คิดว่า โคเรียนแอร์ จะซื้อกิจการ เอเชียน่าแอร์ไลน์ แล้วควบรวมกิจการสำเร็จไหม?

เราทราบข่าวมาระยะหนึ่งแล้วว่า โคเรียนแอร์ สายการบินแห่งชาติของเกาหลีใต้ จะซื้อกิจการสายการบินคู่แข่งอย่าง เอเชียน่าแอร์ไลน์ แล้วนำมาควบรวมกิจการให้เหลือแต่ โคเรียนแอร์ เพียงสายการบินเดียว ซึ่งความคิดเห็นส่วนตัวของเราเลยนะ เราไม่เห็นด้วยกับการที่ โคเรียนแอร์ จะซื้อกิจการสายการบินคู่แข่งอย่าง เอเชียน่า เลย และ เราไม่อยากให้ เอเชียน่าแอร์ไลน์ ควบรวมกิจการเข้ากับ โคเรียนแอร์ แน่นอน ซึ่งถ้ามีการซื้อกิจการ เอเชียน่า และควบรวมกิจการสำเร็จ นั่นหมายถึง เอเชียน่า จะกลายร่างเป็น โคเรียนแอร์ และ ย้ายไปอยู่กับพันธมิตรสายการบิน SkyTeam ไปในทันที และ ในเกาหลีก็จะไม่มีสายการบินที่อยู่สังกัด Star Alliance ซึ่งเป็นพันธมิตรสายการบินเดียวกันกับที่ การบินไทย ของเราสังกัดอยู่ ผลที่ตามมา มันอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจที่ชอบนั่งเครื่องบินแล้วเป็นสมาชิกของ Star Alliance อย่างน้อยก็มีพระเจ้ากุกจงคนหนึ่งแหละที่จะเป็นสมาชิกของ Star Alliance ในอนาคตถ้าภายภาคหน้าพระเจ้ากุกจงได้มีโอกาสนั่งเครื่องบินไปต่างประเทศบ่อยขึ้นซึ่งจะนั่งท่านป้าม่วงเป็นหลัก จะต่อไฟลท์บินได้ยากขึ้น และ จะสะสมไมล์ได้ยากขึ้น ถ้าไม่มีสายการบินที่สังกัดอยู่ในพันธมิตรดาวอยู่ในฮันกุกแล้ว

จึงสอบถามความคิดเห็นชาวพันทิปที่เคยนั่งเครื่องบินของสายการบินในเกาหลีทั้งสองเจ้านี้ว่า คิดว่า โคเรียนแอร์ จะซื้อกิจการสายการบินคู่แข่งอย่าง เอเชียน่าแอร์ไลน์ แล้วควบรวมกิจการสำเร็จไหม?
ส่วนตัวเราคิดว่า โคเรียนแอร์ ทำไม่สำเร็จหรอก และ ไม่มีวันทำสำเร็จหรอก
หรือว่า โคเรียนแอร์ ซื้อกิจการของ เอเชียน่า มาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังดำเนินขั้นตอนการควบรวมกิจการไม่เสร็จ?
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Asiana_Airlines



ถ้าดีลควบรวมกิจการกันระหว่าง โคเรียนแอร์ กับ เอเชียน่าแอร์ไลน์ ในครั้งนี้เกิดขึ้นไม่สำเร็จ และ ถ้าวันหนึ่งพระเจ้ากุกจงมีเงินเยอะมากพอจะซื้อสายการบินหนึ่งได้แล้ว พระเจ้ากุกจงก็จะไปซื้อกิจการ เอเชียน่าแอร์ไลน์ มาแทนทันที เพื่อให้มีสายการบินอีกสายหนึ่งของเกาหลีที่ชื่อว่า Asiana Airlines ยังคงอยู่ในโลกนี้ต่อไป และ จะยังคงเป็นสมาชิกของพันธมิตรสายการบิน Star Alliance อยู่ต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่