ทำไมSkyforce ต้องเฟคข่าวกองพันรถถังรัสเซียโดนละลายทั้งกองพัน ขณะกำลังข้ามแม่น้ำ Donets

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/41427815 ของ Skyforce

ตั้งกระทู้ไว้เมื่อวันศุกร์ เวลา 15:25 น โดยประมาณ และใช้แหล่งข่าวตามลิงค์นี้ https://www.forbes.com/sites/davidaxe/2022/05/11/the-russians-lost-nearly-an-entire-battalion-trying-to-cross-a-river-in-eastern-ukraine/?sh=23d48e261689 เมื่ออ่านจะทราบได้ว่า เป็นการบิดเบือนข้อมูล

และเมื่อเช็คเนื้อหาข่าว ก็จะเจอการรายงานการชี้แจงจากสำนักข่าวของรัสเซีย บอกว่าเนื้อหาดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน  เมื่ออ่านจากหัวข้อข่าวที่รายงานคำว่า Фейк: ที่แปลว่า "ปลอม"

ถ้าต้องการรับข่าวสารความจริงอีกด้าน กดคลิกตรงนี้ https://zakon-poryadok.mirtesen.ru/blog/43167603839/Feyk-podrazdeleniya-VSU-unichtozhili-pontonnuyu-perepravu-cherez?utm_referrer=mirtesen.ru

ภาพประกอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
สื่อเหล่านี้ แท้จริงแล้ว สมควรเรียกว่า Colonial Media สื่อโฆษณาชวนเชื่อของชาตินักล่าอาณานิคมสมัยใหม่ เพราะหลักในการนำเสนอข่าวของสื่อเหล่านี้ มุ่งเน้นให้ความชอบธรรมที่จะให้ชาตินักล่าอาณานิคม  ใช้ครอบงำประเทศอื่นๆ

เป็นการกรุยทางให้ชาตินักล่าอาณานิคมเข้ามาปล้นทรัพยากรธรรมชาติ สนใจแต่สร้างความชอบธรรมให้ชาตินักล่าอาณานิคมเข้ามาปล้นทรัพยากรธรรมชาติและควบคุมประเทศเป้าหมายเท่านั้น

สื่อพวกนี้ จะกีดกัน ด้อยค่า เหล่า สำนักข่าวในรัสเซียอย่าง  RT Sputnik Tass เป็นต้น  รวมทั้งสำนักข่าวอิหร่าน เกาหลีเหนือ เวเนซุเอล่า คิวบา ซีเรีย อิรัก เยเมน ฯลฯ

สรุปแล้ว อเมริกามีสำนักสื่ออยู่ราว ๘๘ สำนัก แต่ทั้งหมด อยู่ภายใต้การควบคุมของ ๖ บริษัทเท่านั้น โดยมีซีไอเอคุมอยู่เบื้องหลังอีกที

https://www.globalresearch.ca/the-cia-and-the-media-50-facts-the-world-needs-to-know/5471956

http://www.ascertainthetruth.com/att/index.php/the-media/who-controls-the-media/1679-the-fall-of-journalism-ethics-and-standards-in-the-corporate-press

https://www.blockdit.com/posts/5f8fde7418167010ed2c3d45

http://ronpaulinstitute.org/archives/featured-articles/2019/june/26/ny-times-admits-it-sends-stories-to-us-government-for-approval-before-publication/

https://www.democracynow.org/2018/1/5/how_the_ny_times_us_government
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
คุณบอกเองว่าควรรับข่าวสารหลายแหล่งถูกต้องแล้ว แต่สำคัญที่สุดคือการแปลข่าวสารที่รับเข้ามาของคุณ

สมัยนี้คนไทยจำนวนมาก"เลือก"เชื่อในเรื่องที่ตนอยากเชื่อเท่านั้น ไม่ได้สนใจความน่าเชื่อถือของหลักฐานข้อมูล

ข้อมูลที่เป็นหลักฐานชั้นต้นพวกรูปภาพหรือการสัมภาษณ์คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ถ้าลงมาตรงกันจากหลายแหล่งถ้าไม่อยากเชื่อก็เก็บไว้ในใจ อย่าเพิ่งรีบค้านแล้วไปหาแหล่งข่าวที่อยากเชื่อเป็นที่พึ่งทางใจ

สื่อของทุกชาติย่อมมีสื่อขยะpropagandaอยู่ ถ้าเลือกเชื่อในสิ่งที่ตนอยากเชื่อเมื่อไรคุณจะตกเป็นเหยื่อทันที

ในไทยผมเห็นอยู่บางแห่งเป็นสื่อขยะโดยแท้ ไม่ได้มีความน่าเชื่อถือ และจงใจบิดเบือนหลายๆครั้งจับผิดได้คาหนังคาเขา ก็ยังมีคนไปหลงเชื่ออยู่พอสมควร

ผมว่าคนพวกนี้น่าสมเพช ที่เหมือนเอาสื่อพวกนี้มาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจในความจริงที่ไม่อยากยอมรับ และถ้าดูสื่อพวกนี้มากๆจะกลายเป็นหลุดจากความจริงไม่ฟังคนอื่นและจะหาว่าคนอื่นไม่รอบด้าน

หลังๆผมจะไม่โต้แย้งกับคนพวกนี้เสียเวลาเปล่า ไม่มีประโยชน์ ปล่อยให้อยู่กับความสบายใจในกลุ่มของตนต่อไป

น่าสมเพชครับ
ความคิดเห็นที่ 3
ติ่งเชื่อว่าข่าวปลอม แต่ดันไป conflict กับที่รัสเซียหนีป่าราบออกจาก Kharkiv  และทั้งสองเรื่องก็มีคลิปจากสื่อหลักของโลกช่วยอธิบายเป็นภาษาสากลเสียด้วย  เจ๊เข้าใจว่าติ่งจีน ติ่งรัสเซียเจ็บปวดมาก  บทเรียนเริ่มต้นคือออกจากกะลามาหาความจริงจากโลกภายนอกเจ้าค่ะ ถ้ากลัวความจริง จนต้องงมโข่งอ่านข่าวจากประเทศที่ propaganda และควบคุมสื่ออย่างเข้มงวด ก็ลองถามใจคุณเองว่า คุณด้อยค่าไร้ความสามารถขนาดนั้นเลยหรือเจ้าคะ ?
ความคิดเห็นที่ 12
ติ่งรัสรับความจริงไม่ได้ 5555

ทหารรัสตายไป พันกว่าคนในเหตุการณ์นี้ 5555

สะใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่