บิ๊กต้อม เสนอไอเดียยกระดับซีเกมส์ - แย้มไทยจัดใกล้กทม. ในปี 2025

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้านักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เผยความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพของไทยในปี 2025

โดย บิ๊กต้อม เปิดเผยว่า สำหรับเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ในตอนนี้ ถือว่า ทางสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ได้วางคิวในระยะยาวไว้เรียบร้อยแล้ว
 
โดยต่อจากประเทศเวียดนาม ทางประเทศกัมพูชา จะรับหน้าที่จัดในครั้งที่ 32 ปี 2023 ต่อเนื่องจากนั้น เป็นประเทศไทย จัดครั้งที่ 33 ปี 2025 โดยจะมีประเทศมาเลเซีย จัดครั้งที่ 34 ปี 2027 และประเทศสิงคโปร์ จัดครั้งที่ 35 ปี 2029

ในส่วนของประเทศไทยเรา ยังไม่ได้มีการกำหนดหรือพูดคุยกันว่า กีฬาซีเกมส์ ในปี 2025 จะนำไปจัดที่จังหวัดใด แต่ส่วนตัวคิดว่า หากเป็นจังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพมหานคร จะเดินทางสะดวก จะเป็นการดีกว่า อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าทางรัฐบาลจะพิจารณาอย่างไร
 
หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า จากการหารือร่วมกับหลาย ๆ ชาติ เช่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่มีความเห็นตรงกันในการยกระดับกีฬาซีเกมส์ นอกจากที่เราจะต้องเน้นจัดกีฬาสากลเป็นหลัก ให้มากที่สุดแล้ว กีฬาที่แบ่งรุ่นน้ำหนัก แล้วให้สิทธิ์เจ้าภาพส่งได้เต็มพิกัด แต่ไปจำกัดชาติอื่น ให้ส่งได้ไม่เต็มจำนวน ก็ควรต้องยกเลิกเสียทีด้วย หากเป็นไปได้ ก็ควรจะให้สิทธิ์ส่งแข่งขันในจำนวนที่เท่ากัน

https://www.khaosod.co.th/sports/news_7051690

ทีมงานพันทิปของแท็กซีเกมส์ 2025 ด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่