ทำไมต่างจังหวัดถึงไม่มีคนหิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมเดินห้าง?

กระทู้คำถาม
ในห้างกรุงเทพคนหิ้ว Hermes Chanel และอื่นๆเดินแทบจะชนกัน แต่พอเราไปเดินห้างพัทยามีเราหิ้ว Chanel อยู่คนเดียว ตามต่างจังหวัดคนรวยเขาไม่ค่อยใช้แบรนด์เนมกันใช่ไหม?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ค่านิยมต่างกัน คนกรุงเทพไม่ต้องรวยมากมาย มนุษย์เงินเดือน 25,000 ก็ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมราคากลางๆแล้วค่ะ
การให้ความสำคัญต่อภาพลักษณ์ต่างกัน หรือเน้นซื้อความสุขระยะใกล้ ไม่เก็บเงินเพื่อซื้อบ้าน รถเท่าไร เอื้อมอะไรถึงก่อนก็เอาก่อนค่ะ
ไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะคะ เป็นค่านิยมในปัจจุบันนี้ค่ะ เลยเห็นคนใช้แบรนด์เนมเยอะมากๆๆๆๆ ในช่วงหลังมานี้

ส่วนคนต่างจังหวัดเค้าไม่ได้ตามแฟชั่นค่ะ ถือกระเป๋าแพงไปก็ไม่ได้ส่งเสริมภาพลักษณ์เพราะคนไม่รู้จัก ถือbirkin ใบละ 6 แสน กับใส่ทอง 5 บาท
คนใส่ทองดูรวยกว่าค่ะ เพราะคนต่างจังหวัดเค้ารู้มูลค่าทอง แต่ไม่รู้มูลค่า hermes ค่ะ เค้าเน้น บ้าน ที่ดิน ทอง ค่ะ ทุกคนรู้มูลค่ากันอยู่ค่ะ

สรุป คนกรุงเทพรู้มูลค่ากระเป๋า โชว์ได้ ใส่แล้วดูมีฐานะ ส่งเสริมภาพลักษณ์
คนต่างจังหวัดไม่รู้จักแบรนด์เนม ใช้ไปก็ไม่ได้ดูรวยค่ะ เอาเงินไปลงกับบ้าน ที่ดิน ใส่ทอง ดูรวยกว่าค่ะ
คน ตจว บางคนที่ไม่ได้มีเงินมาก ก็เน้นซื้อแหวนทองวงเล็กๆใส่กันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 16
1. ไม่มีช็อป ทำให้คนไม่ค่อยรู้มูลค่า
2. วิถีชีวิตและอาชีพแตกต่างกัน กระเป๋าแบบนั้นเอามาใช้กับวิถีชีวิตต่างจังหวัดไม่ค่อยสะดวก
3. เอาจริงๆคนรวยๆต่างจังหวัดเค้ามีของพวกนี้ค่ะ มีเยอะด้วย แต่ไม่ค่อยใช้เพราะวิถีชีวิตมันต่างกัน ส่วนใหญ่จะถือออกงาน
   บ้านพี่สะใภ้ทำแพปลา กระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแบรนด์เนมมีทุกแบบตั้งแต่ไฮเอนด์ถึงสตรีทแบรนด์ ต่างหู Dior Gucci มีหมด เพชรพลอยไม่ต้องพูดถึง บินมากรุงเทพเพื่อซื้อกระเป๋าบ่อยๆ แต่เอาจริงๆเราแทบไม่เคยเห็นเค้าใช้เลย ชอบสะพาย kipling มากกว่า เพราะสภาพงานไม่อำนวย และถือไปก็ไม่มีใครรู้ เห็นถือไปงานแต่งคนรวยๆด้วยกันเท่านั้นแหละ ไม่ก็มา กทม ถึงจะใช้ กระเป๋า bao bao ซื้อมายังดองไว้ในตู้เลย บอกว่าใช้ยาก ทั้งที่เราอยู่ กทม bao bao คือใช้ง่าย อีกบ้านคือญาติแฟน ทำโรงงานที่ต่างจังหวัด กระเป๋ามีทุกแบรนด์เหมือนกัน ตอนนี้ซื้อ bao bao มาใช้แทนกระเป๋าทุกยี่ห้อบอกว่าถูกดี พังก็ไม่เสียดาย กระเป๋าพวกนั้นใช้ยาก ข้างบ้านแฟน บ้านทำสวนหลายพันไร่ มีการเกษตร ประมง อีกเยอะ ลูกสาวก็มีกระเป๋าแบรนด์เต็มไปหมด เคยเห็น dior chanel celine และอีกมากมาย แต่เค้าเอาไปใช้เวลาไป กทม กับออกงาน ขนาดไปเซนทรัลในตัวเมืองยังไม่ถือเลย เอาจริงๆมีอีกเยอะ เราว่าเค้ามีกันเยอะมากๆ แต่ จขกท อาจจะไม่ค่อยได้สัมผัสคนมีฐานะในต่างจังหวัด ว่าเค้ารวยจริงๆ และมีรสนิยมเหมือนคนเมืองนั่นแหละ แต่วิถีชีวิตมันไม่ได้จริงๆ ถ้าเอาแค่เดินห้างมาวัดมันคงไม่ได้อะไร ในห้างต่างจังหวัดมันมีคนทุกฐานะ ส่วนห้างในกรุงเทพ ถ้าคุณไปเดินบิ๊กซี โลตัส หรือห้างทั่วไป มันก็ค่อยเจอหรอกแบรนด์เนม แต่ถ้าเดิมพารากอน แน่นอนว่าเจอ
ความคิดเห็นที่ 3
ทำไมต้องหิ้วเหรอครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ต่างจังหวัดเค้าไม่เน้นวัตถุนิยม แต่นิยมมีเงินในบัญชีเยอะ บางคนทำตัวจนๆ กันคนมายืมเงินก็มี
ความคิดเห็นที่ 2
หิ้วไป คนก็ไม่รู้จัก สู้เก็บเงินดีกว่า
ชาวสวนแถวระยอง จันทน์ แต่งตัวธรรมดา หน้าผลไม้ขายได้หลายล้าน บางคนหลัก 10 ล้าน ค่ายา ค่าปุ๋ย ค่าฮอร์โมน ซื้อกันทีนึงหลักแสน หลักล้าน
หลายๆคนซื้อรถ จ่ายสด ไม่ไฟแนนซ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่