หลังกินยาคุมแผงแรก ประจำเดือนมามากกว่าปกติ และมีแต่ลิ่มเลือด เป็นเพราะอะไรคะ ะเป็นอะไรมั้ย

เริ่มแรกเลยนะคะ เราเริ่มกินยาคุมแผงแรกเพื่อจะค่อยๆให้ร่างกายชินก่อน เลยกินแบบฮอร์โมนต่ำ เพื่อจะกินฮอร์โมนที่สูงขึ้นเพื่อรักษาโรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ(pcos) ประจำเดือนเราไม่ได้มา7วันสุดท้ายของแผงนะ มันมาวันแรกของยาเม็ดแรกแผงถัดมา ตอนแรกก็ปกติประจำเดือนมาเยอะ เราประจำเดือนมาเยอะอยู่แล้วแต่ทีนี้อย่างมากสุดเราก็เคยเป็นแค่7วัน หลังวันที่4ก็จะมาแค่นิดเดียวแล้ว แต่ว่าตอนนี้นับวันนี้ก็วันที่9แล้ว ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไปเลย วันแรกๆก็มีก้อนลิ่มบ้างไม่เยอะ แต่3-4วันท้ายๆ มีแต่ก้อนลิ่มที่ออกมา ชิ้นใหญ่ด้วย ตือถ้าแค่นิดเนียดคงไม่คิดมากอะไร แต่คือทั้งวันเลยนะจะมีก้อนลิ่มชิ้นใหญ่ออกมาตลอด ตอนนี้เลยสงสัยว่ายาคุมมีผลทำให้เป็นแบบนี้มั้ย แล้วอาการที่ว่ามันร้ายแรงมากมั้ย หรือมันคืออาการอะไรคะ เข้ามาตอบหรือแชร์ประสบการณ์ได้นะคะ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 1
กินยาคุมต่อไปเรื่อยๆ ประจำเดือนจะหยุดเอง
ไปตรวจติดตามกับหมอตามนัด อย่าปรับยาคุมเอง และพยายามไม่ลืมกิน ไม่กินผิดเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่