วันที่ 22 พค. มาร่วมลุ้นกันสองเรื่องครับ

กระทู้คำถาม
เรื่องแรก...เวลา 19:00 น. ทีมฟุตบอลชาติไทยลงแข่งขันชิงเหรียญทองกับทีมชาติเวีนดนาม ในกีฬาซีเกมส์

...ว่าไปมันก็แค่เรื่องกีฬา  แพ้ชนะกันได้ครับ  เราถือว่าเป็นทีมเยือนส่วนเขานั้นเป็นทีมเหย้า ได้เปรียบนิดๆเรื่องสนามและกองเชียร์รวมถึงกรรมการ   

...ก็ตามลุ้นตามเชียร์กันครับ  ขอให้มีชัยแบบสวยๆ  สวยเหมือนมาดามแป้ง นางฟ้าของวงการฟุตบอลไทยนะครับ

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ตามลุ้น  แต่ไม่เชียร์ครับ  ลุ้นว่าหลังปิดหีบลงคะแนน สก.  แล้ว ผู้สมัครสก.ของ้พื่อพ่อจะมาแบบแลนด์สไลด์เหมือนคำคุยโวไหม  ....

...ซึ่งตอนนี้เท่าที่ตามข่าวมา  วงในของแก๊งนักรบห้องแอร์หายใจไม่ทั่วท้อง  เพราะว่าสก.เพื่อพ่อ  จะไม่มาตามนัดครับ  กระแสที่แรงตอนนี้คือ

เลือกชัชชาดเป็นผู้ว่า ควบกับเลือกสก.ของใกล้กาว...

อะ...มันเป็นเช่นนี้ได้ไฉน  และเหมือนว่าใกล้กาวก็พอใจกับเกมกระแสนี้ เพราะไม่จำเป็นที่เหลือก  จะต้องเป็นผู้ว่า...ไม่จำเป็นเลย...ที่สำคัญของใกล้กาวคือ  คะแนนเสียงของสก.ต่างหาก  

เพราะมันจะโยงเข้าไปสู่สนามเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ไม่เกินหนึ่งปี จากนี้...ส่วนเหลือกนั้น  หลังเสร็จภารกิจนี้ก็จะกลับสู่สนามใหญ่  พร้อมกับตุนคะแนนเสียงในกทม.ไว้เป็นกำ   จากการเลือกคั้งสก.

เห็นไหมครับว่า คะแนน สก.นี่มันสำตัญไฉน....เพือพ่อก็อยากได้ครับ  คะแนนเสียงในเมืองหลวงที่ต้องแลนด์สไลด์ให้ได้  เพื่อต่อยอดไปแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งใหญ่

ก็มาลุ้นกันครับว่า  สก. 50  เขต  เพื่อพ่อจะแลนด์สไลด์ไหม  ถ้ามาเกินครึ่ง บวกๆ สักสี่สิบนี่ถือว่า  แลนด์สไลด์ครับ ...  แต่ถ้ามาแค่สิบกว่า  จากห้าสิบ...นี่ถือว่าสะเทือนถึงทะลทรายแน่ๆ  

แค่สก.ยังไม่แลนด์สไลด์ แล้วเลือกตั้งใหญ่ โทนี่ หนีคุก  จะเอาคะแนนจากที่ไหนมาแลนด์สไลด์เล่า   ..หนาวสิครับ  ถึงว่าต้องตามลุ้นอย่างหนัก ว่าจะเสียเหลี่ยมทะเลทรายหรือเปล่า

ส่วนเรื่อง ผู้ว่าฯ ใครจะได้เป็นนั้น  ผมไม่ลุ้นหรอกครับ...ใครเป็นก็ได้ทั้งนั้น  งานแค่ขุดลอกคลอง  เก็บขยะคนกทม.  ไม่ใหญ่เท่ากับการเลือกตั้งใหญ่

ส่วนตัวนั้นก็ยินยันครั้งที่  สองล้านสี่ว่า  ชัชชาดชาติหน้า  เป็นผู้ว่าสอบตก  ครับ...เหตุผลมีง่ายๆ  จากการทำตัวเอง  ไม่จงรักภักดีกับ โทนี่ หนีคุก  ใกล่เคียงกับเจ้าแม็ก ไม่ยอมกะเตงสก.เพือพ่อ  แถมมาปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง

ตอนนี้ชัชชาดกำลังสนุกกับการชูสามนิ้ว  เอาใจสามกีบส้ม   หลังจากกวาดเรียบเสียงจากสามกีบแดงมาแล้ว  กลายเป็นของตาย  และต้องทิ้งระยะห่างกับเพือพ่อเอาไว้ด้วยการยืนยันว้า....เป็นตายก็ไม่กลับไปเหยียบพรรคเก่าอีก

ชัดไหม?  ชัดนะ  ชัชชาดพูดแบบนั้น  โทนี่หนีคุก  ก็ควันออกหูสิครับ  ...ในแนวทางของคนหนีคุก   ไม่เคยให้อะไรใครฟรีๆ  ถ้าเอ็งได้เอ็งก็ต้องติดคุกเพือนายแลก  หรือเอ็งต้องหนีคุกติดคดีเพือนายแลกกัน

ไม่เคยยอมให้มีใครมาหักหลัง  มีแต่โทนี่ หนีคุก  หลังหลังลูกน้อง  ถามป้าแว่นดูครับ  ป้าแว่นเจ็บหลังจนไม่ไหว  เลยไม่ทน...แล้วถุงแกง  เก่งนักหรือ  ที่มาหักหลังโดยทิ้งกันแบบนี้

มันเจ็บใจครับ  ที่โทนี่ หนีคุก พลาดไม่ส่งผู้ว่าในนนามพรรค  ถุงแกงเลยได้ใจ...แต่ไม่เป็นไรหรอก  งานนี้พี่ขอเอาคืน...

จับตาครับว่า  ส้มจะไปหล่นที่ใคร  เบอร์ไหน...ที่โทนี่ หนีคุก  จะโยนคะแนนให้ที่ไม่ใช่ถุงแกง  แต่ไม่ใช่ฝั่งสลิ่มแน่นอน...หวยจะไปออกที่เหลือก ศิษย์ทอน หรือศิธา  ศิษย์ป้าแว่น

หนึ่งในสองคนนี้แหละ  ทึ่โทนี่ หนีคุก  อาจจะต่อสายดีลลับๆ  หักหลังถุงแกง  เป็นการสั่งสอน...ในโค้งสุดท้าย

...ในเมื่อข้าไม่ได้  เอ็งก็อย่าได้สิ่งนั้นเลย...ตามสไตล์คนหนีคุก

อิอิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่