การที่ลูกศิษย์หลวงปู่แสง พยายามโปรโมตหลวงปู่ ว่าหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า..เป็นการกระทำที่เขลา ระวังงานเข้ารอบสอง!

เกริ่นนำเรื่อง...

- หลังจากเหตุการณ์หมอปลาและคณะ ได้ไปแอบซ่อนกล้องเพื่อจับผิดพฤติกรรมของหลวงปู่แสง ว่าจับต้องร่างกายของผู้หญิงจริงหรือไม่...และยกขบวนกันไปสัมภาษณ์ สอบสวน ด้วยกิริยาอาการไม่สุภาพสำรวม

...ทำให้ผู้คนในสังคมประณามคณะของหมอปลา

...และเข้าข้าง เห็นอกเห็นใจหลวงปู่แสง ว่าท่านเป็นอัลไซเมอร์ ป่วย กระทำไปโดยไม่เจตนา, ไม่รู้ว่ากระทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ที่ไม่ดีไม่งาม--ไม่ถือว่าผิดอาบัติ, ไม่สมควรต้องรับโทษตามพระวินัยของสงฆ์ 

***********

เข้าเรื่อง...

ภายหลังเหตุการณ์หมอปลาและคณะถูกผู้คนในสังคมประณาม...

ได้ปรากฏข่าวว่า มีพระและโยมลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง พยายามจะโปรโมตอาจารย์ของตัวเองต่อ ด้วยการเผยแพร่ บอกเล่าทำนองว่า...หลวงปู่แสงหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ว่าจะมีพวกคนไม่ดีมาหาเรื่อง! 

กล่าวคือ หลวงปู่แสง พูดล่วงหน้า ก่อนที่คณะหมอปลาจะไป ว่า "พรุ่งนี้จะพาดู พวกผีเปรตมันจะมาเต็มวัด"

(ภาษาอีสาน พูดว่า "...มื้ออื่นสิพาเบิ่ง ผีเปรตมันสิมาเต็มวัด...")

...การบอกเป็นนัย ๆ ว่าหลวงปู่แสงมีอภิญญาหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า...ทำให้ อาจจะถูกคนบางคนตั้งข้อสังเกต และนำไปกล่าวเสียดสี กระแนะกระแหน กระทบกระเทียบว่า นั่นไง แสดงว่าหลวงปู่แสงมีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์อยู่ มีอภินิหารรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ไม่ได้เป็นอัลไซเมอร์ หลงลืมอะไร...แสดงว่าท่านจับต้องผู้หญิง โดยรู้ตัว, ต้องผิดอาบัติ!

...เพราะเท่าที่ฟัง ๆ มา หลวงปู่ท่านไม่ได้จับต้องผู้หญิงครั้งนี้เป็นครั้งแรก...ท่านทำหลายครั้ง ก่อนที่ทีมงานหมอปลาจะเข้าไปตั้งกล้องซะอีก

...ต่อให้ผู้คนไม่ชอบการกระทำของหมอปลา ที่ก้าวร้าว ไม่สุภาพ...แต่ผู้คนก็ยังสงสัย ว่าหลวงปู่ทำแบบนั้นทำไม? และเหล่าบรรดาลูกศิษย์คนใกล้ชิด ปล่อยให้ท่านทำแบบนั้นได้ยังไง?

***********

นี่ไง ที่ผมมองว่า บรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ทั้งพระทั้งโยม...ไม่ฉลาด!

...ยิ่งสร้างเรื่องราวสตอรี่ เพื่อให้อาจารย์ของตัวเองดูเป็นผู้วิเศษวิโส มากเท่าไหร่...ยิ่งเหมือนหางานให้ครูบาอาจารย์ มากขึ้นเท่านั้น 

***********

...ฝากบอกบรรดาลูกศิษย์คนใกล้ชิดหลวงปู่แสงด้วยครับ...ควรอยู่เงียบ ๆ...อย่าตอบโต้, อย่าพยายามออกสื่อ โปรโมตอาจารย์ของตัวเองต่อไปเลย...เพราะถ้าทำแบบไม่ฉลาด มันจะทำให้ครูบาอาจารย์เสียภาพลักษณ์ตอนแก่, คนจะมองหลวงปู่ในแง่ไม่ดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่