JJNY : ติดเชื้อ4,739 ดับ31│คนสุขุมวิทหวังได้คนเก่งทำงานจริงๆ│ชี้ทองขึ้นหลังรัสเซียคว่ำบาตรปท.เข้าNATO│จับตาลต.เมืองพัทยา

ติดเชื้อวันนี้ 4,739 ดับ 31 ปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 1,031
https://www.matichon.co.th/local/quality-life/news_3357655

ติดเชื้อวันนี้ 4,739 ดับ 31 ปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 1,031

วันที่ 22 พฤษภาคม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 โดยมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก รวม 4,739 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 4,734 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 5 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,188,059 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565)
หายป่วยกลับบ้าน 7,391 ราย หายป่วยสะสม 2,157,462 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 55,792 ราย เสียชีวิต 31 ราย
จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,031 ราย เฉลี่ยจังหวัดละ 13 ราย
อัตราครองเตียง ร้อยละ 14.1
 

 
คนสุขุมวิทออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.คึกคัก หวังได้คนเก่งทำงานจริงๆ
https://www.matichon.co.th/bkkpataya/governorbkk/news_3357802

คนสุขุมวิทออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม.คึกคัก หวังได้คนเก่งทำงานจริงๆ
 
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. ซอยสุขุมวิท 16 มีผู้ออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย
 
นายจิตติศักดิ์ อายุ 50 ปี กล่าวว่า รอคอยการเลือกตั้งมานาน 9 ปี เพราะสถานการณ์ไม่เอื้อ มีความวุ่นวายทางการเมือง วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นและพาลูกชายมีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกมาด้วย โดยคาดหวังจะได้ผู้ว่าฯคนใหม่ที่เป็นคนทำงาน แก้ปัญหาต่างๆ ของ กทม.จริงๆ และดูแลความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งผู้อยู่อาศัยจริงและประชากรแฝงจากต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานอยู่ที่นี่
 
“ผมว่าปัญหาของ กทม.ผู้สมัครทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามีอะไรบ้าง แต่อยากให้ตั้งเป้าทำให้ได้จริงๆ และทำให้ กทม.มีการพัฒนาทุกด้านทัดเทียมกับต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ไม่ใช่มัวแต่แก้ปัญหาอย่างเดียวต้องยกระดับคุณภาพชีวิตของคน กทม.ด้วย ผมว่าผู้ว่าฯที่เข้ามาคงต้องเหนื่อยและในช่วงปีแรกคงยังทำอะไรได้ไม่มากอาจจะแค่ตั้งงบประมาณ ฟอร์มทีมงาน ปรับจูนการทำงาน นโยบายเข้ากับข้าราชการ กทม. กว่าจะทำงานได้จริงๆ จังๆ น่าจะเป็นช่วง 2 ปีสุดท้าย คนที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.ต้องเก่ง และทำงานจริงๆ”
  
นายปรัตถ์ อายุ 20 ปี กล่าวว่า เป็นปีแรกที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนิวโหวตเตอร์ รู้สึกตื่นเต้น จริงๆก็รู้สึกค่อนข้างเบื่อหน่ายสถานการณ์ทางการเมืองและสถาพพื้นที่ของ กทม.ในปัจจุบันเหมือนกัน
 
“ผมอยู่ กทม.มาตั้งแต่เกิด อยากเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องกายภาพ โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อยากให้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่เข้ามาบริหารจัดการและพัฒนาให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดีขึ้นและคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี”
 
ด้านนางสุพรรณี อายุ 63 ปี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะเพิ่งย้ายทะเบียนบ้านจากสมุทรสาครมาอยู่กรุงเทพฯ โดยเลือกผู้สมัครในนามอิสระ เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ที่ทำงานจริงจังจากที่ได้ติดตามผลงานและเชื่อว่าเป็นคนที่โกงน้อยที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ที่ตนเลือกคงไม่ได้รับชัยชนะแต่เป็นการเลือกเพื่อให้กำลังใจ เป็นการใช้สิทธิใช้เสียงตามกฎหมายและไม่อยากให้เข้าทำนอง “ไม่เลือกเราเขามาแน่”
 
“ไม่เลือกผู้สมัครมาจากพรรคการเมือง เพราะรู้สึกเบื่อและกลัวจะเป็นเกมเดิมๆเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ดูจากว่าที่ผู้สมัครแล้ว ไม่อยากคาดหวังอะไรจากผู้ว่าฯคนใหม่เลย” นางสุพรรณีกล่าว
 

 
“จิตติ” ชี้ทองขึ้นหลังรัสเซียคว่ำบาตรปท.เข้าNATO
https://www.innnews.co.th/news/economy/news_343057/

นายกสมาคมค้าทองคำชี้ทองขึ้นหลังรัสเซียคว่ำบาตรประเทศเข้าร่วมNATO,กองทุนซื้อเพิ่ม
 
นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากสถานการณ์ระหว่างรัสเซีย และยูเครน มีท่าทีคลี่คลาย ทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงในรอบที่ผ่านมา แต่มีประเด็นที่จะมีประเทศในกลุ่มยุโรปเข้าร่วม NATO
 
เพิ่มอีกทำให้ราคาทองคำในรอบปลายสัปดาห์ขยับขึ้นแตะ 1845 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ รวมทั้งกองทุนขนาดใหญ่มีการทยอยซื้อทองคำไปแล้วกว่า 14 ตัน ทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในสัปดาห์หน้าราคาจะขยับขึ้นในระยะสั้น แต่ในระยะยาวยังคงมองว่าราคาทองจะปรับตัวลดลง
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าราคาทองระยะสั้นยังคงมีความผันผวน จากสถานการณ์ความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหลายกรณีทุกมุมโลกดังนั้นนักลงทุนควรตัดสินใจให้รอบคอบ และติดตามข้อมูลข่าวสารก่อนการตัดสินใจในการลงทุนทองคำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่