บีมคงไม่ได้กลับไปบีหลัง ถ้าไม่หน้าสิ่วหน้าขวานจริงๆในทัวร์นี้

กระทู้สนทนา
ดูจากรูปการณ์ โค้ชคงตั้งใจใช้ซีเกมส์เพื่อฝึกบีมกับตำแหน่งหัวเสาจริงๆ

นัดแรกกับปินส์ บีมคือไม่ได้เลย แต่ไม่เปลี่ยน เพราะเพื่อนยังทำคะแนนได้อยู่ เกมมันขาดชัดเจน

นัดสอง บีมดีขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่าดีแล้ว แต่ก็ยังคงไม่เปลี่ยน เพราะเกมขาดเช่นกัน

(คือสองนัดแรกถ้าเพลี่ยงพล้ำ หรือมีสิทธิ์แพ้ โค้ชอาจวนกลับมาตำแหน่งถนัดเพื่อใหัผ่านไปได้ก่อน แต่พอไม่อยู่สถานการณ์นั้น ก็ยังเดินตามแผนเพิ่มสกิลเพื่อระยะยาวต่อไป)

นัดนี้กับเวียด ที่ยังไงก็ได้ชิง การแพ้ชนะไม่มีผล ดูแล้วคงตั้งธงมาก่อนแข่ง ว่าถึงเล่นไม่ได้เลย หรือทีมดูมีแนวโน้มจะแพ้ บีมก็ต้องผ่านไปกับตำแหน่งนี้ ไม่โยกกลับมาบีหลัง
(กลับกันถ้านัดนี้มีผล และรูปเกมเป็นแบบนี้ บีมคงได้กลับไปตีบีหลังแน่)


จริงๆมองแล้ว อยากให้แฟนๆมองในมุมโค้ชที่ทำทีมเพื่อผลระยะยาว ถ้าไม่ฝึกในทัวร์นี้ จะให้ฝึกตอนไหน และที่บอกว่าบีมคือบีหลังธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน อันนี้ทุกคนเห็นด้วย แต่ถ้าเกิดเหตุที่ทำให้หัวเสาตัวความหวังของเราไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จะลงเล่นได้เช่นเจ็บหรือใดๆ บีมคือคนที่ทีมไทยมีและไว้ใจได้ตัวต้นๆแล้วไม่ใช่หรอ
(ลองนึกภาพบิ๋มเพียวเจ็บพร้อมกัน มองไปในตัวเลือกที่เหลืออยู่ การที่บีมพร้อมทั้งสองตำแหน่งย่อมดีกับทีมมากกว่า)

คิดว่าแฟนๆไม่ควรอินกับการทุบอาเซียนขาดๆเพราะไม่อยากโดนเยาะเย้ยเกินไป อยากให้มองในมุมของการทำทีมระยะยาวด้วย (ตรงนี้ขอเพิ่มข้อความ จากที่ได้ตอบใน คห ล่างๆ ว่าระยะยาวในที่นี้ ก็คือไม่ได้ยาวอะไร คือตั้งแต่ VNLที่จะถึงนี้ จนถึงแค่ 2024 ที่วิธีการคิดคะแนนไปโอลิมปิกยังเป็นแบบที่ไม่เปิดโอกาสให้เราได้ลอง ได้ปั้นเด็กที่แววยังห่างไกลกว่าคำว่าทดแทนตัวจริงได้ สิ่งที่พอเป็นแนวทางที่ไม่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์ว่าจะปั้นเด็กจากไม่มีอะไรจนมาปังขั้นสุดได้ คือการทำให้คนที่มีปังยิ่งๆขึ้นไปและทดแทนกันได้เองก่อน)

ปล.นัดชิงถ้าเดาใจโค้ช คิดว่าคงมั่นกับไลน์อัพนี้ตำแหน่งนี้ไปก่อน เพราะทีมระดับเวียดนาม คิดว่าโค้ชคงกล้าเสี่ยงและถึงแพ้เซตก่อนก็คิดว่ากลับมาแก้ลำทัน
หรือไม่ก็อาจได้เห็นบีมบีหลังตั้งแต่เซตแรก เป็นแทคติคไพ่ลับ อุบไลน์อัพที่ดีที่สุด เหมือนซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ทุกนัดบีมท็อปสกอร์รัวๆ พอนัดชิงเวียดเตรียมจับบีม ก็ส่งให้บิ๋มทุบเอาๆ

ปล.2 ถ้าโค้ชเกิดจะลองทีมแบบนี้ในทัวร์ที่คิดอันดับโลก เรามาร่วมกันสาปก็ยังไม่สาย แต่ที่พูดไปทั้งหมดด้านบน คือไม่ได้จะบอกว่าเห็นด้วย 100%ใดๆ แต่มองแล้วมันก็เข้าใจได้ตามสถานการณ์ โดยเฉพาะวิธีคิดคะแนนไป Paris ที่พึ่งประกาศมา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่