SM and JYP flew... YG's 'earning shock without BP
YG Entertainment ซึ่งไม่มีกิจกรรมใดๆ จากศิลปินหลักอย่าง Blackpink 'รายได้ที่น่าตกใจ' เนื่องจากกำไรจากการดำเนินงานและยอดขายลดลงมากเกินคาดอย่างมาก กำไรจากการดำเนินงานลดลง 36% เป็น 6.1 พันล้านวอน และยอดขายลดลง 22% เหลือ 75.5 พันล้านวอน
ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ BIGBANG ได้เปิดตัวดิจิตอลซิงเกิลเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี แต่ไม่มียอดขาย เช่น การแสดง MD และค่าธรรมเนียมในการปรากฏตัว ยกเว้นรายได้จากเพลง เนื่องจากไม่มีการออกงาน ยอดขายของ Treasure ที่คัมแบ็กด้วยมินิอัลบั้มที่ 4 ของพวกเขายังไม่เพียงพอต่อการเติมเต็มช่องว่าง
อุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าการแสดงของ YG Entertainment จะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของการกลับมาของ Black Pink กิจกรรมเต็มกลุ่มครั้งสุดท้ายของ Blackpink คือ 1 ปี 9 เดือนที่แล้ว ในระหว่างนี้ สมาชิกทั้งสามได้ออกเพลงเดี่ยวและมีการเคลื่อนไหว แต่ไม่มีกิจกรรมใดๆ เช่น การออกอัลบั้มระดับกลุ่ม
Blackpink คาดว่าจะคัมแบ็กในไตรมาสที่ 3 และเริ่มเวิร์ลทัวร์ครั้งใหญ่ในไตรมาสที่สี่ ก่อนหน้านี้ BLACKPINK จัดการแสดงทั้งหมด 36 ครั้งทั้งในและต่างประเทศในปี 2019 และรวบรวมผู้ชมได้เกือบ 500,000 คน เป็นการเริ่มต้นของเวิร์ลทัวร์อีกครั้งหลังจากผ่านไปสามปี และอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าจำนวนการแสดงจะเพิ่มขึ้น 30% และขนาดผู้ชมจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากการขยายตัวของแฟนคลับ นอกจากนี้ เนื่องจากช่วงห่างหายไปนาน คาดว่าผลการกระเพื่อมจะมีขนาดใหญ่ในด้านต่างๆ เช่น อัลบั้มและสินค้า
กำไร , รายได้
SM: OP 19.2 BW, S 169.4 BW
JYP: OP 19.2 BW, S 67.8 BW
HYBE: OP 37 BW, S 285 BW
YG: OP 6.1 BW, S 75.5 BW
ที่มา
https://biz.chosun.com/industry/company/2022/05/19/6S3Q4UG4EFFRRA3QX3DZF4KXXI/
รายได้ของวายจี เมื่อศิลปินหลักอย่างblackpinkไม่คัมแบ็ค
YG Entertainment ซึ่งไม่มีกิจกรรมใดๆ จากศิลปินหลักอย่าง Blackpink 'รายได้ที่น่าตกใจ' เนื่องจากกำไรจากการดำเนินงานและยอดขายลดลงมากเกินคาดอย่างมาก กำไรจากการดำเนินงานลดลง 36% เป็น 6.1 พันล้านวอน และยอดขายลดลง 22% เหลือ 75.5 พันล้านวอน
ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ BIGBANG ได้เปิดตัวดิจิตอลซิงเกิลเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี แต่ไม่มียอดขาย เช่น การแสดง MD และค่าธรรมเนียมในการปรากฏตัว ยกเว้นรายได้จากเพลง เนื่องจากไม่มีการออกงาน ยอดขายของ Treasure ที่คัมแบ็กด้วยมินิอัลบั้มที่ 4 ของพวกเขายังไม่เพียงพอต่อการเติมเต็มช่องว่าง
อุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าการแสดงของ YG Entertainment จะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของการกลับมาของ Black Pink กิจกรรมเต็มกลุ่มครั้งสุดท้ายของ Blackpink คือ 1 ปี 9 เดือนที่แล้ว ในระหว่างนี้ สมาชิกทั้งสามได้ออกเพลงเดี่ยวและมีการเคลื่อนไหว แต่ไม่มีกิจกรรมใดๆ เช่น การออกอัลบั้มระดับกลุ่ม
Blackpink คาดว่าจะคัมแบ็กในไตรมาสที่ 3 และเริ่มเวิร์ลทัวร์ครั้งใหญ่ในไตรมาสที่สี่ ก่อนหน้านี้ BLACKPINK จัดการแสดงทั้งหมด 36 ครั้งทั้งในและต่างประเทศในปี 2019 และรวบรวมผู้ชมได้เกือบ 500,000 คน เป็นการเริ่มต้นของเวิร์ลทัวร์อีกครั้งหลังจากผ่านไปสามปี และอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าจำนวนการแสดงจะเพิ่มขึ้น 30% และขนาดผู้ชมจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากการขยายตัวของแฟนคลับ นอกจากนี้ เนื่องจากช่วงห่างหายไปนาน คาดว่าผลการกระเพื่อมจะมีขนาดใหญ่ในด้านต่างๆ เช่น อัลบั้มและสินค้า
กำไร , รายได้
SM: OP 19.2 BW, S 169.4 BW
JYP: OP 19.2 BW, S 67.8 BW
HYBE: OP 37 BW, S 285 BW
YG: OP 6.1 BW, S 75.5 BW
ที่มา
https://biz.chosun.com/industry/company/2022/05/19/6S3Q4UG4EFFRRA3QX3DZF4KXXI/