อาการสตาร์ท ติดแล้วดับ เวลาเครื่องร้อน

กระทู้คำถาม
city 2014
มีอาการสตาร์ทติดแล้วดับ เวลาเครื่องร้อน ครับ

ครั้งที่ 1 
- ขับ 40 โล กทม ประมาณ 1 ชม. แล้วแวะจอดซื้อของ 5 นาที
- กลับมาสตาร์ท ติด 2 วินาทีแล้ว ดับ มีไฟ แบต กับไฟน้ำมันขึ้น 
- สตาร์ทอีกที ก็ติดปกติ 
- ขับต่ออีก 20 กิโล ประมาณ 30 นาที แวะจอดซื้อของ 5 นาที
- กลับมาสตาร์ท ติด 2 วินาที แล้วดับ มีไฟแบต กับไฟน้ำมันขึ้น อาการเดิม 
- ลองใหม่เรื่อยๆ คราวนี้ก็ ติด 2 วิแล้วดับ แล้ว ลองกดคันเร่ง เลี้ยงก็ เร่งขึ้น แต่ ก็ 2 วิดับเหมือนเดิม
- ลอง 4-5 ที คราวนี้ เริ่มสตาร์ทไม่ติดแล้ว เสียงดัง แชะ แต่ สตาร์ทไม่ติดละ จากนั้นก็สตาร์ทไม่ติดเรื่อยๆ
- เลยเรียกรถยก นั่งรอรถยก 30 นาที รถยกมาลองสตาร์ทเล่นๆ ดันติด แต่ไม่กล้าขับแล้ว รถยกมาถึงแล้ว
- เอาเข้าศูนย์ ฮอนด้าแถวบ้าน ศูนย์บอกอ่านโค้ดไม่เจออะไร เลย ถ่ายน้ำมันเครื่องให้เฉยๆ (มันถึงรอบถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว) ซะงั้น
- รถมันก็ดันขับได้ปกติ มา 2-3 สัปดาห์ (ปกติใช้รถน้อย ขับแค่ในกทม อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งแค่นั้นเอง)

ครั้งที่ 2 วันนี้เอง
- ขับ 20 โล กทม ประมาณ 40 นาที แวะจอดซื้อของ 5 นาทีเหมือนเดิม
- อาการเดิม คือ สตาร์ทติด 2 วินาทีแล้วดับ มีไฟแบตกับไฟน้ำมันขึ้น
- สตาร์ทอีกทีก็ติดปกติ เลยรีบกลับบ้าน

คำถามคือ 
- น่าจะเกิดจากอะไร
- ควรทำไงดี ศูนย์บอกอ่านโค้ดไม่เจอ แล้วไม่ไล่หาสาเหตุอะไรให้เลย อย่างงี้ทำไงดี เพราะ รถมันไม่ได้มีอาการทุกครั้ง ไม่รู้จะทำไง เพราะเอาเข้าศูนย์แล้วช่างไม่เจอสาเหตุ
- ควรเปลี่ยนศูนย์มั้ย ศูนย์ใหม่ก็ไม่ร็จะดีมั้ย หรือ เข้าศูนย์เดิม เพราะศูนย์เดิมก็บริการดีอยู่
- รู้สึกกังวล รถไม่อุ่นใจ ซื้อใหม่ก็เปลืองเงิน กลุ้มใจมาก

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ช่างหาไม่เจอ เพราะไม่เสียตอนช่างกำลังดูอยู่

จึงบอกว่าหาไม่เจอ ก็จริงของเขานะ

จขกท ขับรถทุกวัน ต้องสังเกตอาการ ต้องแยกให้ ออกว่า จากไฟฟ้า สป๊ากหัวเทียน หรือ น้ำมันจ่ายให้หัวฉีด

ตอนสต๊าด เสียงมอเตอร์สต๊าดหมุนเร็วไหม มันบอกสภาพแบตเตอรี่

อาจจะ เเรงดันน้ำมันที่หัวฉีดไม่คงที่ ลองเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ตลอดเวลา ถ้าช่วยได้ แปลว่าปั้มในถังเสื่อมสภาพ

ต้องช่วยให้ ข้อมูลช่างหน่อย

ดีที่ไม่ถูกช่างมั่ว หลอกเปลี่ยนอะไหล่ไปเรี่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่