[ย้อนอดีตอัลบั้ม] "เอ็ม วิสาขา ฝ้ายเทศ" อีกหนึ่งนักร้องสาวอัลเทอร์ฯ ในวงการเพลงไทย ภายใต้สังกัด URSA Major

กระทู้สนทนา
มีใครยังจำ "เอ็ม วิสาขา" หรือชื่อจริง "วิสาขา ฝ้ายเทศ" อดีตนักร้องอัลเทอร์เนทีฟของไทยกันได้บ้าง ผ่านมา 26 ปีแล้ว กับการออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก และชุดเดียวของเธอ ภายใต้สังกัด Future Entertainment ในเครือ เออร์ซ่า เมเจอร์ (Ursa Major) ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้ยินชื่อเสียงของเธอเลย หลังจากออกอัลบั้ม แต่อัลบั้มของเธอ ถือเป็นผลงานเพลงที่ดีอีกหนึ่งชุด ที่ จขกท. อยากหยิบยกมาพูดถึง ซึ่งเป็นแนวเพลง ป็อป ร็อค อัลเทอร์เนทีฟ จังหวะหนักแน่น เสียดายที่กาลเวลาผ่านไปนาน ตัวเพลงก็แทบไม่มีใครพูดถึงเลย
ซึ่งนอกจากเธอได้ออกอัลบั้มแล้ว เอ็ม วิสาขากับมีผลงานขับร้องเพลงประกอบละครทางช่อง 3 กับทางค่าย เออร์ซ่า เมเจอร์ และร้องเพลงเทศกาล เช่นเพลง สุขสันต์วันปีใหม่ , เพลงลอยกระทง และเพลงสงกรานต์ เป็นต้น กับค่าย REDBEAT MUSIC อีกด้วย


"เอ็ม วิสาขา" (หรือชื่อจริง วิสาขา ฝ้ายเทศ) นิสิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ รั้วจุฬาลงกรณ์ วัย 20 ปี มีผลงานอัลบั้มชุดแรกภายใต้สังกัด Future Entertainment ในเครือ เออร์ซ่า เมเจอร์ กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า &quotร้องไห้รัก) ฉัน" แนวเพลงป็อปร็อค อัลเทอร์เนทีฟ ให้บรรยากาศเหมือนฟังดนตรีสด จังหวะหนักแน่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันของวงการเพลงไทย เพราะส่วนใหญ่นักร้องหญิงจะไม่ค่อยทำเพลงแนวนี้เท่าไหร่ในสมัยนั้น 


อัลบั้มชุด " ( รัก ) ฉัน " ของ "เอ็ม วิสาขา" เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2539 เปิดตัวด้วยเพลงที่ชื่อเดียวกับอัลบั้ม อย่างเพลง" ( รัก ) ฉัน " ต่อด้วยเพลงช้า คือเพลง "ไม่เคย" ซึ่งอัลบั้มชุดนี้มีความแปลกใหม่ตรงที่ทำเป็น EP. มีจำนวน 6 เพลง ซึ่งในช่วงนั้น ศิลปินจะออกเป็นอัลบั้มเต็ม 10 เพล ง มากกว่า
ในอัลบั้มชุดนี้ได้โปรดิวเซอร์อย่าง "พิชย เทพธรานนท์" และได้ "ชูศักดิ์ ยศวิริยะพาณิชย์" มารับหน้าที่ Executive Producer อีกด้วย โดยทั้ง 6 เพลงในอัลบั้ม เป็นฝีมือการแต่งเพลง+ทำนอง ของ พิชย เทพธรานนท์

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม " ( รัก ) ฉัน"
01. (รัก) ฉัน
02. ไม่เคย
03. เพราะ
04. เธอ
05. เขาใช่ไหม
06. เลวร้าย?



*** เพลงในอัลบั้ม ***
อัลบั้มเต็ม ฟังรวดเดียวจบ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : (รัก) ฉัน / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : ไม่เคย / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : เพราะ / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : เธอ / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : เขาใช่ไหม / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง : เลวร้าย? / คำร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง : พิชย เทพธรานนท์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เอ็ม วิสาขา ฝ้ายเทศ






แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่