[CR] รีวิวหลังดู : gangubai kathiawadi (คังคุไบ)

**ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น**
**เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน**
**ยังไม่มีพากย์ไทยนะครับ**

ภาพยนตร์อินเดีย ที่ตีแผ่ชีวิตของคนที่ทำงาน Sex worker ที่สังคมส่วนใหญ่นั้นไม่ยอมรับแล้วก็บางส่วนมองผู้หญิงเป็นแค่วัตถุทางเพศ ผสมผสานกลิ่นอายการเมือง " คังคุไบ หญิงสาวที่ถูกแฟนหนุ่มของเธอจับไปขายเป็นโสเภณีในกามธิปุระ เมื่อกาลเวลาผ่านไปได้สักพักเธอก็ได้ต่อสู้ปฏิวัติเพื่อนำความเท่าเทียมและการเปลี่ยนแปลงให้แก่ผู้หญิงในกามธิปุระ"
ซึ่งก่อนดูนั้นผมก็แอบกลัวว่าเนื้อเรื่องมันจะชวนหลับไหมเพราะนานมาก2ชม.กว่าๆ แล้วดูช่วงดึกด้วย แต่ก็เกินคาดมันดีกว่าที่คิดแถมยังได้ข้อคิดแฝงไว้มากมาย สิ่งที่ผมชื่นชอบการดำเนินเรื่องนั้นมันมีหลายอีเว้นต์ที่เยอะพอควร การลงเป็นผู้สมัครเลือกตั้ง การพบรักกับชายหนุ่มตัดเสื้อ และ การพบเจอกับหนุ่มนักข่าวที่จะพาไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่. ที่กล่าวมานี้ทีมเขียนบททำได้ลื่นไหลและไม่ดูยัดเยียด ไม่ออกทะเลทุกอีเว้นต์ย่อยสอดคล้องกับเนื้อเรื่องหลักหมดเลย.
นอกจากนี้อีกอย่างที่ชอบคือซีนเล่นใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมกับดนตรีโหมโลง กับ ซีนที่ชายตัดเสื้อผ้าได้เริ่มจีบคังคุไบนับว่าผมชอบที่สุดในเรื่องเลย เราได้เห็นลีลาการส่งบทของทั้งสองคนที่ลื่นไหล การเล่นตัวของคังคุไบที่แบบโอ้ยยแม่555 บทเพลงที่เพราะเข้ากับซีนใครรู้ชื่อเพลงบอกหน่อยนะครับ.
ทางด้านนักแสดงไม่ต้องอธิบายเยอะเลยเข้าถึงบทบาท ยิ่งบทดราม่าเราเห็นถึงความอึดอัด ความทุกข์ของตัวละครได้ตั้งแต่สีหน้า โดยเฉพาะซีนที่ลูกๆในกามธิปุระโดนไล่กลับบ้านจากที่โรงเรียน แววตาของคังคุไบกับนักข่าวมันดูสื่อถึงอารมณ์ออกมาจริงๆ โดยที่ไม่ต้องมีบทพูดมากมาย สุดท้ายด้านองค์ประกอบภาพค่อนข้างโอเคเลย การจัดแสงบางซีนคือสวยมากหรือการวางตำแหน่งตัวละคร.
ชื่อสินค้า:   gangubai kathiawadi (คังคุไบ)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่