจากการเปลี่ยนใบเรือเป็นกังหัน ซึ่งเป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบในการแก้ปัญหา


เมื่อผลลัพธ์ที่ออกมาจากการต่อเรือโดยใช้กังหันไม่เป็นตามที่หวัง การยอมรับและเผชิญกับปัญหา เด็กน้อยก็ใช้ความพยายามในการเป่ากังหันแบบไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อไปให้ถึงจุดหมาย


อุปสรรคในชีวิตจริงที่มักจะเกิดขึ้นเสมอ กับการมาของสัตว์ประหลาดยักษ์ สอนให้เด็กรู้จักเผชิญกับปัญหา ไม่หนีปัญหา รู้จักการแก้ปัญหาโดยต่อรองกับสัตว์ประหลาดยักษ์ เพื่อให้ได้ไปเมืองขนมตามฝัน 


โดยที่การทำตามความฝันอาจจะต้องสูญเสียบางอย่างที่สำคัญๆไป กำไลที่เป็นของรักของเด็กน้อย แลกมากับการไปเมืองขนม  สอนให้เด็กมองเห็นความสำคัญของเป้าหมายที่แท้จริง

ในเนื้อเรื่องยังมี mini animation ที่ทำให้เด็กๆรู้สึกสนุกกับการอ่านนิทานอีกด้วย


การเดินทางจะเป็นอย่างไรต่อไป
 
สามารถติดตามอ่านนิทาน เรื่อง เมืองขนมนอกโลก ฉบับเต็ม อ่านฟรี ได้ที่ Link 
Click >>>> https://pubhtml5.com/qczo/kvph

ยังสามารถอ่านนิทาน EF ฟรี เล่มอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่
Click >>>> https://pubhtml5.com/homepage/qczo
หรือ scan QR code


สามารถติดตามนิทาน EF Ebook online เล่มใหม่ๆได้ที่ facebook นะคะ
อ่านฟรีจ้า
กดถูกใจ follow ได้ที่ page
https://www.facebook.com/M.J.Jamesonstory
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่